fbpx
Homeผู้หญิง5 เครื่องดื่มคลายร้อน ช่วยเพิ่มความสดชื่น และเครื่องดื่มที่ควรเลี่ยง

5 เครื่องดื่มคลายร้อน ช่วยเพิ่มความสดชื่น และเครื่องดื่มที่ควรเลี่ยง

อากาศร้อนๆ แบบนี้คงจะดีหากได้ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ ที่ช่วยให้ดับกระหายคลายร้อนได้ โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ แต่ในขณะเดียวกันก็มีเครื่องดื่มบางชนิดที่ควรเลี่ยงไม่ควรดื่มคลายร้อน ถึงแม้จะช่วยดับกระหายคลายร้อนได้ดี แต่ก็ไม่เหมาะดื่มขณะที่อากาศร้อนๆ เพราะอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ สำหรับใครที่เป็นสายเฮลท์ตี้วันนี้เรามี 5 เครื่องดื่มคลายร้อน มาแนะนำ เครื่องดื่มที่สามารถดื่มได้ไม่เป็นอันตราย แถมยังไม่ทำให้อ้วนอีกด้วย เครื่องดื่มที่ว่านี้จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

5 เครื่องดื่มคลายร้อน มีอะไรบ้างเพิ่มความสดชื่นได้

เมื่ออากาศร้อนๆ หลายคนมักจะอยากดื่มอะไรหวานๆ เย็นๆ เพื่อดับกระหายคลายร้อน และเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย แต่จะดีแค่ไหนหากเราได้ดื่ม เครื่องดื่มเย็นๆ ที่ดีต่อสุขภาพ แคลอรีต่ำ ดื่มแล้วไม่อ้วนไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย สำหรับใครที่เป็นสายเฮลท์ตี้วันนี้เรามี 5 เครื่องดื่มคลายร้อน ที่ดีต่อสุขภาพมาแนะนำ สามารถดื่มได้ไม่รู้สึกผิด เครื่องดื่มที่ว่าก็จะมีดังนี้

1.น้ำส้มคั้น

น้ำส้มคั้นแช่เย็นเป็นอะไรที่เรียกความสดชื่นได้ดี ในวันที่อากาศร้อนๆ ถึงแม้ว่าน้ำส้มคั้นจะมีรสเปรี้ยวขนาดไหน แต่ก็ควรแข็งใจดื่มไปเถอะ เพราะน้ำส้มนอกจากจะดับกระหายคลายร้อนได้ดีแล้ว น้ำส้มยังมีวิตามินซีสูง แคลอรีต่ำ ดื่มแล้วช่วยให้ผิวพรรณสวยอีกด้วย

2.น้ำมะเขือเทศ

น้ำมะเขือเทศอุดมไปด้วยไลโคปีน ช่วยชะลอความเสื่อมของผิวหนัง มักนิยมดื่มกันในกลุ่มคนรักสุขภาพ แถมยังเป็นเครื่องดื่มคลายร้อน ได้ดี รินน้ำมะเขือเทศใส่น้ำแข็งลงไปเติมเกลือเล็กน้อย ยกดื่มรับรองสดชื่นถึงใจ ดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

3.สมูทตี้

หากร้อนมากหนักก็จัดการทำเครื่องดื่มสมูทตี้เย็นๆ มาดื่มซะเลย โดยให้เลือกผลไม้สดอย่าง กีวี ส้ม สตรอเบอร์รี แอปเปิล โยเกิร์ต และนมไขมันต่ำมาปั่นรวมกับน้ำแข็ง เติมน้ำเชื่อมเล็กน้อยสำหรับคนชอบหวานหน่อย เพียงแค่นี้ก็จะได้เครื่องดื่มคลายร้อนที่สามารถดื่มได้อย่างสบายโดยไม่รู้สึกผิด

4.น้ำแตงโมปั่น

มาเติมความสดชื่นคลายร้อนกันกับน้ำแตงโมปั่นกันดีกว่า แตงโมเป็นผลไม้ที่ให้ความสดชื่นง่ายๆ ถึงแม้จะไม่แช่เย็น หากอยากดับกระหายคลายร้อน เพียงแค่นำแตงโมประมาณ 100 กรัมมาปั่นกับน้ำแข็งเกล็ด 1แก้ว เติมน้ำเชื่อมเพิ่มตามความต้องการ เพียงแค่นี้ก็จะได้ เครื่องดื่มเย็นๆ ดับกระหายคลายร้อนแล้ว

5.มะนาวโซดา+น้ำผึ้ง

อีกหนึ่งเครื่องดื่มสายเฮลท์ตี้ที่ไม่มีไม่ได้สำหรับหน้าร้อนนี้นั่นก็คือ เครื่องดื่มมะนาวโซดาผสมน้ำผึ้ง เพียงแค่นำมะนาวมาคั้นสดประมาณ1-2 ลูกผสมโซดาครึ่งแก้ว จากนั้นใส่น้ำผึ้งแท้ลงไปเพื่อเพิ่มความหวาน อย่าลืมเติมเกลืออีกปลายช้อนชาคนให้เข้ากัน แล้วนำไปใส่น้ำแข็ง แค่นี้ก็จะได้เครื่องดื่มคลายร้อนที่แคลอรีต่ำสามารถดื่มได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วนแล้ว

เครื่องดื่มที่ควรเลี่ยงในช่วงอากาศร้อน

อากาศร้อนๆ หลายคนอยากดื่ม เครื่องดื่มเย็นๆ เพื่อดับกระหายคลายร้อน เครื่องดื่มที่เราคิดว่าช่วยคลายร้อนได้ดี บางครั้งก็อาจจะเป็นอันตรายเกิดโทษต่อร่างกายเราได้อย่างเช่นเครื่องดื่มดังต่อไปนี้ ควรเลี่ยงห้ามดื่มเป็นเครื่องดื่มคลายร้อนอย่างเด็ดขาด เพราะจะเกิดโทษต่อร่างกายมากกว่าดับกระหายคลายร้อน และนี่คือเครื่องดื่มที่ควรเลี่ยง

  • น้ำอัดลม อากาศร้อนๆ หลายคนมักจะนึกถึงน้ำอัดลมซ่าๆ ที่เย็นชื่นใจช่วยดับกระหายคลายร้อน แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำอัดลมมีผลเสียต่อร่างกายหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น นอนไม่หลับ ใจสั่น มือสั่น ปวดท้อง แน่นท้อง ท้องอืด เนื่องจากน้ำอัดลมใส่น้ำแข็งมีผลต่อการย่อยอาหารน้อยลง และย่อยยากขึ้น
  • เครื่องดื่มชูกำลัง เป็นเครื่องดื่มที่ห้ามดื่มเกินวันละ 2 ขวด เพราะดื่มแล้วจะทำให้ใจสั่น หน้ามืด วิงเวียน บีบรัดหน้าอก นอนไม่หลับ และหากรุนแรงก็ถึงขั้นกระเพาะปัสสาวะอักเสบเลยทีเดียว
  • เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์อย่างเช่น เหล้า เบียร์ เป็นต้น เครื่องดื่มเหล่านี้เป็นเครื่องดื่มคลายร้อนได้ดี แต่ก็อาจจะทำให้เป็นอันตรายถึงชีวิตได้เพราะมีผลต่อระบบประสาท จะทำให้มีอาการมึนเมา ง่วงนอน หมดสติ
  • เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนอย่างเช่น ชา กาแฟ ช็อคโกแลต เนื่องจากเครื่องดื่มประเภทนี้มีส่วนผสมของคาเฟอีนจำนวนมาก ดื่มแล้วจะทำให้ใจสั่น หัวใจเต้นเร็ว กระวนกระวาย นอนไม่หลับ คลื่นไส้อาเจียน ได้ยินเสียงในหู เป็นต้น

คำแนะนำดื่มเครื่องดื่มยังไง ให้ดีต่อสุขภาพ

การเลือกดื่มเครื่องดื่มที่มีประโยชน์จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง สามารถหลีกห่างไกลจากโรคต่างๆ ได้ดี และเครื่องดื่มบางชนิดยังสามารถป้องกันโรคได้เช่นกัน หากเราเลือกดื่มเครื่องดื่มให้เป็น นอกจากจะช่วยดับกระหายคลายร้อน ให้ความสดชื่นกับร่างกายแล้วยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย วันนี้เรามีคำแนะนำในการดื่มเครื่องดื่มอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพมาฝากอยากสุขภาพดีควรเลือกดื่มเครื่องดื่มดังนี้

  • เลือกดื่มเครื่องดื่มที่หวานน้อย หวานจากธรรมชาติ แคลอรีต่ำ
  • เลือกดื่มเครื่องดื่มที่มาจากสมุนไพร น้ำผักและผลไม้คั้นสด
  • หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของคาเฟอีน และ แอลกอฮอล์
  • ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ ให้เพียงพอต่อร่างกายอย่างน้อย 8-10 แก้วต่อวัน

และนี่คือ 5 เครื่องดื่มคลายร้อนพร้อมเครื่องดื่มที่ควรเลี่ยงไม่ควรดื่มคลายร้อนที่เราได้รวบรวมมาฝากในวันนี้ เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับใครที่ต้องการหันมาดูแลสุขภาพ การเลือกเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ แนะนำให้เลือกทานอาหารและเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ เพราะอาหารและเครื่องดื่มที่ดีจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงสามารถป้องกันโรคชนิดต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular