fbpx
Homeการตั้งครรภ์การคลอดและหลังคลอดลดน้ำหนักหลังคลอด ผิวสวยเหมือนเดิมด้วยแก้วมังกร

ลดน้ำหนักหลังคลอด ผิวสวยเหมือนเดิมด้วยแก้วมังกร

ลดน้ำหนักหลังคลอด ด้วยแก้วมังกร: รู้หรือไม่แค่กินแก้วมังกร ก็ทำให้น้ำหนักของคุณแม่หลังคลอดลดลงได้ แก้วมังกรเป็นผลไม้ที่ให้ฤทธิ์เย็น เหมือน ๆ กับพวก มังคุด แตงโม ฝรั่ง หรือ เสาวรส ผลไม้เหล่านี้สามารถดับร้อน แก้ร้อนในกระหายน้ำได้ดี และรสชาติของแก้วมังกรก็ออกหวานอมเปรี้ยว น้ำตาลน้อย และมี วิตามินและแร่ธาตุสูง ถ้าคุณแม่หลังคลอดอยากกลับมาหุ่นดีผิวสวยเหมือนเดิมละก็มากิน แก้วมังกร กันเถอะค่ะ

5 ประโยชน์จากแก้วมังกร ที่ช่วยลดน้ำหนักหลังคลอด ผิวสวยเหมือนเดิม มีดังนี้ค่ะ

1. กินแล้วอิ่มท้อง: 

คุณแม่หลังคลอดกินแก้วมังกร จะช่วยควบคุมการทำงานต่าง ๆ ของร่างกายได้ดี กำจัดของเสียในร่างกายให้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยลดน้ำหนักได้ดีหากเลือกกินเป็นอาหารเย็นค่ะ

2. ช่วยดูดซับในร่างกาย:

คอยควบคุมระดับกลูโคส ดีสำหรับคุณแม่ที่เป็นเบาหวาน ป้องกันความดันโลหิตสูง ไขมันอุดตันในเส้นเลือด บรรเทาอาหารโลหิตจาง

3. ช่วยดูดซับสารพิษ:

ในแก้วมังกรมี วิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยดูดซับสารพิษต่าง ๆ ออกจากร่างกาย เช่น สารตกค้างจากยาฆ่าแมลง สารตะกั่ว เป็นต้น

4. ลดน้ำหนักได้ผลดี:

แก้วมังกรเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูง ทำให้ระบบขับถ่ายเป็นไปอย่างปกติ บรรเทาอาการท้องผูกได้ดี คุณแม่หลังคลอดที่ต้องการลดน้ำหนักควรกินวันละประมาณ 1 ลูกค่ะ

5. ผิวพรรณสวยงาม ผุดผ่อง:

ในแก้วมังกรมีวิตามิน บี 1 บี 2 คลอโรฟิลล์ และวิตามินซี ในแก้วมังกรมีวิตามินพวกนี้อยู่เยอะ สารอาหารเหล่านี้จะสามารถต่อต้านปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ช่วยดับร้อนแก้กระหาย ทำให้ผิวพรรณดี ชะลอความแก่ชราและริ้วรอยแห่งวัยต่าง ๆ นอกจากนี้ยังช่วยลดกลิ่นตัวได้ดีอีกด้วยค่ะ

แก้วมังกร เป็นผลไม้ที่หาทานได้ง่าย และเดี๋ยวนี้สามารถหาทานได้ทุกฤดู ดังนั้นคุณแม่ตั้งครรภ์ หรือ คุณแม่หลังคลอดควรลองหามาทานกันดูค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular