fbpx
Homeผู้หญิง7 วิธีคลายร้อน ให้เย็นสบาย อากาศร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่

7 วิธีคลายร้อน ให้เย็นสบาย อากาศร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่

เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มตัวสิ่งที่เราต้องเผชิญกันทุกคนเลยนั่นก็คือสภาพอากาศที่แสนจะระอุ เพราะอย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยของเรานั้นเป็นเมืองร้อน แน่นอนเลยว่าเมื่อร้อนสิ่งที่จะตามมานั่นก็คือ การโหมกระหน่ำใช้เครื่องระบายความร้อนอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็น พัดลม แอร์ หรือแม้แต่การใช้น้ำที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลทำให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มตามมาด้วย ซึ่งหลายบ้านแทบจะเป็นลมกันเลยทีเดียว วันนี้เราเลยมี วิธีคลายร้อน ที่จะช่วยให้รู้สึกเย็นสบายและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มาฝาก จะมีวิธีไหนบ้างนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่า

7 วิธีคลายร้อน ให้รู้สึกเย็นสบายมากขึ้น

7 วิธีช่วยคลายร้อนง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถนำไปใช้เพื่อให้รู้สึกเย็นสบายอยู่ตลอดเวลา มีดังนี้

1.อาบน้ำเพื่อคลายร้อน

การอาบน้ำแม้ว่าจะไม่ได้ช่วยให้คลายร้อนในระยะยาว แต่ก็เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยคลายร้อนระหว่างวันได้ และนอกจากการอาบน้ำแล้วการเล่นน้ำในอ่างก็สามารถช่วยคลายความร้อนได้ ทั้งยังถือเป็นกิจกรรมระหว่างวันที่สามารถเพิ่มความสนุกเมื่อเล่นกันหลาย ๆ คนได้เป็นอย่างดี

2.ดื่มน้ำหรือเครื่องดื่มเย็น ๆ

เรียกว่าเป็นวิธีคลายร้อน ที่ช่วยให้รู้สึกเย็นสบายได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว กับการดื่มน้ำเย็น ๆ บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่าหรือ เครื่องดื่มน้ำหวานต่าง ๆ เพราะจะช่วยให้หายกระหายและรู้สึกผ่อนคลายได้ดีทีเดียว เนื่องจากการดื่มน้ำจะช่วยทดแทนการเสียน้ำจากเหงื่อ และยังช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายเกิดความร้อนสะสมอีกด้วย

3.สวมใส่เสื้อผ้าที่บางเบา

อากาศร้อน อบอ้าว สิ่งสำคัญเพื่อช่วยคลายความร้อนได้ดีในตอนกลางวันนั่นก็คือการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่บางเบาสบาย สามารถระบายอากาศและความร้อนได้ดี และควรเป็นเสื้อผ้าที่หลวมเพื่อให้รู้สึกสบาย และยังสามารถดูดซับความร้อนได้ดีอีกด้วย

4.เปิดประตูหน้าต่างเพื่อระบายความร้อน

แสงแดดที่ร้อนเมื่อกระทบตัวบ้านทำให้เกิดความร้อนสะสม จนร้อนเข้าไปถึงภายในบ้าน ดังนั้นวิธีคลายร้อน ที่จะช่วยให้รู้สึกเย็นสบายมากขึ้นก็คือ การเปิดหน้าต่าง ประตู เพื่อให้ลมจากข้างนอกพัดเข้ามา และเมื่ออากาศถ่ายเทสะดวก ความร้อนก็จะถูกระบายออกไปอย่างต่อเนื่องทำให้ไม่ร้อนจนเกินไป

5.หากิจกรรมคลายร้อนทำ

เมื่อไหร่ก็ตามที่รู้สึกร้อนจนเกินไปและรู้ว่าอยู่เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยระบายความร้อนนานจนเกินไป แนะนำให้คุณหากิจกรรมอื่น ๆ ทำเพื่อคลายความเครียด และเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะเป็นการออกไปว่ายน้ำ ปลูกต้นไม้ หรือทำกิจกรรมในสถานที่ร่มเย็นก็เป็น วิธีคลายร้อน ได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

6.ดับร้อนด้วยน้ำหวาน ไอศกรีม

ยิ่งอากาศร้อนยิ่งรู้สึกอยากทานของหวาน ฉะนั้นวิธีคลายร้อน อีกหนึ่งวิธีคือการดับร้อนด้วยน้ำหวาน หรือไอศกรีมเย็น ๆ ซึ่งคุณอาจจะไปนั่งเล่นในร้านไอศกรีมหาอาหารอร่อย ๆ ทาน หรือหากใครที่ชอบการไปคาเฟ่อยู่แล้ว บอกเลยว่าตอบโจทย์ช่วง อากาศร้อน ได้ดีมาก ๆ

7.แป้งเย็นและสเปรย์ช่วยคลายร้อน

หากระหว่างวันรู้สึกร้อนจนเกินไป แป้งเย็นหรือสเปรย์สามารถช่วยดับร้อนได้แน่นอน แถมมีราคาไม่แพงอีกด้วย และเป็น วิธีคลายร้อน ที่มีมาอย่างยาวนาน แนะนำให้ใช้หลังอาบน้ำเสร็จรับรอเลยว่าคุณจะรู้สึกเย็นสบาย สดชื่น และผ่อนคลายมาก ๆ

ไอเทมเด็ดที่จะช่วยดับร้อนได้ดี

ไอเทมเด็ดที่จะช่วยดับร้อนได้ดีที่ทุกคนควรมีในหน้าร้อนแบบคือ

  • สระเป่าลม เป็นไอเทมที่ทุกบ้านควรมีเพราะสะดวก ใช้งานง่าย ไม่ต้องออกบ้านให้ยุ่งยาก เพราะแค่คุณนำมาเป่าลมให้เป็นสระน้ำ และเติมน้ำลมไปเพียงแค่นี้ก็สามารถลงเล่นได้กันเพลิน ๆ ได้ทั้งวันเลยทีเดียว ที่สำคัญยังเป็นกิจกรรมที่ได้ใช้เวลาร่วมกันในครอบครัวได้ดีมาก ๆ อีกด้วย
  • พัดลมพกพา เมื่อจำเป็นต้องออกนอกบ้านและต้องไปเผชิญกับอากาศที่ร้อนอบอ้างแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ พัดลมพกพาถือเป็นอีกหนึ่งวิธีคลายร้อน ที่ตอบโจทย์ได้ดีไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นนี่คือไอเทมที่คุณควรมีในฤดูร้อน เพราะนอกจากช่วยคลายความร้อนได้ดีแล้วยังสามารถพกพาได้ง่ายสะดวก สบายอีกด้วย
  • สเปรย์น้ำแร่ ไอเทมที่ต้องบอกก่อนเลยว่าทุกคนควรมีติดตัวไว้ เพราะสามารได้ใช้ตลอดเวลา เพียงแค่ฉีดสเปรย์พรมหน้าเล็กน้อยก็ทำให้คุณรู้สึกสดชื่นได้ทั้งวันเลยทีเดียว ที่สำคัญสามารถช่วยปกป้องสิ่งสกปรกไม่ให้ทำร้ายผิวของคุณอีกด้วย
  • เครื่องทำน้ำแข็งอัตโนมัติ อากาศร้อน ๆ ต้องคู่กับเครื่องดื่มเย็น ๆ ดังนั้นไอเทมเด็ดที่ต้องมีคือเครื่องทำน้ำแข็งอัตโนมัติ เพื่อจะได้เอาทานกับเครื่องดื่มที่ชอบ จะช่วยให้คลายร้อนและเย็นสบายตลอดทั้งวันแน่นอน

แค่คุณมีวิธีจัดการกับความร้อนที่เกิดขึ้นระหว่างวันเพียงแค่นี้คุณก็จะรู้สึกเย็นสบายตลอดทั้งวันได้แล้ว แต่อย่างไรก็ตามหากมีความรู้สึกร้อนจนเกินไปและทนไม่ไหวควรดูแลตัวเองด้วยการอยู่ในร่มและใช่เครื่องระบายความร้อนช่วย เพราะหากปล่อยให้ตนเองอยู่ท่ามกลางความร้อนนาน ๆ อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular