fbpx
Homeการตั้งครรภ์สุขภาพช่วงตั้งครรภ์ท่านอนที่เหมาะสมกับคุณแม่ตั้งครรภ์ แก้ปัญหานอนไม่หลับ

ท่านอนที่เหมาะสมกับคุณแม่ตั้งครรภ์ แก้ปัญหานอนไม่หลับ

เมื่อคุณตั้งครรภ์ จะมีเรื่องที่น่ามหัศจรรย์เกิดขึ้นกับคุณมากมาย เช่น ผิวพรรณของคุณแม่บางคนจะดีขึ้น สดใส ผุดผ่อง แถมประจำเดือนเจ้ากรรมก็จะไม่มากวนใจอีก 9 เดือน ไหนจะคนรอบ ๆ กายที่พร้อมจะเข้ามาดูแลคุณเป็นอย่างดีเพราะคุณกำลังตั้งครรภ์อยู่

แต่ถึงอย่างนั้นการตั้งครรภ์ก็ยังมีสิ่งที่กวนใจคุณแม่บางคนอยู่หลายอย่าง เช่น อาการปวดหลัง การนอนไม่หลับ อาการแพ้ท้อง เป็นต้น และสิ่งที่คุณแม่ท้องต้องเจอทุกคนคือ อาการนอนไม่หลับ ซึ่งอาการนอนไม่หลับของคุณแม่ตั้งครรภ์เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ปวดปัสสาวะบ่อย ต้องลุกไปเข้าห้องน้ำ นอนไม่หลับเนื่องจากฮอร์โมน หรือนอนไม่หลับเพราะลูกดิ้นแรง หรือตื่นตอนกลางดึก

ปัญหาการนอนไม่หลับของคุณแม่ตั้งครรภ์ เป็นสิ่งที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะหากคุณแม่ตั้งครรภ์นอนหลับไม่เพียงพอ ย่อมส่งผลต่อร่างกายของคุณเองและลูกน้อยในครรภ์

 

ท่านอนที่เหมาะสมกับคุณแม่ตั้งครรภ์ มีดังนี้ค่ะ

ท่านอนที่ดีที่สุดของคุณแม่ตั้งครรภ์ คือ การนอนตะแคงกอดหมอนข้างหันไปทางุด้านซ้าย งอหัวเข่าขึ้นมาเล็กน้อย เท้าขวายกสูงเสมอลำตัว ท่านี้จะทำให้คุณแม่ตั้งครรภ์หายใจสะดวก ไม่มีอาการกดทับ และท่านี้หลังจะตรงลดอาการปวดหลังได้ ดังรูปภาพประกอบ

ท่านอนแม่ตั้งครรภ์

ท่านอนของคุณแม่ตั้งครรภ์อีกหนึ่งท่า ที่จะทำให้คุณแม่นอนสบายคือ การนอนตะแคงและปรับระดับเตียงให้สูงขึ้นมาเล็กน้อย หรือใช้หมอนรองตัวนอนแบบกึ่งนั่งกึ่งนอน ท่านี้เหมาะสำหรับคุณแม่ที่ท้องใหญ่ใกล้คลอด เพราะจะทำให้หายใจได้สะดวกขึ้น และนอนหลับสบายขึ้น ตามภาพประกอบ

ท่านอนแม่ตั้งครรภ์

ดังนั้นคุณแม่ควรจัดท่านอนของตัวเองให้ดี และควรนอนท่าเหล่านี้ให้ชินจะได้นอนหลับอย่างสบายขึ้นตลอดช่วงการตั้งครรภ์ 9 เดือนนี้ค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular