fbpx
Homeผู้หญิง5 วิธีรักษาสิวที่หลัง สิวหายเกลี้ยง ไม่กลับมาเป็นซ้ำ

5 วิธีรักษาสิวที่หลัง สิวหายเกลี้ยง ไม่กลับมาเป็นซ้ำ

“สิว” คำสั้น ๆ คำเดียวที่แค่เอื้อนเอ่ยออกมาก็ทำให้เกิดความยุ่งยากหมองใจแล้ว ไม่ว่าสิวนั้นจะเกิดขึ้นบริเวณใดของร่างกายก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นสิวที่เกิดบริเวณผิวหน้าทั้งหน้าผาก คาง จมูก แก้ม ซึ่งเป็นส่วนที่ผู้คนจะสังเกตได้ง่ายที่สุด หรือ แม้แต่สิวที่เกิดขึ้นที่หลังก็นำมาซึ่งความยุ่งยากใจให้กับผู้ที่มีสิวบริเวณนี้เป็นอย่างมาก แม้ว่าสิวที่หลังจะเกิดภายใต้ร่มผ้าไม่เด่นชัดเท่าบริเวณอื่น ๆ แต่สิวก็ยังคงเป็นสิว อาการอื่น ๆ ก็ยังคงปรากฎ แล้วยิ่งสาว ๆ ในยุคปัจจุบัน สิวที่หลังอาจไม่ใช่เรื่องใต้ร่มผ้าอีกต่อไป ด้วยแฟชั่นโชว์แผ่นหลังเรียบเนียนได้กลับมาเป็นที่นิยมทำให้สิวที่หลังกลายเป็นปัญหากวนใจใครหลาย ๆ คน ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 วิธีรักษาสิวที่หลัง กันค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีวิธีไหนบ้าง

5 วิธีรักษาสิวที่หลัง ได้ผลจริง

เมื่อสิวที่หลังกลายเป็นปัญหากวนใจ เราก็ต้องหาวิธีรักษาสิวที่หลังซึ่งได้ผลจริง โดยเราก็มีหลากวิธีหลายแนวทางมาให้คุณได้เลือกกันตามความเหมาะสม ดังนี้

1.เลือกใช้เวชสำอางสำหรับสิว

สำหรับวิธีรักษาสิวที่หลังวิธีนี้นับเป็นวิธีรักษาสิวที่คุณสามารถเริ่มต้นได้ด้วยตนเอง เพียงคุณไปเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เวชสำอางสำหรับสิวมาใช้ที่บริเวณแผ่นหลัง เท่านี้แผ่นหลังของคุณก็จะกลับมาเรียบเนียนเกลี้ยงเกลาเหมือนเดิมแล้วล่ะ โดยวิธีรักษาสิวที่หลังวิธีนี้มีทริคอย่างง่ายคือ คุณต้องใช้ผลิตภัณฑ์เวชสำอางที่ครอบคลุมตั้งแต่การทำความสะอาด การป้องกัน และการรักษา เพื่อตัดวงจรสิวให้หายไปจากแผ่นหลังของคุณ อย่างไรก็ดี วิธีรักษาสิวโดยการซื้อผลิตภัณฑ์เวชสำอางมาใช้เองนี้จะเหมาะกับผู้ที่มีสิวไม่อักเสบเป็นส่วนใหญ่

2.เลือกใช้ยาในการรักษาสิวที่หลัง

วิธีการที่สองนี้ก็นับเป็นขั้นแอดวานซ์ขึ้นมาหน่อย เพราะคุณจะต้องซื้อยาภายใต้การสั่งจ่ายจากแพทย์หรือเภสัชกร คุณเองต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์และเภสัชกรผู้สั่งจ่ายยาอย่างเคร่งครัด ส่วนนี้ก็มีทั้งส่วนของยาสำหรับทา และยาสำหรับทานด้วย ยาบางประเภทก็ไม่สามารถทานได้ติดต่อยาวนาน เพราะอาจเกิดผลเสียต่อร่างกายได้ เช่น วิตามินเอที่นิยมใช้ในการรักษาสิว หากทานต่อเนื่องก็จะทำให้เกิดการระคายเคืองผิว ผิวแห้ง และนำไปซึ่งปัญหาผิวกลายเป็นผิวแพ้ง่าย หรือ Sensitive Skin ได้ อีกทั้งยังมีงานวิจัยที่ระบุว่าวิตามินเอสามารถถ่ายทอดจากแม่ไปสู่ลูกน้อยในครรภ์แล้วทำให้ลูกน้อยเกิดความพิการเมื่อคลอดออกมาได้อีกด้วย ดังนั้นข้อสำคัญในการรักษาสิวที่หลังด้วยยาคือต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์และเภสัชกรอย่างเคร่งครัดนั่นเอง รวมถึงหากคุณมีภาวะต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น ตั้งครรภ์ก็ต้องแจ้งแพทย์และเภสัชกรที่จ่ายยาแก่คุณด้วย

3.การใช้นวัตกรรมในการรักษาสิว

คุณสามารถเลือกนวัตกรรมเหล่านี้ได้จากคลินิกเสริมความงาม ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรม O2 JetPeel ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับน้ำและเป็นการเติมเต็มออกซิเจนให้กับผิว หรือ นวัตกรรม Pico Plus ที่เป็นการใช้เลเซอร์นั่นเอง

4.การพบและปรึกษาแพทย์เฉพาะทางหรือแพทย์ผิวหนังโดยตรง

ทางการแพทย์ถือว่าสิวไม่ว่าจะเกิดบริเวณใดก็นับเป็นความผิดปกติของผิวหนัง ดังนั้นการพบแพทย์เพื่อเข้ารับคำแนะนำและปรึกษาก็นับเป็นการรักษาสิวที่หลังที่ให้ผลอย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนนี้คุณต้องแจ้งหากคุณมีภาวะต่าง ๆ ของร่างกายเช่นเดียวกับการไปซื้อยาที่สั่งจ่ายโดยแพทย์หรือเภสัชกร

5.การรักษาสิวที่หลังแบบองค์รวมหรือการรักษาสิวโดยใช้การแพทย์ทางเลือก

ซึ่งการแพทย์ในลักษณะนี้จะเน้นการปรับพฤติกรรมในชีวิตประจำวันที่มีส่วนทำให้เกิดสิวที่หลัง จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีรักษาสิวที่ให้ผลในระยะยาว

รู้สักนิด ทำไมจึงเกิดสิวที่หลัง

สาเหตุการเกิดสิวที่หลังมาจาก 2 ปัจจัย คือ ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก ดังนี้

  1. ปัจจัยภายใน เช่น ระดับฮอร์โมนโดยเฉพาะฮอร์โมนเพศชาย ความเครียดของร่างกาย
  2. ปัจจัยภายนอก เช่น ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง มลภาวะที่ต้องเผชิญในแต่ละวัน

ป้องกันสิวที่หลังได้อย่างไร

การป้องกันสิวที่หลังสามารถเริ่มได้ง่าย ๆ เพียงแค่การปรับพฤติกรรมจากการรักษาความสะอาดบริเวณแผ่นหลังแล้วซับให้แห้งก่อนการสวมใส่เสื้อผ้าทุกครั้ง ในส่วนนี้การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ก็ควรไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิว หลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของไขมันและน้ำมัน สีสังเคราะห์ และกลิ่นสังเคราะห์ การสวมใส่เสื้อผ้าไม่ควรคับจนเกินไป ควรใส่เสื้อผ้าที่สามารถซับเหงื่อและระบายอากาศได้ดี เพื่อลดการสะสมของคราบเหงื่อไคลบริเวณแผ่นหลังที่นำมาซึ่งปัญหาสิว ส่วนของการบริโภคควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง เพียงเท่านี้คุณก็จะมีแผ่นหลังที่เรียบเนียนมากขึ้น

จากบทความข้างต้นจะเห็นได้ว่าวิธีรักษาสิวที่หลังเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เพื่อให้เราสามารถป้องกันและรักษาสิวที่หลังได้อย่างถูกวิธีและทันท่วงที คุณสามารถใช้ข้อมูลจากบทความข้างต้นไปเป็นส่วนหนึ่งในข้อพิจารณาหากคุณกำลังเผชิญกับปัญหานี้อยู่ และคุณจะทราบว่าสิวที่หลังสามารถป้องกันและรักษาหายได้โดยเริ่มต้นที่ตัวคุณเอง 

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณแม่

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular