fbpx
Homeผู้หญิงวิธีใส่ถ้วยอนามัย ใส่อย่างไรให้มั่นใจตลอดวัน ไม่ต้องกลัวเลอะ

วิธีใส่ถ้วยอนามัย ใส่อย่างไรให้มั่นใจตลอดวัน ไม่ต้องกลัวเลอะ

ถ้วยอนามัย เป็นอุปกรณ์สำหรับรองรับการมีประจำเดือนรูปแบบใหม่ ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ เป็นทางเลือกใหม่ในการใช้ผ้าอนามัย ซึ่งผ้าอนามัยแบบแผ่นเป็นผ้าอนามัยแบบใช้แล้วทิ้ง ทำให้ในแต่ละเดือนมีค่าใช้จ่ายในการซื้อผ้าอนามัย แต่การใช้ถ้วยอนามัยเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อผ้าอนามัย ช่วยลดขยะในโลกไปในตัว ถ้วยอนามัยถือเป็นของใหม่ที่หลายคนยังไม่ค่อยรู้จักกัน และยังไม่กล้าใช้ วันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักถ้วยอนามัย พร้อม วิธีใส่ถ้วยอนามัย อย่างถูกต้อง หากพร้อมแล้วตามเรามาดูกันเลยดีกว่า

วิธีใส่ถ้วยอนามัย ที่ถูกต้อง

ถ้วยอนามัย เป็นนวัตกรรมใหม่ที่สาวๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก เป็นการลดขยะโลกร้อน ปัจจุบันสาวๆ หลายคนหันมาให้ความสนใจและเลือกใช้ถ้วยอนามัยมากขึ้น สำหรับวิธีใส่ถ้วยอนามัย สามารถทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  • ขั้นตอนแรกล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่ เพื่อให้ปราศจากเชื้อโรค
  • นั่งยองๆ หรือยกขาขึ้นข้างหนึ่ง เพื่อความสะดวกในการใส่
  • พับขอบถ้วยอนามัยให้เล็กที่สุด ตามความเหมาะสมของสรีระ
  • สอดถ้วยอนามัยลงไปในช่องคลอด ขยับมุมเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับสรีระ หากเรียบร้อยดีแล้วถ้วยก็จะกางออก และแนบไปกับปากมดลูกแบบอัตโนมัติ พร้อมรองรับประจำเดือน

คำแนะนำการใช้งานถ้วยอนามัย

ถ้วยอนามัยคือผลิตภัณฑ์ทางเลือกสำหรับใช้รองรับการมีประจำเดือน โดยตัวถ้วยจะมีรูปร่างทรงกรวย มีหลายขนาดให้เลือกใช้งาน ทำจากซิลิโคน หรือยางนิ่ม สามารถล้างและกลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง มีอายุใช้งานหลายปีอยู่ที่ 5-10 ปีขึ้นอยู่กับเกรดวัสดุ โดยการใช้งานถ้วยอนามัย วิธีใส่ถ้วยอนามัยนั้นเราจะมีคำแนะนำในการใช้งานดังนี้

  • ถ้วยอนามัยรองรับเลือดประจำเดือนได้ครั้งละ 10-38 ซีซี แนะนำให้เปลี่ยนถ้วยอนามัยทุก 4-12 ชั่วโมง
  • การใส่ถ้วยอนามัยผู้ใช้ควรทราบกายวิภาคของช่องคลอดและปากมดลูก เพื่อจะได้ใส่อย่างถูกต้อง
  • วิธีใส่ถ้วยอนามัย ควรพับถ้วยอนามัยและมีการเบ่งเล็กน้อยก่อนใส่ ระวังการบาดเจ็บในการใส่ครั้งแรก
  • เทคนิคการเอาถ้วยอนามัยออกคือ จับถ้วยแล้วบีบถ้วย เบ่งเล็กน้อย ขยับถ้วยออกมา ไม่ควรดึงก้านถ้วยโดยตรง เพราะจะทำให้เลอะเทอะได้
  • ไม่ควรใช้ในผู้ที่สวมห่วงอนามัย เพราะอาจทำให้ห่วงหลุดได้

5 ถ้วยอนามัย ยี่ห้อไหนดี

เมื่อได้รู้วิธีใส่ถ้วยอนามัยกันแล้วคราวนี้มาดูว่ายี่ห้อถ้วยอนามัยยอดนิยมที่สาวๆ หลายคนเลือกใช้กันดีกว่า ซึ่งแต่ละยี่ห้อนั้นต้องบอกเลยว่าเป็นยี่ห้อคุณภาพออกแบบมาอย่างดี และนี่คือ  5 ถ้วยอนามัยที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้

1.ถ้วยอนามัย INTIMINA รุ่น ZIGGY CUP

ถ้วยอนามัย INTIMINA รุ่น ZIGGY CUP เป็นรุ่นที่โดนใจผู้ใช้มากมาย ด้วยผิวสัมผัสที่ยืดหยุ่นและบางเบา ใส่แล้วโล่งสบาย ไม่รู้สึกอึดอัด เหมาะกับสาวๆ ที่ปากมดลูกต่ำ หรือมีปัญหาปากมดลูกสั้น อีกทั้งยังออกแบบขอบถ้วยมีถึงสองชั้น ช่วยป้องกันการรั่วซึมได้อีกชั้นหนึ่ง ถ้วยอนามัยรุ่นนี้ยังมีพร้อมกับเคสซิลิโคนขนาดเล็ก ช่วยให้พกพาสะดวก เรียกได้ว่าออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกสบายจริงๆ

2.ถ้วยอนามัย Happi

แฮปปี้ ถ้วยอนามัยแบรนด์คนไทยที่ออกแบบทรงถ้วยให้เรียว เหมาะกับสรีระสาวเอเชีย มี 2 ขนาดให้เลือกคือไซส์ Min และ ไซส์ Max สวมใส่ง่าย ผลิตจากซิลิโคนเกรดแพทย์แบบเดียวกับที่ใช้เสริมจมูก และหน้าอก จึงมั่นใจได้เลยว่าใช้แล้วไม่ทำให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองอย่างแน่นอน โดยผ้าอนามัยยี่ห้อนี้มีจุดเด่นตรงที่มีบริการก่อนซื้อ และบริการหลังการขายด้วย มีทีมงานคอยให้คำปรึกษาแนะนำ วิธีใส่ถ้วยอนามัย อย่างถูกต้อง พร้อมแพทย์เป็นผู้คอยให้คำปรึกษา แบรนด์นี้จึงเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มสาวๆ

3.ถ้วยอนามัย Loni Cup

สำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหาถ้วยอนามัยราคาคุณภาพราคาถูกและใช้ดี ไม่ควรพลาด ถ้วยอนามัย ยี่ห้อ Loni Cup เลย เพราะถ้วยอนามัยยี่ห้อนี้มีราคาที่ถูกและคุณภาพดี มาพร้อมกับคุณสมบัติการใช้งานเพียบพร้อม ผลิตจากซิลิโคนเกรดแพทย์ ปราศจากสารแต่งเติม เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงที่จะเกิดอาการแพ้โดยไม่จำเป็น ผิวสัมผัสนุ่ม ใช้แล้วไม่ระคายเคืองอย่าแน่นอน มาพร้อมกับถังผ้าเล็กๆ เพื่อให้สะดวกในการพกพายิ่งขึ้น

4.ถ้วยอนามัย INTIMINA รุ่น ONE.

ถ้วยอนามัย INTIMINA รุ่น ONE ออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับสรีระผู้หญิงมากที่สุด ตัวถ้วยมีขอบถึง 2 ชั้นเพื่อป้องกันการซึมเปื้อนรอบด้าน มาพร้อมกับห่วงบริเวณก้นถ้วย เพื่อให้สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น วิธีใส่ถ้วยอนามัย นอกจากนี้ยังสามารถพับถ้วยรุ่นนี้ลงในกระเป๋าใบเล็กๆ ที่ทางแบรนด์แถมมาให้ ทำให้ง่ายต่อการพกพาสะดวกสบายมากขึ้น ผลิตจากซิลิโคนเกรดแพทย์ จึงไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองใดๆ

5.ถ้วยอนามัย VOMEN ถ้วยอนามัยทรงดิสก์

ถ้วยอนามัยทรงดิสก์ของ VVOMEN ออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับสรีระผู้หญิงมากขึ้น เป็นถ้วยอนามัยแบรนด์คนไทยแบรนด์แรกที่มีการผลิตถ้วยอนามัยทรงดิสก์ออกมาวางจำหน่ายในท้องตลาด โดยถ้วยอนามัยยี่ห้อนี้มีจุดเด่นตรงที่สามารถจุได้ถึง 48 ml มีหลักการทำงานโดยปากถ้วยครอบปากมดลูกเอาไว้ สามารถมีเซ็กส์ในช่วงที่มีประจำเดือนได้ โดยไม่ทำให้เลอะเทอะ ถ้วยอนามัยรุ่นนี้จึงเป็นที่นิยมมากในกลุ่มสาวๆ

และนี่คือ 5 ถ้วยนามัยยี่ห้อยอดฮิต ที่เราได้นำฝากสาวๆ ในวันนี้ สำหรับสาวๆ ที่อยากลองเปลี่ยนมาใช้ถ้วยอนามัย ควรศึกษา วิธีใส่ผ้าอนามัย พร้อมเลือกขนาดตามสรีระของตัวเองอย่างเหมาะสม จะทำให้การใช้งานง่ายมากขึ้น การใช้ถ้วยอนามัยนอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังช่วยลดขยะผ้าอนามัยลดโลกร้อนได้อีกด้วยนั่นเอง

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular