fbpx
Homeผู้หญิงแปรงแต่งหน้า ยี่ห้อไหนดี? คัดมาเน้นๆ ใช้ดีจริงในปี 2022

แปรงแต่งหน้า ยี่ห้อไหนดี? คัดมาเน้นๆ ใช้ดีจริงในปี 2022

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง คงเป็นสุภาษิตที่ใช้ได้ในทุกยุคทุกสมัย ยิ่งในปัจจุบันที่นวัตกรรมต่าง ๆ ก้าวหน้าไปอย่างมาก ความสวยความงามก็เป็นเรื่องที่สามารถเนรมิตได้โดยง่ายและรวดเร็ว ทั้งการทำศัลยกรรม การเข้าคลินิกเฉพาะทางเพื่อเสริมความงามเฉพาะส่วน และที่นิยมสามารถทำได้เองเลยคือ การแต่งหน้านั่นเอง ในส่วนของการแต่งหน้านี้ก็มีอุปกรณ์ที่พร้อมมาช่วยเสริมเติมแต่งความสวยความงามมากมาย ทั้งเครื่องสำอางหรืออุปกรณ์ที่ถูกนำมาใช้คู่กับเครื่องสำอาง และหนึ่งในนั่นที่สาว ๆ ขาดไม่ได้เลยก็คือ แปรงแต่งหน้า สำหรับวันนี้เราขอพาสาว ๆ ไปทำความรู้จักกับไอเทมสำคัญสำหรับการแต่งหน้าชิ้นนี้กัน

คำแนะนำการเลือก แปรงแต่งหน้า

แปรงแต่งหน้าจัดเป็นหนึ่งในไอเทม Must Have สำหรับการแต่งหน้าเลยก็ว่าได้ ซึ่งแปรงแต่งหน้าในท้องตลาดก็มีให้เลือกหลากหลาย ก่อนอื่นเราต้องมาดูข้อพิจารณาในการเลือกซื้อแปรงแต่งหน้ากันก่อนเลย

  1. ชนิดของขน ส่วนนี้นับว่าเป็นเรื่องสำคัญในอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ แปรงแต่งหน้า ตามท้องตลาดจะมีขนแปรงทั้งหมด 2 ลักษณะด้วยกัน คือ ขนที่ได้มาจากธรรมชาติ ส่วนใหญ่ก็มาจากขนสัตว์ชนิดต่าง ๆ ที่ผ่านการทำความสะอาดฆ่าเชื้อพร้อมการจัดแต่งให้มีรูปทรงเหมาะสมกับการปัดหรือการใช้งานมากที่สุด และขนลักษณะที่สองคือ ขนที่ได้จากการสังเคราะห์ในส่วนนี้มักได้จากไนลอน ที่กล่าวไปว่ามีความสำคัญทั้งนี้ก็เนื่องมาจากมีผู้ใช้งานหลาย ๆ ท่านแพ้ขนสัตว์ทำให้เกิดอาการแพ้เมื่อใช้แปรงแต่งหน้าที่ทำมาจากขนสัตว์ตามไปด้วยนั่นเอง
  2. ขนาดและรูปทรงของแปรงแต่งหน้าจะแตกต่างกันออกไปตามจุดที่ต้องการนำไปใช้ ดังนั้นจึงควรเลือกแปรงแต่งหน้าให้เหมาะกับเครื่องสำอางที่จะนำไปใช้ เช่น ไม่ควรเลือกแปรงปัดแก้มที่มีขนาดใหญ่จนเกินไปเมื่อนำมาใช้กับบรัชออนในตลับเล็ก ๆ เพราะจะทำให้ไม่เกิดความสะดวกในการใช้งานคู่กัน และไม่สะดวกในการปัดแต่งบนผิวหน้า

มือใหม่เริ่มแต่งหน้า ควรมีแปรงกี่อัน

เมื่อคุณได้เข้าสู่วงการแต่งหน้าแล้ว คำถามแรก ๆ เลยก็คือ จำเป็นต้องมี แปรงแต่งหน้า กี่ชิ้นหรือกี่ชนิด  ในส่วนนี้เราขอแนะนำแบบเบสิคสเต็ปสำหรับผู้เริ่มแต่งหน้าโดยใช้แปรงโดยเฉพาะ แต่หากคุณเป็นนักแต่งหน้าขั้นแอดวานซ์แล้วคุณก็สามารถเลือกใช้แปรงแต่งหน้าได้มากกว่าที่เราจะแนะนำกัน

  1. Foundation Brush หรือ แปรงสำหรับลงรองพื้น แปรงชนิดนี้จะมีลักษณะขนแปรงที่ลาดเอียงไปทางใดทางหนึ่ง ซึ่งช่วยให้สามารถเกลี่ยรองพื้นได้ง่ายและแนบเนียน โดยรองพื้นที่ใช้กับ Foundation Brush ได้ต้องเป็นรองพื้นที่มีลักษณะเนื้อเหลวเท่านั้น
  2. Cheek Brush หรือ แปรงสำหรับปัดบรัชออน แปรงชนิดนี้จะช่วยสีแก้มของคุณ อยู่ในวงที่พอดี

5 แปรงแต่งหน้า ยี่ห้อไหนดีในปี 2022

เรามาดูในส่วนของแปรงแต่งหน้าที่ได้รับความนิยมในท้องตลาด โดยเราจะขอเรียงจากเซตที่มีจำนวนแปรงน้อยไปหามาก เพื่อให้ทุกท่านสามารถเลือกซื้อได้ง่ายขึ้น

  1. Brushwork Face Sculpting Set ประกอบด้วยแปรง 3 ชนิดด้วยกัน คือ แปรงปัดแก้ม, แปรงคอนทัวร์และแปรงปัดไฮไลท์ เซตนี้มีเป็นเซตที่ได้รับความนิยมสูงสำหรับผู้ที่เริ่มแต่งหน้าด้วยแปรง ด้วยความสะดวก สีสันเรียบหรูอย่างมีระดับ และการใช้งานที่ง่ายตรงจุด จึงทำให้แปรงชุดนี้ยังคงขายดีแม้ว่าจะมีราคาที่ค้อนข้างสูง
  2. REAL TECHNIQUES Essentials Collection Set ประกอบด้วยแปรง 4 ชนิดด้วยกัน คือ แปรงทารองพื้น, แปรงปัดแก้ม, แปรงอายแชโดว์, แปรงคอนทัวร์และในเซตนี้ยังแถมฟองน้ำสำหรับแต่งหน้าเพิ่มมาให้ด้วย โดยแปรงชุดนี้ได้รับรางวัลจาก Real Techniques ซึ่งสามารถใช้งานได้ง่าย แบบที่มือใหม่ก็ใช้ได้
  3. Cute Press ที่มาในชุดแปรง My Travel Buddy Brush Set ประกอบด้วยแปรงมากถึง 6 ชนิดด้วยกัน คือ แปรงปัดแก้ม, แปรงรองพื้น, แปรงอายชาโดว์, แปรงสำหรับทาลิปสติก, แปรงเขียนคิ้วและแปรงเบลนด์ ที่สำคัญเลยคือมาในกล่องสีม่วงพาสเทลซึ่งเป็นสี Pantone แห่งปี 2022 และมาในรูปแบบของกล้องโพลารอยสุดเก๋ เรียกว่าชุดแปรงแต่งหน้านี้ทั้งทันสมัย ทั้งเก๋ และครบครันกันเลย
  4. Mei Linda ที่มาในชุดแปรง MD4112 ประกอบด้วยแปรงมากถึง 12 ชนิดด้วยกัน คือ แปรงปัดแป้ง, แปรงปัดแก้ม, แปรงคอนทัวร์, แปรงรองพื้นหัวตัด, แปรงคอนทัวร์ขนาดเล็ก, แปรงอายชาโดว์ 5 ชิ้น, แปรงเขียนคิ้วและแปรงอายไลเนอร์ โดยเป็นแปรงสัญชาติไทยแท้ ในราคาที่คุณจับต้องได้ และที่สำคัญแปรงยี่ห้อมาพร้อมความพรีเมี่ยมที่ขนแปรงนุ่มแบบสุด ๆ กันเลย
  5. Jessup Professiomal Makeup Brushes ประกอบด้วยแปรงมากถึง 15 ชนิดด้วยกัน คือ แปรงปัดแป้ง, แปรงปัดแก้ม, แปรงคอนทัวร์, แปรงรองพื้นหัวตัด, แปรงคอนทัวร์ขนาดเล็ก, แปรงอายชาโดว์ 8 ชิ้น, แปรงคิ้วและแปรงอายไลเนอร์ โดยเป็นแปรงที่มีดีไซต์เรียบหรู ถูกออกแบบด้วยด้ามจับเป็นไม้ที่ดำเงา พร้อมด้านบนที่แวววับเป็นสีโรสโกล์ด โดย Jessup Professiomal Makeup Brushes เป็นแปรงแต่งหน้าสัญชาติ Hong Kong

จากบทความข้างต้นคงเป็นตัวช่วยให้สาว ๆ สามารถเลือกซื้อ แปรงแต่งหน้า ได้ง่ายขึ้น และ พร้อมสวยในทุกสถานการณ์ ดังนั้นไปเลือกแปรงสำหรับแต่งหน้าที่เหมาะกับคุณกันเลย

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular