fbpx
Homeการตั้งครรภ์แม่แชร์ประสบการณ์! ตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง ห่างจากคนแรกเพียง 10 วัน

แม่แชร์ประสบการณ์! ตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง ห่างจากคนแรกเพียง 10 วัน

แปลกแต่จริง และเกิดขึ้นแล้ว เมื่อคุณแม่ท่านหนึ่งตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง หลังจากก่อนหน้านี้ 10 วัน เธอเพิ่งไปตรวจว่าตั้งครรภ์ลูกอยู่แล้ว 1 คน กลายเป็นว่าเธอตั้งครรภ์แฝดซะแล้ว

กรณีแบบนี้หาได้ยากมากและไม่น่าจะเกิดขึ้นได้กับคุณแม่ทั่วไป ยิ่งคุณแม่ท่านนี้เป็นคุณแม่ที่มีภาวะมีบุตรยาก แต่เชื่อหรือไม่ พอเธอตรวจและพบว่าตั้งครรภ์ หลังจากนั้นอีก 10 วัน คุณหมอนัดเธอไปตรวจอีก และพบว่ามีเด็กอีกคนเกิดขึ้นมาด้วย เรื่องนี้ถือเป็นปาฏิหาริย์อย่างมากเลยค่ะ

เคท และ ปีเตอร์ ฮิล จากออสเตรเลีย คู่ของเธอถือว่าเป็นคู่ที่อยู่ในภาวะมีบุตรยาก เนื่องจากทางฝ่ายหญิงเป็น โรคถุงน้ำในรังไข่ (Polycystic Ovary Syndrome) ทำให้การตกไข่เป็นไปได้ยาก แต่ในที่สุดเธอก็ตั้งครรภ์จนได้ และเธอก็ได้ไปฝากครรภ์ตามปกติ ซึ่งคุณหมอก็ได้ทำการตรวจครรภ์พบทารกในครรภ์เพียงคนเดียว และก็ได้นัดให้คุณแม่มาตรวจอีกครั้งหลังจากนี้ 10 วัน พอถึงวันที่คุณหมอนัดเธอก็ได้ไปตรวจครรภ์อีกครั้ง และก็ต้องตกใจเมื่อพบว่ามีทารกในครรภ์เพิ่มมาอีกหนึ่งคน ซึ่งเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ค่ะ

อย่างที่เรารู้กันว่าเมื่อมีการตกไข่ และ ไข่ได้รับการปฏิสนธิ รังไข่จะหยุดปล่อยฮอร์โมน เพื่อไม่ให้มีการตกไข่ แต่ในกรณีของ เคท รังไข่ยังปล่อยไข่ออกมาอีก 1 ฟอง ทำให้มีการปฏิสนธิเกิดขึ้น และเธอก็สามารถตั้งครรภ์ได้อย่างปกติ

  • ในกรณีนี้ แพทย์วินิจฉัยว่าเธออาจจะตั้งครรภ์แฝดตั้งแต่แรก แต่ทารกในไข่อีกใบไม่มีการพัฒนาทำให้มองไม่เห็น แต่หลังจากนั้น ทารกอาจจะมีการพัฒนาเกิดขึ้น จึงทำให้ตรวจเจอทีหลัง
  • หรือในอีกกรณีคือ สเปิร์มของคุณพ่อ แข็งแรง และมีอายุหลายวันจนไปเจอกับไข่ที่รังไข่ที่มีความปกติอยู่แล้วปล่อยออกมาทำให้ เธอเกิดลูกแฝดนั่นเอง

ซึ่งจากการตรวจพบนี้ทำให้ทารกมีขนาดต่างกัน อายุครรภ์ต่างกัน วันครบกำหนดคลอดจึงต่างกัน แฝดพี่มีกำหนดคลอด 20 ธันวาคม 2015 และแฝดน้องมีกำหนดคลอด 30 ธันวาคม 2015 แต่ทั้งคู่ก็คลอดก่อนกำหนดในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2015 น้ำหนักตัวคนพี่มากกว่าคนน้อง และ เด็กทั้ง 2 คน มีกรุ๊ปเลือดต่างกันอีกด้วย

เด็กทั้ง 2 คนมีสุขภาพแข็งแรงตั้งแต่อยู่ในครรภ์และคลอดออกมาอย่างปลอดภัย แข็งแรงทั้งคู่ ถือเป็นประสบการณ์ของคุณแม่ที่น่าทึ่งจริง ๆ ค่ะ

ที่มา:dailytelegraph.com.au

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular