fbpx
Homeรีวิวลิปบาล์มสำหรับเด็ก แก้ปากแห้ง ปลอดภัย ใช้ได้ในเด็กเล็ก

ลิปบาล์มสำหรับเด็ก แก้ปากแห้ง ปลอดภัย ใช้ได้ในเด็กเล็ก

เพราะเด็กก็มีริมฝีปากที่แห้งเหมือนผู้ใหญ่ได้เหมือนกัน โดยเฉพาะในเด็กเล็กที่มักจะเลียริมฝีปากบ่อย ๆ เนื่องจากต้องการให้ปากได้รับความชุ่มชื้น ส่งผลทำให้ริมฝีปากแห้ง และแตกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังนำไปสู่การติดเชื้อในริมฝีปากได้ง่าย เนื่องจากภูมิคุ้มกันร่างกายยังต่ำ เมื่อลูกปากแห้ง คุณแม่สามารถแก้ได้ด้วย ลิปบาล์มสำหรับเด็ก ที่ปลอดภัย ใช้ได้ในเด็กเล็ก จะช่วยคืนความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากกลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นไม่แตกง่าย

ลิปบาล์มสำหรับเด็ก ดีอย่างไร

การดูแลริมฝีปากของลูกน้อยก็สำคัญไม่แพ้กับการดูแลผิวเลย เพราะหากริมฝีปากแห้ง แตกลอกจะทำให้เกิดเลือดออก และนำไปสู่การติดเชื้อได้ เพราะฉะนั้นคุณแม่จะต้องให้ความสำคัญในการดูแลด้วยเช่นกัน ริมฝีปากของลูกแห้ง สามารถดูแลได้ด้วยการใช้ ลิปบาล์มสำหรับเด็ก ลิปที่ทำขึ้นมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ ปลอดภัย ใช้ได้กับเด็กทารก สามารถเติมความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากได้อย่างดี ปากชุ่มชื้น ไม่แตกง่าย เมื่อลูกมีอาการปากแห้งสามารถทาลิปบาล์มได้ทันทีเพื่อดูแลริมฝีปากให้ชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา

วิธีการเลือกซื้อลิปบาล์มสำหรับเด็ก

การเลือกซื้อลิปบาล์มสำหรับเด็กนั้น จะมีความแตกต่างจากผู้ใหญ่เล็กน้อย แนะนำให้คุณแม่เลือกซื้อลิปที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน และสีสังเคราะห์ เพราะสารเหล่านี้จะทำให้ริมฝีปากของลูกระคายเคืองได้ วิธีเลือกซื้อ ลิปแก้ปากแห้ง สำหรับลูกคุณแม่ควรพิจารณาดังนี้

  • เลือกลิปบาล์มที่มีค่า SPF เพราะหากคุณแม่จำเป็นจะต้องพาลูกน้อยออกจากบ้านบ่อย ๆ ควรเลือกซื้อลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของค่า SPF อย่างน้อย SPF 10 เพราะปากของลูกน้อยจะได้รับการปกป้องจากแสงแดดแผดเผาด้วย โดยเฉพาะเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 6 เดือนที่มีผิวและริมฝีปากที่บอบบางอาจถูกแดดเผาได้ง่าย ถึงแม้ว่าลิปบาล์มสำหรับเด็กจะหาซื้อได้ยาก แต่ก็ยังมีบางแบรนด์ที่ยังผลิตอยู่
  • เลือกลิปบาล์มที่ปราศจาก พาราเบน หรือสารกันบูด เพราะอาจส่งผลเสียต่อฮอร์โมนของมนุษย์ อีกทั้งพาราเบนยังมีศักยภาพก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ได้หลายอย่างอีกด้วย
  • เลือกลิปบาล์มที่ปราศจากสีและกลิ่นสังเคราะห์ เพราะจะก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวของเด็ก ควรเลือกลิปบาล์มที่ไม่เติมสี และน้ำหอม และกลิ่นรส จึงจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด
  • เลือก ลิปบาล์มสำหรับเด็ก ที่มีส่วนผสมออร์แกนิก 100% โดยสามารถสังเกตโลโก้การรับรองออร์แกนิก และตรวจสอบเว็บไซต์รับรองก่อน เพราะผลิตภัณฑ์บางยี่ห้อบอกว่าเป็นออร์แกนิกแต่จริง ๆ ไม่ใช่ เพราะฉะนั้นควรตรวจสอบดูก่อนเลือกซื้อทุกครั้ง

แนะนำ 5 ลิปบาล์ม ยี่ห้อไหนดีเหมาะกับเด็ก

สำหรับคุณแม่ที่กำลังมองหาลิปบาล์มสำหรับเด็ก แต่ยังไม่รู้จะซื้อยี่ห้อไหนดี วันนี้เรามี 5 ยี่ห้อยอดนิยมมาแนะนำ เป็นลิปบาล์มที่ทำขึ้นมาสำหรับเด็กทารกโดยเฉพาะ ใช้ได้ปลอดภัย มั่นใจได้เลย

1.ลิปบาล์มสำหรับเด็กSmooth E Baby Lip Balm

Smooth E Baby Lip Balm ลิปบาล์มที่ออกแบบมาสำหรับเด็กและทารกโดยเฉพาะ มีส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างว่านหางจระเข้ และใบบัวบก สามารถปลอบประโลมผิวได้เป็นอย่างดี ช่วยบำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ลดการแตกลอก และอาการคันได้เป็นอย่างดี ปราศจากสารอันตรายทุกชนิด ใช้ได้บ่อยตามที่ต้องการได้เลย

2.ลิปบาล์มสำหรับเด็กSebamed Baby Lip Balm

Sebamed Baby Lip Balm ลิปบาล์มสำหรับเด็กและทารกแรกเกิด ออกแบบมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ เนื้อสัมผัสนุ่ม ไม่เหนียวเหนอะหนะ บางเบา และทาง่าย มีส่วนจากแคนเดลิลา น้ำมันโจโจบา เชียบัตเตอร์ และขี้ผึ้ง ช่วยบำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ลดอาการแห้งแตกลอก และระคายเคือง สามารถใช้ได้ทุกวัน เพื่อเติมริมฝีปากของลูกน้อยให้ชุ่มชื้น

3.ลิปบาล์มสำหรับเด็ก Dr.Bronner’s Organic Lip Balm

สำหรับคุณแม่ที่กำลังมองหา ลิปแก้ปากแห้ง ให้กับลูกน้อย Dr.Bronner’s Organic Lip Balm เป็นลิปบาล์มที่ตอบโจทย์มาก เพราะเป็นลิปออร์แกนิก มีกลิ่นธรรมชาติและให้ความสดชื่น ทำมาจากส่วนผสมจากธรรมชาติและได้รับการรับรองจาก USDA Organic จึงปลอดภัยสำหรับลูกน้อย ทาง่าย เนื้อสัมผัสบางเบา มีให้เลือกถึง 4 แบบด้วยกัน ได้แก่ Cherry Blossom, Peppermint, Naked, และ Rose ซึ่งแต่ละแบบมีกลิ่นหอมสดชื่นที่ได้จากน้ำมันธรรมชาติสามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการ

4.ลิปบาล์มสำหรับเด็ก Burt’s Bees Beeswax Lip Balm

Burt’s Bees Beeswax Lip Balm ลิปบาล์มสำหรับเด็กที่ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดี ผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งหมด รวมถึงทั้งวิตามินอี และน้ำมันสะระแหน่ ซึ่งสร้างความรู้สึกเย็นสบายให้กับริมฝีปาก ทำให้ลูกทาลิปได้ง่ายขึ้น ส่วนผสมหลักของลิปคือขี้ผึ้ง ลาโนลิน น้ำมันดอกทานตะวัน และน้ำมันมะพร้าว ปลอดภัย ไม่มีสารอันตราย สามารถใช้ได้ทุกวันตามที่ต้องการ

5.Vaseline Lip Therapy Jelly Original

หากพูดถึงลิปบาล์มที่คลาสสิคและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จะต้องยกให้กับ Vaseline Lip Therapy Jelly Original ที่ผ่านการทดสอบว่าปลอดภัยสำหรับลูกน้อย สามารถใช้ได้จริงตลอดเวลา ไม่มีสี และไม่มีรส เหมาะสำหรับเด็กทุกวัย ปราศจากซัลเฟต พาทาเลต พาราเบน และอลูมีเนียม ปลอดภัยมาก ๆ ช่วยบำรุงริมฝีปากของลูกน้อยให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งแตก และระคายเคือง สามารถใช้ทาได้ตามที่ต้องการ

และนี่คือ 5 ลิปบาล์มสำหรับเด็กที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ คุณแม่ที่กำลังมองหาลิปบาล์มเพื่อมาเติมความชุ่มชื่นให้กับริมฝีปากของลูก ผลิตภัณฑ์ที่เราได้แนะนำนี้ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับลูกน้อยเลย เพราะปลอดภัย ไม่มีสารอันตราย สามารถใช้บ่อยตามที่ต้องการได้เลย

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular