fbpx
Homeผู้หญิง5 เคล็ดลับ ดูแลผิวหน้าร้อน ซัมเมอร์นี้ไม่ต้องกลัวผิวพัง

5 เคล็ดลับ ดูแลผิวหน้าร้อน ซัมเมอร์นี้ไม่ต้องกลัวผิวพัง

เข้าสู่หน้าร้อนทีไร ก็มักจะต้องเจอกับสารพัดปัญหาผิวมากวนใจ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหน้ามันเยิ้ม สิว ฝ้า กระ จุดด่างดำที่มาพร้อมกับแสงแดดหน้าร้อน ไหนจะฝุ่นควัน มลภาวะต่างๆ ทำให้ผิวแห้ง เหี่ยวย่นเกิดริ้วรอยก่อนวัย การดูแลผิวในหน้าร้อนจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก การหลีกเลี่ยงแสงแดด หรือทาครีมกันแดดอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ วันนี้เราจึงได้นำเคล็ดลับ ดูแลผิวหน้าร้อน มาฝากสาวๆ บอกเลยว่าถ้าทำตาม ซัมเมอร์นี้ไม่ต้องกลัวผิวพังอีกต่อไป จะมีวิธีไหนบ้างนั้นตามเรามาดูกันเลยดีกว่า

แนะนำ 5 เคล็ดลับ ดูแลผิวหน้าร้อน

ซัมเมอร์นี้อะไรที่ว่าฮ็อต ๆ ก็คงไม่เท่าแสงแดดบ้านเรา เพราะแสงแดดบ้านเราไม่เป็นสองรองที่ใดในโลก โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน ที่จะร้อนระอุจนอยากกระโดดน้ำวันละหลายรอบ แสงแดดในช่วงหน้าร้อนนี้ ยังเป็นตัวการสำคัญทำร้ายผิวหน้า และผิวกายของเราด้วย หากไม่มีการป้องกัน รับรองได้ว่าหน้าไหม้เกรียมแน่นอน วันนี้เราจึงได้นำเคล็ดลับ ดูแลผิวหน้าร้อน มาฝากสาวๆ หน้าร้อนนี้ดูแลผิวอย่างไรมาดูกันเลยดีกว่า

  1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ

อากาศที่ร้อนระอุในหน้าร้อน นอกจากจะทำให้เหงื่อออกเยอะแล้ว ยังทำให้เราสูญเสียน้ำในร่างกายเยอะอีกด้วย ส่งผลทำให้ผิวพรรณเหี่ยวแห้งง่ายกว่าปกติ เพราะฉะนั้นจึงควรดื่มน้ำให้พอเพียงพอกับความต้องการของร่างกาย เพื่อช่วยรักษาสมดุลของร่างกาย และทำให้ผิวพรรณของเราชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน การดูแลผิว หน้าร้อน ควรจิบน้ำบ่อยๆ ดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 – 10 แก้ว หรือประมาณ 1.5 ลิตร แต่ไม่ใช่ว่าให้ดื่มรวดเดียวหมด เพราะการดื่มน้ำครั้งละมากๆ ไม่เกิดประโยชน์ เพราะร่างกายไม่สามารถนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  1. ทาครีมกันแดดให้ถูกต้อง

รังสี UV จากแสงแดดที่เรามองไม่เห็นไม่ได้มีแค่รังสี UVA และ UVB เท่านั้น แต่ยังมีรังสี UVC ด้วย ซึ่งรังสีเหล่านี้เป็นตัวการทำร้ายผิว ก่อให้เกิดสารพัดปัญหาผิวตามมาไม่ว่าจะเป็น ฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวหมองคล้ำ และอีกมากมาย ดูแลผิวหน้าร้อนปกป้องผิวจากแสงแดดที่ดีก็คือ เลือกทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ เช่น SPF 30 ขึ้นไป และมีค่า PA++++ ก่อนออกแดดทุกครั้ง และแนะนำว่าควรทาซ้ำทุก ๆ 2 ชั่วโมง

  1. ปกป้องผิวด้วยเสื้อผ้ามิดชิด

หากจำเป็นจะต้องออกแดดในช่วงเวลากลางวันที่แสงแดดแรงๆ ควรหาเสื้อแขนยาวมาสวมทับเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด แต่หากไม่ชอบเสื้อผ้าที่มิดชิดขนาดนั้น อาจต้องหาตัวช่วยอื่น เช่นร่ม หรือหมวก รวมทั้งควรสวมแว่นกันแดดไว้ด้วย เพราะผิวรอบดวงตาเป็นจุดที่เซนซิทีฟ แสงแดดที่แรงอาจทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาก่อนวัยได้

  1. บำรุงผิวด้วยครีมที่ชุ่มชื้น

แสงแดดแรงๆ ในช่วงซัมเมอร์แบบนี้ ผิวเสี่ยงที่จะโดนทำร้าย และอ่อนแอมากกว่าเดิม สัญญาณที่สังเกตได้ง่ายๆ ก็คือ หากรู้สึกว่าแสบผิว แสบหน้า หรือเวลาเช็ดรีมูฟเวอร์แล้วสัมผัสได้ว่าแสบผิว ถ้าเป็นแบบนี้แสดงว่าผิวโดนรังสียูวีจากแสงแดดทำร้ายมา ดูแลผิวหน้าร้อน หลังออกแดด ควรเลือกใช้ครีมบำรุงผิว หรือครีมที่มีมอยซ์เจอไรเซอร์ ที่ให้ความชุ่มชื้น เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว หรือจะใช้ว่านหางจระเข้ หรือนำแตงกวามาทาบริเวณใบหน้า หรือจุดที่โดนแดด ความเย็นจะช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาสดใสดังเดิม

  1. รับประทานวิตามินซีเสริม

การกินผลไม้ฉ่ำน้ำในช่วงหน้าร้อนอย่าง สับปะรด แตงโม แคนตาลูป แตงกวา และตรอว์เบอร์รี่  นอกจากจะให้ความเย็นสดชื่นคลายร้อนได้ดีแล้ว ผลไม้เหล่านี้ยังมีวิตามินหลายชนิด และยังเป็นอาหารผิวชั้นดีอีกด้วย เพราะจะช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว โดยเฉพาะวิตามินซี ซึ่งมีประโยชน์ในการต้านอนุมูลอิสระที่เกิดจากรังสียูวี ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ฝ้า กระ และจุดด่างดำต่างๆ ได้ดี

ไอเทมปกป้องผิวจากแสงแดดที่ไม่ควรพลาด

เมื่อได้รู้เคล็ดลับ การดูแลผิว ในช่วงหน้าร้อนไปแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเทมสกินแคร์ ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดที่สาวๆ ไม่ควรพลาดกันดีกว่า ซึ่งต้องบอกเลยว่า แต่ละตัวนั้นเด็ดมากๆ หากมีติดไว้ ซัมเมอร์นี้ไม่ต้องกลัวแดดอีกต่อไป จะมีอะไรบ้างนั้น ตามเรามาดูกันเลย

1.เอเวียง สเปรย์น้ำแร่

อากาศที่ร้อนอบอ้าวในช่วงหน้าร้อนทำให้ผิวขาดน้ำได้ง่าย เพราะฉะนั้นจึงต้องหมั่นเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ดูแลผิวหน้าร้อนด้วยการฉีดสเปรย์น้ำแร่จากเอเวียง ตลอดระหว่างวัน เพราะนอกจากจะทำให้ผิวชุ่มชื้นแล้ว ยังทำให้ผิวผ่อนคลายอีกด้วย

2.การ์นิเย่ มาสก์บำรุงผิวหน้าชนิดเซรั่ม สูตรไฮดรา บอมบ์

อีกหนึ่งไอเทมเด็ด ดูแลผิวหน้าร้อน นั่นก็คือ การ์นิเย่ มาสก์บำรุงผิวหน้าชนิดเซรั่มสูตรไฮดรา บอมบ์ มาสก์บำรุงผิวหน้าชนิดเซรั่ม สูตรไฮดรา บอมบ์ แผ่นมาสก์บำรุงผิวหน้าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด บำรุงผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก นอกจากจะช่วยปรับสภาพผิวหมองคล้ำให้กลับมาดูกระจ่างใสแล้ว มาสก์นี้ยังอุดมไปด้วยไฮยาลูรอนิค แอซิด ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นได้ถึง 1,000 เท่าช่วยให้ผิวกระจ่างใสแลดูอ่อนเยาว์

3.เมย์เบลลีน ลิปบาล์ม เบบี้ ลิปส์ เลิฟ คัลเลอร์ SPF13

มาเติมสีสันและบำรุงริมฝีปากในหน้าร้อนด้วย เมย์เบลลีน ลิปบาล์ม เบบี้ ลิปส์ เลิฟ คัลเลอร์ SPF13 เปลี่ยนริมฝีปากสาวๆ ให้สดใสรับวันอากาศร้อน พร้อมบำรุงให้ชุ่มชื้นด้วยคุณค่าจาก 3 สารบำรุง คือวิตามินอี โจโจ้บาออยล์ และเชียบัตเตอร์ ทั้งยังมีคุณสมบัติป้องกันผิวจากแสงแดดด้วย SPF13 ทาแล้ว ริมฝีปากดูเรียบเนียน อ่อนนุ่ม ชุ่มชื่นและมีสีสันสดใสตลอดทั้งวัน

4.มิซูมิ ครีมกันแดดเนื้อเซรั่ม SPF50+/PA++++

แสงแดดจะแรงแค่ไหนก็ไม่กลัว ดูแลผิวหน้าร้อน ด้วย มิซูมิ ครีมกันแดดเนื้อเซรั่ม ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ด้วยเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น ลดโอกาสการเกิดผิวที่ดูร่วงโรยก่อนวัย เนื้อสัมผัสของครีมโดดเด่น แตกตัวเป็นน้ำเมื่อปะทะกับผิว ทำให้รู้สึกสดชื่น เบาสบาย ผ่อนคลายผิว

และนี่คือ 5 เคล็ดลับ ดูแลผิวหน้าร้อน ที่เราได้นำมาฝากสาวๆ ในวันนี้ หน้าร้อนนี้ก็ไม่ต้องกลัวแดดแรงอีกต่อไป พร้อมออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างมั่นใจ เพราะมีตัวช่วยปกป้องผิวอย่างไอเทมเด็ดที่เราได้แนะนำมาข้างต้นนี้ ไม่ต้องกลัวผิวพัง แดดแรงแค่ไหนก็เอาอยู่แน่นอน

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular