fbpx
Homeรีวิวผ้าอ้อมสาลู เนื้อสัมผัสนุ่มสบายผิว ซึมซับได้ดี ถูกใจลูกน้อยที่สุด

ผ้าอ้อมสาลู เนื้อสัมผัสนุ่มสบายผิว ซึมซับได้ดี ถูกใจลูกน้อยที่สุด

ลูกน้อยหนึ่งในสมาชิกใหม่อันเป็นที่รักใคร่ของทุกคนในครอบครัว และยังถือเป็นแก้วตาดวงใจของทุกคนในครอบครัว เครื่องบริโภคและอุปโภคสำหรับลูกน้อยจึงเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาและพิถีพิถันในการเลือกซื้อและเลือกใช้ของทุกครอบครัวเป็นอย่างมาก หนึ่งในเครื่องอุปโภคที่สำคัญรวมถึงมีความจำเป็นต้องใช้กับลูกน้อยเป็นอย่างมากก็คือ แพมเพิสแรกเกิด และผ้าที่มีความเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการนำมาใช้ก็คือ ผ้าอ้อมสาลู ในส่วนนี้เราก็เชื่ออีกว่าคุณพ่อคุณแม่หรือว่าที่คุณพ่อคุณแม่หลายท่านก็อาจจะไม่รู้จักหรือคุ้นเคยกับผ้าอ้อมชนิดนี้มากเท่าใดนัก สำหรับบทความนี้เราจึงขอพาคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านไปทำความรู้จักกับผ้าอ้อมชนิดนี้ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นผ้าอ้อมที่มีเนื้อนุ่มสบายผิว ซึบซับได้ดี แถมสัมผัสเหล่านี้ต้องถูกใจลูกน้อยอย่างแน่นอน

ผ้าอ้อมสาลู คืออะไร

ผ้าอ้อมสาลู เป็นผ้าชนิดหนึ่งซึ่งในกระบวนการผลิตปราศจากการฟอกสี หรือ การย้อมสี รวมถึงปราศจากสารเคมี 100% จึงมีความปลอดภัยสูงมาก ผ้าอ้อมชนิดนี้ยังมีลักษณะพิเศษที่การถักทอมีลักษณะค่อนข้างหลวมเพื่อให้เกิดการระบายอากาศที่ดี จึงเป็นผ้าอ้อมที่เหมาะสำหรับการเป็นแพมเพิสแรกเกิดสำหรับลูกน้อยเป็นอย่างมาก

คุณสมบัติที่โดดเด่น

ผ้าอ้อมสาลูเป็นผ้าที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่น ซึ่งเหมาะกับลูกน้อยของคุณดังต่อไปนี้

  • เป็นผ้าที่กระบวนการผลิตปราศจากการใช้สารเคมี ปราศจากการฟอกสี หรือ การย้อมสี จึงเป็นผ้าอ้อมที่มีความปลอดภัยสูง เหมาะกับผิวสัมผัสของลูกน้อยเป็นอย่างมาก
  • เนื่องจากกระบวนการผลิตมีการถักทออย่างหลวม ๆ ทำให้มีความสามารถในการระบายอากาศ รวมถึงความเปียกชื้น เมื่อผิวของลูกน้อยต้องสัมผัสกับผ้าอ้อมชนิดนี้ก็จะทำให้ผิวไม่อับชื้น ระบายอากาศได้เป็นอย่างดี จึงเป็นการช่วยลดและป้องกันผดผื่นต่าง ๆ ที่เกิดกับผิวของลูกน้อยได้
  • เป็นผ้าอ้อมที่ซักแล้วไม่เกิดขุยผ้า รวมถึงเนื้อผ้าไม่ยุ่ยง่าย จึงสามารถใช้งานได้ยาวนาน คุ้มค่าเงินที่คุณพ่อคุณแม่จ่ายไปอย่างแน่นอ
  • เป็นผ้าอ้อมที่สามารถทำความสะอาดได้ง่ายทั้งนี้ก็เนื่องมากจากการซักแล้วไม่เกิดขุย รวมถึงเมื่อตากแล้วก็แห้งไวอีกด้วย ซึ่งในส่วนหลังนี้ก็เป็นข้อดีสำหรับคุณพ่อคุณแม่เพราะสามารถใช้งานผ้าอ้อมแล้วซักให้แห้งได้แม้ในฤดูฝน
  • เป็นผ้าอ้อมที่ไม่อุ้มน้ำจึงมีคุณสมบัติเด่น คือ ซึมซับไว ลูกน้อยของคุณจึงจะได้รับสัมผัสที่แห้งสบายผิวเมื่อใช้ผ้าอ้อมสาลู

ผ้าอ้อมสาลูมีขนาดไหนบ้าง

เมื่อคุณพ่อคุณแม่ทราบแล้วว่าผ้าอ้อมสาลูคืออะไร และมีคุณสมบัติเด่นอะไรบ้าง คุณพ่อคุณแม่คงเล็งเห็นแล้วว่าผ้าอ้อมชนิดนี้เหมาะกับการใช้เป็นแพมเพิสแรกเกิดสำหรับลูกน้อยเป็นอย่างยิ่ง เมื่อคุณพ่อคุณแม่ต้องเลือกใช้ผ้าอ้อมสาลูก็ต้องเลือกให้เหมาะกับลูกน้อยทั้งขนาดของลูกน้อย ช่วงอายุของลูกน้อย ที่สำคัญคือน้ำหนักตัวของลูกน้อย โดยขนาดมาตรฐานที่สามารถหาซื้อได้โดยทั่วไปก็มีอยู่ 6  ขนาดด้วยกัน คือ ขนาด 22×22 นิ้ว, 23×23 นิ้ว, 24×24 นิ้ว, 26×26 นิ้ว, 29×29 นิ้ว และ 30×30 นิ้ว

ซื้อผ้าอ้อมชนิดนี้ได้ที่ไหน

ผ้าอ้อมสาลูเป็นผ้าอ้อมที่สามารถหาซื้อได้ทั้งช่องทาง Offline อย่างร้านค้าโดยทั่วไป ร้านขายเครื่องใช้สำหรับทารกและเด็ก  หรือจะซื้อในช่องทาง Online อย่างลาซาด้า ชอปปี้ หรือ ร้านค้าออนไลน์เฉพาะสำหรับทารกและเด็กก็มีให้เลือกซื้อได้ โดยในช่องทาง Online นี้เป็นช่องทางที่เหมาะกับสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นอย่างมากเพราะมีความสะดวกสบาย รวมถึงเหมาะกับการระมัดระวังของคุณพ่อคุณแม่ในยุคที่มีการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิดเช่นนี้

ผ้าอ้อมสาลู ราคาเท่าไหร่

ผ้าอ้อมสาลูเป็นผ้าที่มีราคาหลากหลายตามเกรดของเนื้อผ้าที่ใช้ถักทอ โดยเกรดสูงสุดคือผ้าสาลูที่ถักทอมาจากผ้าฝ้าย 100% ซึ่งมีลักษณะเด่นที่ความนุ่มของเนื้อผ้า ความโปร่งของเนื้อผ้า และ ซักแห้งไว ในเกรดนี้มีราคาขั้นต่ำอยู่ที่ 500 บาท และในส่วนของเกรดผ้าสาลูถัดมาเป็นเกรดที่ถักทอมาจากผ้าฝ้าย 35% รวมกับผ้าโพลีเอสเทอร์อีก 65% โดยผ้าสาลูชนิดนี้เรียกว่าผ้าสาลู TC ในเกรดนี้มีราคาขั้นต่ำอยู่ที่ 300 บาท นอกจากราคาของผ้าสาลูจะขึ้นอยู่กับเนื้อผ้าที่ใช้ถักทอแล้วนั้น ราคายังมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับขอบของผ้าซึ่งมี 2 ลักษณะ คือ ขอบผ้าอ้อมแบบขอบโพ้งซึ่งมีลักษณะเด่น คือ ไม่สามารถซักผ้าอ้อมชนิดนี้ด้วยเครื่องซักผ้าได้ทั้งส่วนของเครื่องซักผ้าฝาบนและเครื่องซักผ้าฝาข้าง ถัดมาคือขอบผ้าอ้อมแบบเย็บขอบซึ่งมีลักษณะเด่น คือ สามารถซักผ้าอ้อมชนิดนี้ด้วยเครื่องซักผ้าได้ โดยผ้าอ้อมแบบเย็บขอบมีราคาสูงกว่าแบบขอบโพ้งผืนละ 50 – 100 บาท

จากบทความข้างต้นจะเห็นได้ว่าในทุกเครื่องอุปโภคของลูกน้อย แม้แต่แพมเพิสแรกเกิด ที่ใช้ก็มีความหลากหลาย รวมถึงสิ่งที่ต้องพิจารณาสำหรับการเลือกซื้อและการเลือกใช้เป็นอย่างมาก และจากบทความข้างต้นอีกเช่นกัน เราก็พบว่าผ้าอ้อมสาลูเป็นผ้าอ้อมที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับการใช้เป็นผ้าอ้อมห่อหุ้มร่างกายของลูกน้อย รวมถึงใช้เป็นผ้าอเนกประสงค์ของลูกน้อยเป็นอย่างมาก

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular