fbpx
Homeเรื่องน่ารู้Advertorialผิวลูกน้อยสะอาด ปลอดภัยจาก พาราเบน SLS และ MIT ด้วยผลิตภัณฑ์เด็ก Pureen

ผิวลูกน้อยสะอาด ปลอดภัยจาก พาราเบน SLS และ MIT ด้วยผลิตภัณฑ์เด็ก Pureen

ในปัจจุบัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเรื่องสุขภาพผิวเป็นเรื่องสำคัญ ขนาดคนเป็นแม่อย่างเรายังใส่ใจดูแลผิวพรรณเป็นอย่างดี นับประสาอะไรกับลูกน้อยที่มีผิวพรรณอันแสนอ่อนโยนและบอบบาง การดูแลผิวลูกน้อยจึงไม่ใช่แค่ทำให้สะอาดเพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องปลอดภัยจากสารเคมีด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเด็กทั่วไปที่มีวางขายอยู่นั้น มักจะใส่สารเคมีต่าง ๆ เพื่อให้สินค้านั้นขายได้และเป็นที่นิยม แถมยังเป็นสารเคมีที่ไม่จำเป็น ก่อให้เกิดการระคายเคืองที่อาจตกค้าง และสะสมจนทำให้เกิดปัญหาเป็นโรคผิวหนังได้

พญ.ฐิตาภรณ์ วรรณประเสริฐ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผิวหนังเด็ก รพ.ผิวหนังอโศก เผยว่า ผิวหนังของคนเราเป็นเหมือนกำแพงที่คอยปกป้องร่างกายจากเชื้อโรคและมลภาวะต่าง ๆ ภายนอก ยิ่งเป็นเด็กทารกหรือเด็กเล็ก เซลล์ผิวหนังยังไม่แข็งแรงมาก ทำให้เกิดผดผื่นตามผิวหนัง และมีการติดเชื้อได้ง่ายกว่าผู้ใหญ่ ดังนั้นถ้าผลิตภัณฑ์ที่ใช้มีสารเคมี ซึมเข้าร่างกายบ่อย ๆ หรือเกิดการสะสม อาจทำให้เด็กมีปัญหาเรื่องผิวพรรณ หรือบางคนอาจเกิดเป็นโรคผิวหนังหลาย ๆ แบบตามมา ดังนั้นสารเคมีบางตัวที่เด็กเล็ก ๆ ควรหลีกเลี่ยงจากการใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มีดังนี้

1.พาราเบน (Parabens)

เป็นสารกันเสีย (Preservative) มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา ยีสต์และแบคทีเรีย ป้องกันไม่ให้เครื่องสำอางเสียง่าย นิยมใส่ในสบู่ แชมพู ครีมอาบน้ำ สบู่เหลว และเคยมีเคสที่ผู้ป่วยมะเร็งมีสารพาราเบนอยู่ในเซลล์มะเร็ง แต่นักวิจัยก็ยังไม่ได้ยืนยันแน่ชัดว่าสารนี้ทำให้เกิดมะเร็ง แต่ถ้าเลือกได้ก็ควรหลีกเลี่ยงที่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใส่สารกันเสียกับลูกน้อยจะดีที่สุดค่ะ

2.โซเดียมลอริลซัลเฟต (Sodium Lauryl Sulfate หรือ SLS)

เป็นสารที่ทำให้เกิดฟอง ช่วยให้สิ่งสกปรกและคราบไขมันหลุดออกได้ง่าย มักจะใช้ในวงการเครื่องสำอาง เช่น สบู่ แชมพู ยาสีฟัน ครีมล้างหน้า สารตัวนี้ถ้าใช้ในปริมาณมากเกินไปอาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อตาและผิวที่บอบบางค่ะ

3.เมทิลไอโซไทอะโซลิโนน (Methylisothiazolinone หรือ MIT)

เป็นสารกันเสีย (Preservative) มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย เชื้อรา และยีสต์ มันใช้ในแชมพู ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ครีมอาบน้ำ สำหรับเด็กสารตัวนี้อาจทำให้เด็กบางคนเกิดการระคายเคืองผิว และเด็กหลาย ๆ คน เกิดอาการแพ้ ที่ทำให้เกิดผดผื่นขึ้นนั่นเองค่ะ

ดังนั้นคุณแม่ยุคใหม่อย่างเรา ก่อนที่จะซื้อหาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับเด็กมาใช้ ก็ควรเลือกดูให้ดี ก่อนซื้อก็ควรอ่านฉลากให้ละเอียดว่ามีสารเคมีดังกล่าวหรือไม่ แต่ถ้าจะให้ดีคุณแม่ ๆ ก็ควรหาข้อมูลเอาไว้ก่อน เพื่อความมั่นใจ อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเด็ก Pureen ที่เราเอามาแนะนำนี้ เค้าเพิ่งออกสูตรใหม่ Pureen Zero ที่ปราศจากสารเคมีที่กล่าวมาข้างต้นอย่างแน่นอน มีอยู่ด้วยกัน 3 แบบ ดังนี้ค่ะ

1.Pureen Head To Toe Yogurt 500ml

PureenHeadToToeYogurt-01

อาบสะอาดอย่างอ่อนโยนตั้งแต่หัวจรดเท้า สูตรนี้เป็น สบู่เหลว ใช้อาบน้ำ และสระผมได้ในขวดนี้เลยค่ะ โยเกิร์ตจากธรรมชาติ ช่วยดูแลและเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวรวมถึงหนังศีรษะของลูกน้อย อีกทั้งยังช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวย มีสุขภาพดี และที่สำคัญปราศจากสาร พาราเบน, SLS  และ MIT ดังนั้นคุณแม่ ๆ จึงมั่นใจได้เลยค่ะ ว่าสูตรนี้ปลอดภัยสำหรับลูกน้อยตั้งแต่แรกเกิด อ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้น้องมีอาการระคายเคืองตาหรือแสบตาแน่นอน แถมยังปลอดภัยกับคุณแม่ที่มีผิวบอบบางหรือแพ้ง่ายด้วยนะคะ

PureenHeadToToeYogurt-02

เนื้อสบู่เหลวเป็นสีขาวขุ่น มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เนื้อสบู่นุ่มลื่นมือดีมากเลยค่ะ ฟองนุ่ม ขอบอกเลยว่าสูตรนี้คุณแม่ชอบมาก ๆ ค่ะ ชอบในความหอมอ่อน ๆ และฟองนุ่ม ๆ นี่แหละค่ะ

PureenHeadToToeYogurt-03

2.Pureen Head To Toe Wash 500ml ให้ธรรมชาติดูแลลูกน้อย

PureenHeadToToeWash-01

สำหรับสูตรนี้จะเป็นสบู่เหลวแบบใส มีกลิ่นหอมที่ไม่เหมือนกับสูตรแรก สามารถใช้ทำความสะอาดได้ทั้งผิวและผมของลูกน้อย เนื้อสบู่เหลวให้ความรู้สึกอ่อนโยน ไม่ทำให้ระคายเคืองผิวและดวงตา อีกทั้งยังปราศจากสาร พาราเบน, SLS  และ MIT เช่นเดียวกัน

สบู่อาบน้ำเพียวรีน ทั้ง 2 สูตรนี้ มีวิตามินบี 5 และ วิตามิน E ที่ทำให้ผิวและผมเนียนนุ่มชุ่มชื่นเป็นประกาย ดีสำหรับผิวและผมของลูกน้อยมาก ๆ ค่ะ

PureenHeadToToeWash-02

เนื้อสบู่เหลวแบบใส แต่เนื้อสบู่ด้านในไม่ใสเป็นน้ำนะคะ มีความเหนียวหนืด กดใช้เพียง 1-2 หยดก็ ทำความสะอาดศรีษะและตัวลูกได้อย่างหมดจดค่ะ สูตรนี้ มีกลิ่นหอมมากกว่าสูตรโยเกิร์ตค่ะ กลิ่นแบบนี้ทำให้ลูกและคุณแม่ผ่อนคลาย ใช้อาบตอนเช้าให้ลูกเพื่อสดชื่นค่ะ

PureenHeadToToeWash-03

3.Pureen Baby Lotion 500ml

PureenBabyLotion-01

มอบผิวนุ่มชุ่มชื้นให้กับลูกน้อยตั้งแต่แรกเกิดด้วย เพียวรีนเบบี้โลชั่น ตัวนี้เลยค่ะ มีมอยซ์เจอร์ไรเซอร์และวิตามินอี ที่ ช่วยบำรุงผิวลูกน้อยให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นยาวนาน แถมยังปลอดภัยจากสาร พาราเบน, SLS  และ MIT อีกด้วย

PureenBabyLotion-02

เนื้อโลชั่น เป็นเนื้อครีมบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบเข้าผิวเร็ว ไม่ทำให้ลูกเหนียวตัว โลชั่นมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ติดทนนาน ทำให้น้องผ่อนคลายสบายตัว ตัวนี้แม่ใช้หลังลูกอาบน้ำ รู้สึกผิวลูกนุ่มเนียนดีค่ะ ชอบตรงที่มีกลิ่นหอม และ ซึมเข้าตัวลูกได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะค่ะ

PureenBabyLotion-03

สุดท้ายนี้อยากฝากถึงคุณแม่ ๆ ทุกคนให้เห็นถึงความสำคัญในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเด็กให้ดีนะคะ เพราะสารเคมีทั้ง 3 ที่เราได้กล่าวมาข้างต้นอย่าง พาราเบน, SLS  และ MIT นั้นเป็นสารที่กระทรวงสาธารณสุขควบคุมให้ใช้ในปริมาณที่เหมาะสมเท่านั้น แต่สำหรับเด็กเล็กทารก หรือ เด็กเล็ก ถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็จะดีที่สุดค่ะ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular