fbpx
Homeพาลูกเที่ยวเปิดพิกัด 6 สวนสนุก พาลูกไปเที่ยว สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว

เปิดพิกัด 6 สวนสนุก พาลูกไปเที่ยว สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว

หลังปิดเทอมช่วงซัมเมอร์ นอกจากทะเลที่คุณพ่อคุณแม่นิยมพาลูกๆ ไปเที่ยวแล้ว อีกหนึ่งสถานที่ ที่เด็กๆ ชื่นชอบและต้องการจะไปมากที่สุดคงหนีไม่พ้นสวนสนุก เพราะสวนสนุกนอกจากจะมีเครื่องเล่นที่ทำให้ตื่นเต้นเร้าใจมากแล้ว สวนสนุกยังมีสวนน้ำขนาดใหญ่ไว้รองรับให้เด็กๆ ได้เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานแบบไม่มีเบื่อ วันนี้เราจึงได้รวบรวม 6 สวนสนุก ที่ควรพาลูกๆ ไปเที่ยวมาให้คุณแม่ได้เลือกกัน มาดูกันว่าสวนสนุก 6 แห่งนี้จะมีที่ไหนถูกใจน้องๆ หนูๆ กันบ้าง

6 สวนสนุก ที่ควรพาลูกไปเที่ยว

หลังปิดเทอมช่วงเดือนมีนา ก็จะเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์หน้าร้อนพอดี นอกจากการไปเที่ยวทะเลในช่วงหน้าร้อนแล้ว อีกหนึ่งสถานที่สุดฮิตที่เด็กๆ หลายคนชื่นชอบและใฝ่ฝันจะไปเที่ยวมากที่สุดนั่นก็คือสวนสนุก นั่นเองในช่วงปิดเทอมนี้คุณพ่อคุณแม่บ้านไหนที่ยังมองหาสถานที่จะพาลูกไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจคลายร้อน วันนี้เรามี 6 พิกัดมาแนะนำ นั่นก็คือ

1.ดรีมเวิลด์ ( Dream World )

หากพูดถึงสวนสนุก แน่นอนว่าหลายคนมักจะนึกถึง ดรีมเวิลด์ออกมาเป็นที่แรกๆ เลย ดรีมเวิลด์เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถเล่นกันได้ทั้งครอบครัว เพราะมีหลายโซนไม่ได้จำกัดเฉพาะเด็กเท่านั้น และมีเครื่องเล่นหลายแบบหลายสไตล์ที่ให้ความสนุกครบรส นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเล่นเฉพาะเครื่องเล่นที่เหมาะกับวัยได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณพ่อคุณแม่ควรพาลูกๆ ไปเที่ยว

2.สวนสยาม ( Siam Park City )

หากพูดถึง สวนสยาม ทะเลกรุงเทพ เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะมีมานานแล้วตั้งแต่สมัยที่คุณพ่อคุณแม่ยังเด็กๆ โดยเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับไปพักผ่อนคลายร้อน ซึ่งสวนสยาม เหมาะสำหรับเด็กๆ ที่ชอบเล่นน้ำเพราะมีสวนน้ำที่สวยและกว้างมาก มีเนื้อที่เกือบ 300 ไร่ เด็กๆ สามารถเล่นได้ตลอดทั้งวันโดยที่ไม่มีเบื่อกันเลยทีเดียว

3.การ์ตูนเน็ตเวิร์ค (Cartoon Network Amazone ) พัทยา

คุณพ่อคุณแม่ที่พาลูกๆ ไปเที่ยวทะเลที่พัทยา อย่าลืมแวะ สวนสนุก การ์ตูนเน็ตเวิร์คอเมโซน โครงการสวนน้ำสุดอลังการที่ใหญ่ที่สุด ภายใต้ลิขสิทธิ์  Cartoon Network แห่งแรกของโลก ตั้งอยู่ที่ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ห่างจากกรุงเทพฯไม่มากเท่าไหร่ ที่นี่มีสวนน้ำขนาดใหญ่พร้อมกับเครื่องเล่นหลากหลายชนิด รับรองได้ว่าเด็กๆ จะสนุกเพลิดเพลินจนลืมเวลาไปเลยอย่างแน่นอน

4.สวนน้ำซินิคอลเวิล์ด (Scenical World ) เขาใหญ่

มาเอาใจน้องๆ หนูๆ โซนภาคอีสานกันบ้าง ห้ามพลาดกับสวนน้ำซินิคอลเวิล์ด เขาใหญ่ที่ให้ความรู้สึกสนุกตื่นเต้นไม่แพ้สวนน้ำที่ไหนๆ เลย โดยมาพร้อมกับเครื่องเล่นมหาสนุกระดับโลกมากกว่า 40 ชนิด นอกจากนี้ยังมีซ็ไอปปิ้งมอลล์จากหลายแบรนด์หลายยี่ห้อให้สามารถเลือกช็อปเลือกสนุกไปพร้อมๆ กันได้อีกด้วย

5.โพโรโระ อควาพาร์ค เซ็นทรัลบางนา ( Pororo Aquapark )

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีเวลาน้อย แต่ก็ยังอยากให้ลูกๆ ได้เล่นน้ำในสวนสนุก ขนาดย่อมอย่างสวนน้ำโพโรโระอควาพาร์ค เซ็นทรัลบางนา ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีเนื้อที่กว้างขวางอย่าง สวนสยาม ทะเลกรุงเทพ แต่ก็ให้ความสนุกตื่นเต้นไม่แพ้กันเลย เป็นที่นิยมที่สุดในย่านนี้ และเป็นอีกหนึ่งสถานที่พาลูกเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนที่ไม่ควรพลาด

6.Sea life Ocean World สยามพารากอน

เอาใจครอบครัวสายช็อปปิ้ง ด้วยการพาลูกๆ เที่ยว Sea life Ocean World สยามพารากอน ต้องบอกเลยว่ามาที่เดียวจบครบทุกอย่าง ทั้งสายเที่ยวสายช็อปและสายกิน ที่นี่เด็กๆ จะได้เพลิดเพลินกับโลกใต้น้ำที่มีสัตว์น้ำหลากหลายชนิดแหวกว่ายไปมาให้ความสนุกตื่นเต้นแบบไม่มีเบื่อเลย

ข้อควรปฏิบัติเมื่อพาลูกไปเที่ยวสวนสนุก

สำหรับคุณพ่อคุณแม่บ้านไหนที่กำลังวางแผนอยากจะพาลูกๆ ไปเที่ยวสวนสนุก ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือช่วงปิดเทอมนี้ อย่าเพิ่งใจร้อนรีบออกเดินทางกันเลย ควรศึกษาข้อควรปฏิบัติเมื่อพาลูกไปเที่ยวสวนสนุกกันก่อน ว่าควรปฏิบัติอย่างไรเพื่อให้ปลอดภัยและเที่ยวได้อย่างสนุก โดยข้อควรปฏิบัติเมื่อพาลูกไปเที่ยวก็จะมีดังนี้

  • ควรสวมใส่เสื้อผ้าที่ทะมัดทะแมงไม่รุ่มร่ามจนเกินไป เพื่อความปลอดภัยของลูกๆ
  • เตรียมเสื้อผ้าสำหรับเล่นน้ำและเปลี่ยนแยกไว้ในกระเป๋าซิปล็อกต่างหาก เพื่อความสะดวกในการหยิบใช้งาน
  • เนื่องจากในแต่ละวันมีคนเข้ามาเล่นใน สวนสนุก เป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันการพลัดหลงคุณพ่อคุณแม่ควรเขียนป้ายชื่อ ข้อมูลเกี่ยวกับเด็ก เช่นชื่อเล่น ที่อยู่ และเบอร์โทรติดต่อคุณพ่อคุณแม่เอาไว้ เพื่อความสะดวกในการตามหาตัว
  • คุณแม่ควรติดเสื้อกันฝนไปให้ลูกทุกครั้งหากต้องการจะเล่นเครื่องเล่นที่อยู่ในน้ำ ได้แก่ ซูเปอร์สแปลช แกรนด์แคนยอน เป็นต้น ถึงแม้จะดูแปลกๆ ไปหน่อยแต่ก็ยังดีกว่าปล่อยให้พวกเขาตัวเปียกอับชื้นเสี่ยงที่จะเป็นหวัดและโรคปอดบวม ทางที่ดีควรติดชุดเปลี่ยนไปด้วยทุกครั้ง
  • ก่อนเข้าไปเล่นเครื่องเล่นทุกครั้งคุณแม่ควรสอนวิธีช่วยเหลือให้ลูกเอาไว้ก่อน โดยการนัดแนะจุดนัดพบหากพลัดหลงกัน หรือให้ไปติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ สวนสนุก เพื่อให้แจ้งข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่

และนี่คือ 6 สวนสนุกที่เราได้รวบรวมมาฝากคุณพ่อคุณแม่ในวันนี้ ปิดเทอมนี้อย่าลืมหาเวลาพาลูกๆ ไปเที่ยวเพื่อเสริมพัฒนาการและเพื่อให้ลูกได้สนุกไปกับการได้เล่นน้ำและเครื่องเล่นอย่างเต็มที่ รับรองได้ว่าจะถูกอกถูกใจน้องๆ หนูๆ อย่างแน่นอน

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular