fbpx
Homeผู้หญิง6 อาหารคีโต หากินได้ง่ายในเซเว่น ไม่ต้องทำเอง

6 อาหารคีโต หากินได้ง่ายในเซเว่น ไม่ต้องทำเอง

อาหารคีโต เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้ โดยเฉพาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะเห็นผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว โดยการกินอาหารคีโตนั้นมีกฎเหล็กคือการเลี่ยงอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาล แต่ให้เน้นการกินอาหารประเภทไขมันแทน สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก ชอบกินอาหารแบบคีโต แต่ไม่รู้จะหาซื้อที่ไหน วันนี้เราจะมาแนะนำ 6 อาหารคีโตในเซเว่นว่ามีอะไรที่สามารถหาซื้อกินได้บ้าง หากพร้อมแล้วตามเรามาดูกันเลยดีกว่า

อาหารคีโต คืออะไร

อาหารคีโต มาจากคำว่า Ketogenic Diet หมายถึงการกินไขมัน โดยเลี่ยงอาหารจำพวกที่เป็นคาร์โบไฮเดรตอย่างเช่น แป้ง น้ำตาล เป็นต้น เพราะเมื่อร่างกายรู้สึกว่าไม่ได้รับน้ำตาล ร่างกายก็จะนำไขมันที่สะสมอยู่มาเผาผลาญแทนเพื่อสร้างพลังงาน เพราะฉะนั้นการกิน อาหารคีโต ก็คือ การเลือกกินอาหารประเภทไขมันดี รวมถึงโปรตีนต่างๆ และต้องเลี่ยงการกินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตให้มากที่สุด เหมาะสำหรับคนที่กำลัง ลดความอ้วน แต่ปัญหาของคนกินอาหารคีโตก็คือ เมื่อกินไปได้สักระยะหนึ่งแล้ว จะทำให้ขาดสารอาหาร เนื่องจากบางคนเน้นกินอาหารประเภทไขมัน และโปรตีนอย่างเดียว ทำให้ร่างกายขาดวิตามิน และแร่ธาตุต่างๆ เพราะฉะนั้นหากจะกินอาหารคีโต เพื่อลดน้ำหนัก ควรกินไขมันดี 70% โปรตีน 25% และคาร์โบไฮเดรต 5% ของปริมาณแคลอรีต่อวัน รวมถึงกินผักและผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยเสริมจะทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน

คำแนะนำการเลือกกินอาหารคีโต

สำหรับคนที่กินอาหารคีโตนั้น แน่นอนว่าจะต้องเป็นคนที่พิถีพิถันในการเลือกซื้ออาหารทุกครั้งอยู่แล้ว เนื่องจากต้องควบคุมแคลอรีที่กินเข้าไปสู่ร่างกาย อาหารคีโตก็ไม่ได้หาซื้อยากอย่างที่คิด เพราะในร้านสะดวกซื้อทั่วไปก็สามารถหาซื้อได้ แต่วิธีการเลือกซื้ออาหารคีโต นั้นเราจะต้องพิจารณาอะไรกันบ้างมาดูกันเลยดีกว่า

  • เลือกอาหารคีโตที่มีไขมันดี เพราะไขมันดีถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะจะทำให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญไขมันสะสมในร่างกาย และช่วยให้น้ำหนักตัวลดลงได้ นอกจากนี้อาหารไขมันดียังเป็นอาหารหลักที่ให้พลังงาน สำหรับคนที่กินอาหารคีโตอีกด้วย
  • ตรวจสอบปริมาณแคลอรีของอาหาร เนื่องจากว่าผู้ที่กำลัง ลดความอ้วน อยู่นั้นจำเป็นอย่างมากที่จะต้องคำนวณปริมาณแคลอรี่ที่กินเข้าไปในแต่ละมื้อ โดยคนที่กินอาหารคีโต นั้นจำเป็นจะต้องคำนึงถึงค่า TDEE และ BMR ด้วย
  • เลี่ยงอาหารคีโตที่มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาล  เพราะกฎเหล็กของการกินอาหารแบบคีโตจะต้องเลี่ยงอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาล เนื่องจากอาหารประเภทนี้เป็นพลังานหลักในร่างกายที่จะได้รับการเผาผลาญก่อน เพราะฉะนั้นคนที่กินอาหารจำพวกคีโตจึงต้องรับประทานอาหารแป้ง และน้ำตาลให้น้อยที่สุด

6 อาหารคีโต ที่มีขายในเซเว่น

ปัจจุบันอาหารคีโต ไม่ได้หาซื้อยากอย่างที่คิด เพราะในร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่นก็มีขายหลากหลายประเภท สามารถเลือกซื้อได้อย่างที่ต้องการได้เลย และนี่คืออาหารคีโตที่มาขายในเซเว่น

1.ปลาซาบะนอร์เวย์ย่างพร้อมซอสเทอริยากิแช่แข็ง

มาเริ่มกันที่ ปลาซาบะย่างซอสเทอริยากิที่นำเข้าจากประเทศนอร์เวย์ เป็นอาหารคีโต ที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อเซเว่น รสชาติดี มีโปรตีนสูง อีกทั้งยังมีโอเมก้า 3, 6, 9 แถมยังมีราคาที่ย่อมเยาอีกด้วย สำหรับใครที่กำลังกินอาหารคีโตอยู่ ห้ามกินกับซอสเทอริยากิที่อยู่ในนั้น เพราะมีส่วนผสมของน้ำตาลปริมาณที่เยอะพอสมควรอยู่

2.ถั่วอัลมอนด์อบเกลือ

ถั่วอัลมอนด์ถือเป็นถั่วที่มีประโยชน์มากมาย แถมยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย เพราะการกินถั่วอัลมอนด์จะทำให้อิ่มท้อง ลดการกินจุบกินจิบน้อยลง แต่ควรกินในปริมาณที่เหมาะสม เนื่องจากถั่วอัลมอนด์มีไขมันที่สูง แต่ถือว่าตอบโจทย์มากสำหรับคนที่กินคีโต เพราะเน้นกินไขมันดีเป็นหลักอยู่แล้ว ถั่วอัลมอนด์อบเกลือสามารถหาซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นทุกสาขา

3.บุชเชอร์ ไส้กรอกหมูชีส กลิ่นทรัฟเฟิล

ใครที่กำลังกินอาหารคีโต และกำลังมองหาอาหารที่ช่วยให้คลายหิว แนะนำไส้กรอก บุชเชอร์ ไส้กรอกหมูชีส กลิ่นทรัฟเฟิล ไส้กรอกหนังกรอบ เนื้อหมูคุณภาพดี สอดไส้ชีส หอมทรัฟเฟิล ให้รสชาติหวานเค็มแบบลงตัว ที่สำคัญแบรนด์นี้ไม่มีผงชูรส และสารกันบูด สามารถกินได้อย่างมั่นใจ จะกินแบบเปล่าๆ หรือจะนำไปประกอบเมนูอาหารคีโตอื่นๆ ก็ได้ ไม่ทำให้เสียรสชาติแน่นอน

4.สแนคทาวน์ ปลาหมึกบดพร้อมน้ำจิ้ม

ชาวคีโตที่ยังไม่รู้จะหาอะไรรองท้องให้คลายหิว แนะนำปลาหมึกบดจากแบรนด์สแนคนาวน์ ที่ผลิตจากเนื้อปลาหมึกกล้วยแท้ 100%  ผ่านกรรมวิธีที่สะอาดและได้มาตรฐาน ให้รสชาติที่หอมอร่อยลงตัว มาพร้อมกับความเหนี่ยวนุ่ม เคี้ยวเพลิน ในซองยังมีน้ำจิ้มที่แสนอร่อยแถมมาให้อีกด้วย แต่ชาวคีโตจะกินน้ำจิ้มไม่ได้ เพราะมีส่วนผสมของน้ำตาลอยู่ จึงแนะนำให้กินแค่เนื้อปลาหมึกเท่านั้น แต่ไม่ต้องกังวล เพราะเนื้อปลาหมึกอย่างเดียวก็อร่อยแล้ว

5.ซีเล็คฟิตต์ ทูน่าสเต็กในน้ำแร่

ใครที่ชื่นชอบการทานปลาทูน่าอยู่แล้วจะต้องชอบสิ่งนี้แน่นอน เพราะซีเล็คฟิตต์ ทูน่าสเต็กในน้ำแร่ มีคุณค่าทางอาหารสูง มีไขมันอิ่มตัว เหมาะสำหรับคนที่กำลัง ลดความอ้วน เป็นอย่างมาก ในหนึ่งกระป๋องอัดแน่นไปด้วยเนื้อปลาทูน่าชิ้นใหญ่ แช่ในน้ำเกลือ รสชาติดี สามารถนำไปใช้ปรุงเมนูอาหารได้หลากหลายเมนูตามที่ชอบได้เลย

6.อัลมอนด์บรีซ นมอัลมอนด์ สูตรไม่หวาน

สำหรับผู้ที่กำลังกิน อาหารคีโต ที่ชื่นชอบการดื่มนมเพื่อเสริมโปรตีน ขอแนะนำนม อัลมอนด์บรีซ นมอัลมอนด์ สูตรไม่หวาน เนื่องจากเป็นสูตรที่ไม่มีน้ำตาล การกินอาหารคีโตของคุณไม่หลุดแน่นอน แถมยังช่วยลดภาวะ การเกิดน้ำตาลในเลือดสูงได้อีกด้วย และมากไปกว่านั้นก็คือมีแคลอรีต่ำ เหมาะสำหรับกับผู้ที่ป่วยเป็นเบาหวาน และผู้ที่กำลังลดน้ำหนักด้วยนั่นเอง

และนี่คือ 6 อาหารคีโตในเซเว่นที่สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง หิวเมื่อไหร่ก็สามารถแวะเข้ามาหาซื้อกินได้เลย สำหรับคนที่กินอาหารคีโต ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะหาซื้ออาหารคีโตไม่ได้ เพราะสามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ที่เซเว่นใกล้บ้านได้เลย

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular