fbpx
Homeผู้หญิง5 วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนัก ช่วยลดพุงลดเอว ให้หุ่นสวยทันใจ

5 วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนัก ช่วยลดพุงลดเอว ให้หุ่นสวยทันใจ

พุงยื่น มีไขมันส่วนเกินบนหน้าท้อง ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้สาวๆ ขาดความมั่นใจไม่กล้าที่จะใส่ชุดรัดรูปเพราะจะเห็นหน้าท้องที่ยื่นออกมาได้ชัดเจน จึงต้องหาหลากหลายวิธีเพื่อลดพุงให้เอวเล็กลง ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การควบคุมอาหาร แต่หากใช้วิธีที่ไม่ถูกต้องก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ช้า หรืออาจจะไม่เห็นผลเลยก็เป็นได้ สาวๆ จึงต้องศึกษาเกี่ยวกับการออกกำลังกายเพื่อลดพุงให้ถูกวิธี วันนี้เราจึงได้รวบรวม 5 วิธีการ ออกกำลังกายลดน้ำหนัก ช่วยลดพุง ลดเอว ให้หุ่นสวยทันใจอย่างเร่งด่วนมาฝาก ทำบ่อยๆ รับรองได้ว่าพุงยุบเอวเล็กลงอย่างแน่นอน

5 วิธี ออกกำลังกายลดน้ำหนัก ที่ได้ผลเร็วทันใจ

การออกกำลังกาย เป็นวิธีที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดีที่สุด และยังช่วยให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นด้วย การออกกำลังกายมีด้วยกันหลากหลายวิธี ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน แต่สำหรับสาวๆ ที่อยากลดน้ำหนัก ลดพุง ทำให้เอวเล็กลง วันนี้เรามี 5 วิธี ออกกำลังกายลดน้ำหนัก มาฝาก อยากรู้ว่ามีวิธีไหนบ้างมาดูกันเลยดีกว่า

1.ฮูลาฮูป ลดพุง ลดเอว

สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาไขมันหน้าท้อง หน้าท้องยื่นเอวไม่กระชับ มากำจัดปัญหานี้โดยการ ออกกำลังกาย ลดพุง ลดเอว ด้วย ฮูลาฮูป นอกจากจะลดไขมันส่วนเกินในหน้าท้องช่วยให้เอวเล็กลงได้แล้ว การออกกำลังกายด้วยฮูลาฮูปยังได้ทั้งความสนุกเพลิดเพลินอีกด้วย การเล่นฮูลา ฮูป สาวๆ จะต้องทำต่อเนื่องจะทำให้เอวเล็กลงช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อหน้าท้อง เป็นวิธีออกกำลังกายที่ง่าย และสะดวก สามารถทำได้ที่บ้านได้เลย

2.การวิ่งลดน้ำหนัก

การวิ่งเป็น การออกกำลังกายลดน้ำหนัก ที่ได้นิยมมาโดยตลอด เพราะสามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะวิ่งเร็ว วิ่งช้าก็สามารถลดน้ำหนักได้นอกจากนี้การวิ่งยังช่วยกระตุ้นการเต้นของหัวใจ ช่วยการไหลเวียนของโลหิต  โดยการวิ่งจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญโดยตรงได้มากถึง 550 – 850 กิโลแคลอรี่/ชั่วโมงเลยทีเดียว สำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วน แนะนำให้วิ่งแบบหนักๆ สลับกับเบาๆ เช่นให้เริ่มต้นออกตัวเร็ว 60 วินาที สลับการการพักเดิน 30 วินาที ทำแบบนี้เรื่อยๆ 1 ชั่วโมงจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

3.กระโดนเชือกลดน้ำหนัก

การกระโดดเชือกก็เป็นอีกวิธี การออกกำลังกายลดน้ำหนัก ที่เห็นผลอย่างรวดเร็ว โดยการกระโดดเชือกเวลา 60 นาทีจะสามารถเผาผลาญแคลอรีได้มาถึง 668-990 กิโลแคลอรีเลยทีเดียว แต่จะต้องกระโดดให้ถูกวิธีด้วย เพื่อป้องกันปัญหาข้อเท้าเจ็บและเข่าเสื่อมเร็วนั่นเอง โดยการกระโดดเชือกที่ถูกวิธีนั้นควรลงน้ำส่วนหน้าของฝาเท้าเบาๆ หลีกเลี่ยงการลงน้ำหนักที่ส้นเท้าเพื่อเป็นการลดแรงกระทบที่อาจก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า และการกระโดดเชือกเพื่อลดน้ำหนักไม่ควรกระโดดสูงจากพื้นมากนัก รวมทั้งผ่อนคลายหัวไหล่และข้อมือในขณะที่กระโดดขึ้นลง

4.เวทเทรนนิ่ง

การเล่นเวทเป็น การออกกำลังกายลดน้ำหนัก ที่เน้นการสร้างกล้ามเนื้อเฉพาะส่วน เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยาก ออกกำลังกาย ลดพุง ลดเอว เพื่อให้เอวกระชับทำให้เห็นผลกว่าการออกกำลังกายรูปแบบอื่นๆ ถึงสองเท่าและยังเห็นผลเร็วอีกด้วย นอกจากนี้การออกกำลังกายด้วยเวทเทรนนิ่งจะช่วยให้กล้ามเนื้อในร่างเพิ่มขึ้น และเมื่อกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นก็จะเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานส่วนเกินได้มากขึ้นนั่นเอง และข้อดีอีกข้อก็คือหลังเล่นเสร็จแล้ว ร่างกายของเราก็จะยังคงเผาผลาญพลังงานไปอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเราจะอยู่เฉยๆ ก็ตาม แต่ในขณะการออกกำลังกายรูปแบบอื่นๆ ร่างกายจะหยุดการเผาผลาญไปพร้อมๆ กับการออกกำลังกายนั่นๆ

5.เดินขึ้น-ลงบันได

การออกกำลังกายลดน้ำหนัก โดยการขึ้นลดบันไดเป็นวิธีออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับคนขี้เกี่ยวมากที่สุด เพียงแค่เดินขึ้นเดินลงบันไดก็สามารถเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 450 – 680 กิโลแคลรี/ชั่วโมง แถมยังช่วยกระชับและทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงได้อีกด้วย และหากอยากได้ผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น แนะนำให้เดินบ้าง วิ่งบ้าง สลับกันไป หรืออาจจะยกดัมเบลไปด้วยก็จะยิ่งเพิ่มกระตุ้นการเผาผลาญได้ดีขึ้นด้วย สำหรับสาวๆ คนไหนที่ไม่มีดัมเบลจะใช้เป็นขวดน้ำแทนก็ได้ สามารถเลือกน้ำหนักได้ตามความพอใจได้เลย

ควรออกกำลังกายกี่นาทีดีที่สุด

สำหรับสาวๆ ที่ตั้งเป้าหมายในการ ออกกำลังกาย ลดพุง ลดเอว เพื่อให้ได้ผลดีมากที่สุด ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร โดยควรออกกำลังกาย 15 – 30 นาทีต่อวัน หรือประมาณ 150 นาทีต่อสัปดาห์ แต่หากอยากออกกำลังกายลดไขมันส่วนเกินควรใช้เวลาในการออกกำลังกายประมาณ 30 นาทีขึ้นไปถึงจะดีที่สุด เพื่อควบคุมอัตราเต้นของหัวใจไม่ให้สูงและไม่ให้ต่ำมากเกินไปนั่นเอง

คำแนะนำก่อนออกกำลังกาย

ไม่ว่าการออกกำลังกายด้วยวิธีไหน สิ่งสำคัญก็คือจะต้องทำอย่างถูกวิธีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและปลอดภัยกับผู้ออกให้มากที่สุด สำหรับสาวๆ ที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายเรามีคำแนะนำในการออกกำลังเพื่อให้ถูกต้องและปลอดภัยมากที่สุด โดยจะมีดังนี้

  • ก่อนออกกำลังกายทุกครั้งควรมีการวอร์มร่างกาย (ยืดเส้นยืดสาย) เพื่อลดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ
  • เริ่มต้นออกกำลังกายจากช้าไปหาเร็ว สำหรับวันแรก ไม่ควรออกกำลังกายหักโหมมากเกินไป
  • เลือกการออกกำลังกายให้เหมาะสมกับร่างกาย เช่นหากมีอาการปวดหลัง ปวดเข่า ควรเลือกกิจกรรมในน้ำ หรือขี่จักรยานบริหารเข่าเป็นต้น
  • ไม่ควรกลั้นหายใจขณะที่ออกกำลังกายอยู่
  • เลือกการออกกำลังกายที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและสนุกสนานจะทำให้ไม่เบื่อและอยากออกกำลังกายอยู่เรื่อยๆ

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนัก อย่างพุง และเอวให้เล็กลง ควรเลือกการออกกำลังกายที่เหมาะสม และลดเฉพาะส่วนไปใช้ ควบคู่กับทานอาหารที่มีไขมันต่ำ เลี่ยงอาหาร ทอด อาหารมัน และอาหารที่หวานจัด แต่สำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักก็สามารถนำทั้ง 5 วิธี ออกกำลังกายลดน้ำหนัก ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ ไปปรับใช้ดู หากมีความตั้งใจ และทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เชื่อว่าจะสามารถลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วนได้ไม่ยากเลย

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular