fbpx
Homeผู้หญิง7 สครับขัดผิวหน้า ให้หน้าใสกิ๊ง ดูเรียบเนียนมากขึ้น

7 สครับขัดผิวหน้า ให้หน้าใสกิ๊ง ดูเรียบเนียนมากขึ้น

การสครับผิว เป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายไปแล้วให้หลุดออกจากผิว พร้อมเผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสกว่าเดิม ถึงแม้ว่าการล้างหน้าด้วยโฟมสามารถล้างคราบเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนใบหน้าออกได้ แต่ผิวหน้าก็ต้องการการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกมากกว่านั้น สครับผิวจะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกมากขึ้น แต่ทั้งนี้การสครับผิวหน้าไม่สามารถทำได้ทุกวัน ควรทำสัปดาห์ 1-2 ครั้งเท่านั้น สำหรับสาว ๆ ที่กำลังมองหาสครับขัดหน้าแต่ยังไม่รู้จะใช้ยี่ห้อไหนดี วันนี้เรามี 7 สครับขัดผิวหน้า มาแนะนำ ใช้แล้วจะช่วยให้ผิวเรียบเนียน ใสกิ๊งมากขึ้นแน่นอน

สครับขัดผิวหน้า คืออะไร

การสครับผิวหน้าคือ การขัดผิวหน้าเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปจากขั้นนอกสุดของผิวหนัง ซึ่งเซลล์เหล่านั้นจะหลุดออกไปตามธรรมชาติ แต่บางครั้งก็อาจยังอุดตันบนรูขุมขนจากการแต่งหน้า และการใช้ครีมกันแดด หรือมลภาวะทางอากาศ ทำให้การใช้โฟมล้างหน้าอย่างเดียวไม่สามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกพอ การสครับผิวหน้าเป็นประจำจะช่วยกระตุ้นการเกิดใหม่ของผิว แถมยังทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก คืนความสดใส เรียบเนียนให้กับผิวหน้า ด้วยเหตุนี้การสครับขัดผิวหน้า จึงเป็นอีกหนึ่งกิจวัตรความงามของผู้หญิงทั่วไปที่ใส่ใจผิวหน้า

ข้อดีของการใช้สครับขัดผิว

โดยปกติแล้วเซลล์ผิวที่ใบหน้าจะถูกแทนที่โดยธรรมชาติ ผลัดเซลล์ผิวใหม่ทุก ๆ 28 วัน แต่ทั้งนี้การผลัดเซลล์ผิวใหม่จะดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพทุกครั้งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะฉะนั้นการสครับขัดผิวหน้า จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกไปอย่างมีประสิทธิภาพ ข้อดีของการสครับผิวก็คือ

  • ช่วยเพิ่มกระบวนการขัดผิวทางธรรมชาติให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยิ่งเรามีอายุมากขึ้น การผลัดเซลล์ผิวจากธรรมชาติยิ่งทำงานช้าลง การสครับผิวจะเข้าไปช่วยเติมเต็มในขั้นตอนนี้
  • ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตบนใบหน้าทำงานดีขึ้น เพราะการนวดหน้าระหว่างชัดผิวจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตดีขึ้น
  • การสครับผิวหน้าจะช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกและคราบเครื่องสำอางได้สะอาดอย่างล้ำลึกมากขึ้น ช่วยลดการอุดตันรูขุมขน ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว
  • สครับขัดผิวหน้าจะช่วยปรับปรุงโทนสีผิว ทำให้ใบหน้าเรียบเนียน กระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

แนะนำ 7 สครับขัดผิวหน้า ที่สาว ๆ นิยมใช้

เมื่อได้รู้ประโยชน์ของการ สครับผิวหน้ากันแล้ว คราวนี้มาดูกันว่า สครับหน้ายี่ห้อไหนดี ที่ได้รับความไว้วางใจจากสาว ๆ เป็นที่นิยมมากที่สุด และนี่คือ 7 สครับขัดผิวหน้า ที่สามารถล้างทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก ผลัดเซลลผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

1.St.Ives Facial Scrub

St.Ives Fresh Skin Apricot Scrub เป็นหนึ่งในสครับขัดผิวหน้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด สารสกัดจากแอปรีคอท และผงเปลือกวอลนัทมีแคโรทีนอยด์และสารต้านอนุมูลอิสระที่บริสุทธิ์ ทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น แลดูสุขภาพดี ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเสริมสร้างเซลล์ใหม่ทำให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้น ปราศจากซัลเฟต และพาราเบน มั่นใจได้ว่าใช้ แล้วไม่ก่อให้แพ้ ควรใช้ 2 ครั้งต่อสัปดาห์

2.Himalaya Herbals Purifying Neem Scrub

ใครที่กำลังมองหาสครับขัดผิวหน้า ที่ช่วยลดการเกิดสิวเสี้ยน และสิวหัวดำ ต้อง Himalaya Herbals Purifying Neem Scrub สูตรนี้ มีเนื้อครีมเม็ดสครับแอปริคอทที่มีอยู่ข้างในช่วยขจัดสิวหัวดำ และสิวเสี้ยนได้อย่างอ่อนโยน ช่วยผลัดเชลล์ผิวเก่าหลุดลอกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมอ่อน ๆ แถมยังมีคุณสมบัติต่อต้านแบคทีเรียเพื่อดูแลผิวที่เป็นสิวง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมัน และเป็นสิวง่าย ใช้แล้วผิวจะสะอาด และดูเปล่งปลั่ง

3.Aveeno Positively Radiant Skin Brightening Daily Scrub

Aveeno Positively Radiant Skin Brightening Daily Scrub สามารถขจัดสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้า ได้อย่างอ่อนโยน ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มขึ้น สว่างขึ้น และมีสีผิวสม่ำเสมอ เพราะสครับผิวหน้าตัวนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยปรับปรุงความหมองคล้ำและขจัดสิ่งสกปรกออกไปจากผิว สูตรเฉพาะผสมผสานสารสกัดจากถั่วเหลืองที่ได้จากธรรมชาติเพื่อผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน มาพร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ช่วยปลอบประโลมผิว และผ่อนคลาย ใช้แล้วผิวสะอาด และสดชื่นทันที

4. สครับขัดผิวหน้า Yves Rocher Hydrating Face Scrub

Yves Rocher Hydrating Face Scrub เป็นเจลสครับทำความสะอาดที่อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว ให้ความรู้สึกเหมือนทาเจลบนใบหน้า สามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก และหมดจด พร้อมความรู้สึกเย็นสดชื่นหลังใช้งาน ด้วยสารสกัดจากแพลงก์ตอนธรรมชาติจะช่วยบำรุงผิวหน้าให้มีความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการ สครับขัดผิวหน้า จากธรรมชาติดี ๆ

5.Huxley Scrub Mask Sweet Therapy

Huxley Scrub Mask Sweet Therapy สครับน้ำตาลผสมผงวอลนัท เนื้อเจลหยาบ ๆ ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วจะหลุดลอกออกไปอย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวเรียบเนียน และสดชื่น สามารถล้างออกได้ง่าย ใช้แล้วผิวใสขึ้น นอกจากนี้ตัวสครับยังมีกลีเซอร์รีนเป็นจำนวนมาก ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้ง ดูอิ่มเอิบเรียนเนียน แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบน้ำหอมผลิตภัณฑ์นี้อาจจะไม่ตอบโจทย์ แต่เรื่องผลัดเชลล์ผิวตัวนี้ถือว่าเอาอยู่

6.Clinique 7 Day Scrub Cream

Clinique 7 Day Scrub Cream สครับขัดผิวหน้า ปราศจากน้ำหอม สามารถใช้ได้ขัดผิวหน้าได้ทุกวันโดยที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เพราะทางแบรนด์เคลมว่าอ่อนโยนต่อผิว มาก ตัวสครับเป็นเนื้อครีมที่มีเม็ดสครับอยู่ภายใน ที่ไม่หยาบ สครับผิวได้ง่าย สามารถล้างออกได้ง่าย ใช้แล้วผิวสะอาด สดชื่น และใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้ว่าราคาจะสูง แต่ใช้แล้วคุ้มค่าแน่นอน

7.Acure Brightening Facial Scrub

ใครที่กำลังมองหา สรับหน้ายี่ห้อไหนดี แนะนำยี่ห้อนี้เลย Acure Brightening Facial Scrub ผลิตภัณฑ์สครับผิวหน้าที่ใช้สาหร่ายทะเล และสารอาหารชั้นยอด ทำให้ผิวนุ่ม ขับสารพิษออกจากผิว พร้อมส่วนผสมของเปลือกมะนาว และดินสีเขียวจากฝรั่งเศส ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก นำความสดใสมาให้ผิวหน้า เพื่อเป็นการขัดผิวหน้าให้สดชื่นอย่างเป็นธรรมชาติ

และนี่คือ 7 สครับขัดผิวหน้าที่เราได้รวบรวมมาฝากในวันนี้ สำหรับสาว ๆ ที่กำลังมองหาสครับขัดผิวดี ๆ สักอันไว้ใช้งาน ยี่ห้อที่เราได้นำมาฝากนี้ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเลือกมาใช้งาน การสครับผิวที่ดีควรทำอย่างน้อย 1-2 ครั้งเท่านั้น แต่หากมากไปก็อาจทำให้ผิวหน้าระคายเคืองได้

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular