fbpx
Homeผู้หญิง6 ต้นไม้มงคล ปลูกหน้าบ้านแล้วรวย มีโชคมีลาภตลอดทั้งปี

6 ต้นไม้มงคล ปลูกหน้าบ้านแล้วรวย มีโชคมีลาภตลอดทั้งปี

การปลูกต้นไม้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว หรือ เป็นกิจกรรมและงานอดิเรกสำหรับหลาย ๆ ท่าน ยิ่งช่วงสถานการณ์โควิดที่หลาย ๆ ท่านไม่ได้ออกเดินทางไปทำกิจกรรมต่าง ๆ นอกบ้าน การปลูกต้นไม้ก็ยังคงเป็นกิจกรรมหรืองานอดิเรกที่สามารถทำได้อย่างต่อเนื่องแม้จะมีสถานการณ์โควิดดังกล่าวก็ตาม การปลูกต้นไม้เองจึงได้รับความนิยมสูงมากในยุคปัจจุบัน การปลูกต้นไม้จึงไม่เพียงเป็นการปลูกไม้ดอกไม้ประดับธรรมดาทั่วไปเท่านั้น แต่เป็นการปลูกเพื่อความหมายดี ๆ อย่างการปลูกต้นไม้เพื่อเสริมสร้างความสามัคคีในครอบครัว การปลูกต้นไม้เพื่อเสริมสร้างอำนาจบารมี การปลูกต้นไม้เพื่อให้ผู้ใหญ่เอ็นดูมีคนช่วยเกื้อหนุน การปลูกต้นไม้เพื่อเสริมสร้างสุขภาพของผู้คนภายในบ้าน หรือการปลูกต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์หน้าบ้าน สำหรับบทความนี้เราจึงขอพาทุกท่านไปพบกับ 6 ต้นไม้มงคล ปลูกหน้าบ้านแล้วรวย 

ความเชื่อเรื่อง ต้นไม้มงคล ปลูกหน้าบ้านแล้วรวย

เราขอเริ่มต้นส่วนของบทความต้นไม้มงคลนี้จากความเชื่อกันก่อนเลย โดยตามความเชื่อแล้วนั้นปลูกต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์หน้าบ้าน จะช่วยเรื่องใดกันบ้างเราไปพบกันเลย

  • เรียกความร่ำรวย ต้นไม้มงคลหลายชนิดมีความเชื่อว่าเมื่อปลูกแล้วจะช่วยเรียกความร่ำรวยให้แก่ผู้ที่ปลูก และ บ้านที่ปลูก
  • เสริมความร่ำรวย หลาย ๆ บ้านมีความร่ำรวยอยู่แล้วแต่ต้องการเสริมความร่ำรวยให้เพิ่มทวีคูณเข้าไปอีก จึงปลูกต้นไม้มงคลไว้เพื่อเสริมความร่ำรวยให้ทวีเพิ่มพูนขึ้นไปอีก

6 ต้นไม้มงคล ปลูกแล้วรวย มีอะไรบ้าง

หลังจากที่เราพอทราบเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับการปลูกต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์หน้าบ้านแล้ว เรามาพบกับ 6 ต้นไม้มงคล ปลูกหน้าบ้านแล้วรวย ซึ่งแต่ละต้นเราต้องบอกเลยว่าทั้งความงามตามธรรมชาติและความหมายของแต่ละต้นนั้นดีมาก ๆ เราไปพบกับต้นไม้เรียกทรัพย์ทั้ง 6 พร้อม ๆ กันเลย

  1. ต้นกวักมรกต จัดเป็นต้นไม้มงคล ปลูกหน้าบ้านแล้วรวยชนิดแรกที่เรามาแนะนำกันในบทความนี้ โดยต้นกวักมรกตมีความมงคลตั้นแต่ชื่อเรียกกันเลย โดยความเป็นเอกลักษณ์ของใบที่มีความเขียวเฉพาะเหมือนดั่งมรกต และต้นกวักมรกตนี้มีความเชื่อว่าจะสามารถช่วยกวักโชคลาภความร่ำรวยให้แก่ผู้ปลูก แถมหากปลูกแล้วต้นกวักมรกตออกดอก ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมาก เชื่อว่าผู้ปลูกจะมีทรัพย์สมบัติเพิ่มทวีคูณกันเลยทีเดียว ต้นกวักมรกตนี้ยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ ดูแลรักษาได้ง่าย ต้องการน้ำและแสงแดดรำไรเท่านั้น จึงดูแลได้ง่ายอย่างมาก
  2. ต้นกวนอิม จัดเป็นต้นไม้มงคล ปลูกหน้าบ้านแล้วรวยซึ่งมีชื่อคล้องจองกับพระโพธิสัตว์กวนอิมจึงนับเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์มาแต่โบราณ ชาวจีนโบราณมักนำต้นกวนอิมมาบูชาเทพเจ้าในพิธีกรรมสำคัญ ๆ ต่าง ๆ ในยุคปัจจุบันต้นกวนอิมก็ถูกนำมาปลูกเพื่อเรียกทรัพย์ เพื่อให้ร่ำรวย บ้านชาวจีนมักปลูกต้นกวนอิมที่ดัดเป็นรูปร่างต่าง ๆ ไว้บริเวณหน้าบ้านซ้าย – ขวา เพื่อเรียกทรัพย์ เพิ่มพูนความร่ำรวยแก่ผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน
  3. ต้นว่านรวยไม่เลิก เพียงแค่ชื่อของต้นไม้มงคล ปลูกหน้าบ้านแล้วรวยชนิดนี้แล้วหลาย ๆ ท่านก็รีบไปหามาปลูกด้วยความมงคลของชื่อแทบไม่ทันกันเลย ต้นว่านรวยไม่เลิกยังเป็นต้นไม้ที่ดูแลได้ง่ายเพราะเป็นไม้ประเภทไม้อวบน้ำเหมือนต้นกระบองเพชรที่เรารู้จักกันดี การดูแลจึงเพียงรดน้ำวันละครั้งและให้ต้นว่านรวยไม่เลิกโดนแสงแดดรำไรเท่านั้น ต้นว่านรวยไม่เลิกนั้นมีความเชื่อว่าเมื่อผู้ใดปลูกแล้วจะทำให้ร่ำรวยกันแบบไม่มีที่สิ้นสุดกันเลย
  4. ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์ จัดเป็นต้นไม้มงคล ปลูกหน้าบ้านแล้วรวยแบบที่รวยระดับเศรษฐีกันเลย ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์ชนิดนี้จึงเป็นที่นิยมในการปลูกหน้าบ้านเป็นอย่างมาก ต้นไม้ดังกล่าวยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศ ไม่เพียงปลูกเพื่อเรียกความร่ำรวยระดับเศรษฐี แล้วยังปลูกเพื่อสุขภาพด้วย จึงไม่ต้องแปลกใจเลยที่หลาย ๆ ท่านจะพบเห็นต้นเศรษฐีรวยทรัพย์นี้ทั้งที่บ้าน ร้านอาหาร หรือร้านคาเฟ่สมัยใหม่
  5. ต้นว่านรวยล้นฟ้า จัดเป็นต้นไม้มงคล ปลูกหน้าบ้านแล้วรวยระดับราชากันเลย เพราะต้นว่านรวยล้นฟ้าถูกยกย่องให้เป็นราชาแห่งไม้ประดับ โดยชาวไทยบางส่วนคุ้นเคยกับต้นว่านรวยล้นฟ้าในชื่อของว่านขันหมาก หรือ ว่านเขียวหมื่นปี  และมีความเชื่อว่าหากปลูกต้นว่านรวยล้นฟ้าไว้หน้าบ้านจะเสริมความเป็นสิริมงคล ความร่ำรวย รวมถึงโชคลาภแก่ผู้ปลูก
  6. ต้นศุภโชค หรือ ต้นเหยาเฉียนซู่ จัดเป็นต้นไม้เรียกเงินเรียกทรัพย์ของชาวจีน ด้วยรูปร่างขนาดเล็กน่ารัก เป็นไม้แคระที่สามารถปลูกไว้หน้าบ้านได้อย่างสวยงามเลย โดยต้นศุภโชคนี้เป็นต้นไม้ที่ช่วยดูดเงินดูดทองให้เข้ามาภายในบ้านแก่ผู้ที่ปลูกไว้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเหล่าต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์หน้าบ้านทั้ง 6 ชนิดที่เราแนะนำกันในบทความนี้ ทั้งความหมายดี ทั้งต้นไม้มีความงดงาม อีกทั้งต้นไม้มงคลนี้บางต้นยังเป็นต้นไม้ฟอกอากาศอีกด้วย แต่ทั้งนี้ต้นไม้มงคลแต่ละต้นก็ต้องการการดูแลเอาใจใส่ที่แตกต่างกันออก ดังนั้นการเลือกปลูกต้นไม้มงคลจึงควรเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้ปลูกหรือเจ้าของบ้านกันด้วย

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular