fbpx
Homeผู้หญิงยาบำรุงมดลูก บำรุงโลหิต แก้ประจำเดือนมาไม่ปกติยี่ห้อไหนดี

ยาบำรุงมดลูก บำรุงโลหิต แก้ประจำเดือนมาไม่ปกติยี่ห้อไหนดี

เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนก็คงเคยเจอกับปัญหาปวดท้องประจำเดือน และประจำเดือนมาไม่เป็นปกติกันมาบ้างแล้ว เพราะเมื่อเจริญพันธุ์เข้าสู่วัยรุ่น ผู้หญิงหลายคนมักต้องเผชิญกับอาการปวดท้องประจำเดือน ผิวพรรณไม่สดใส มีปัญหาเลือดลมภายใน จนต้องหายาสตรีบำรุงร่างกาย สำหรับสาวๆ ที่ประจำเดือนมาไม่ปกติ มีปัญหาเรื่องมดลูก วันนี้เรามี ยาบำรุงมดลูก หลากหลายยี่ห้อมาแนะนำ มาดูกันว่าแต่ละยี่ห้อนั้นจะมีสรรพคุณดูแลสุขภาพภายในผู้หญิงอย่างไรบ้าง

ยาบำรุงมดลูก คืออะไร

ยาบำรุงมดลูกคือยาสมุนไพรแผนโบราณที่มีทั้งรูปแบบเป็นน้ำ เป็นแคปซูล และเป็นเม็ด โดยทางการแพทย์ถือว่าเป็นยาที่มีฤทธิ์ร้อน จะมีส่วนผสมของฮอร์โมนเพศหญิง โดยจะมีสรรพคุณในการช่วยแก้อาการปวดท้องประจำเดือน ขับน้ำคาวปลาหลังคลอดบุตร ช่วยฟอกโลหิต หรือประจำเดือนมาไม่เป็นปกติ แต่หากกินเข้าไปโดยที่ไม่รู้ว่าเหมาะกันสุขภาพของตัวเองก็อาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นหากอยากกินยาบำรุงมดลูกจะต้องปรึกษาแพทย์หรือเภสัชเกี่ยวกับการใช้ยาจะปลอดภัยกว่าการซื้อมากินเอง

สรรพคุณของ ยาบำรุงมดลูก

ยาบำรุงมดลูกมีสรรพคุณหลายๆ อย่าง เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพภายในของผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นปวดท้องประจำเดือน ประจำเดือนมาไม่ปกติ มีปัญหาเกี่ยวกับเลือดลมในร่างกายและอื่นๆ โดยยาบำรุงมดลูก จะมีสรรพคุณดังต่อไปนี้

  • ยาบำรุงมดลูก มีสรรพคุณในเรื่องของฮอร์โมนเพศหญิง จะช่วยกระตุ้นให้เยื่อบุโพรงให้หนาตัว ช่วยปรับสภาพฮอร์โมน ลดอาการปวดประจำเดือน ช่วยให้ประจำเดือนมาอย่างปกติสม่ำเสมอ โดยส่วนผสมหลักของยาสตรีบำรุงมดลูกก็จะมี ว่านชักมดลูก กวาวเครือขาว หากสตรีตั้งครรภ์เผลอทานเข้าไปก็ไม่มีผลแต่อย่างใด
  • ยาสตรีบำรุงมดลูกมีสรรพคุณช่วยในเรื่องของการขับลม ช่วยให้เจริญอาหาร เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยให้ขับถ่ายสะดวก แก้วิงเวียนศีรษะ บำรุงร่างกาย ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี มีส่วนผสมของน้ำมันสะระแหน่ ดอกคำฝอย ชะเอม ขิง และขมิ้นชัน ไม่มีผลต่อคนท้องแต่อย่างใด
  • สำหรับยาสตรีที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ที่เป็นสารสกัดตัวยาสมุนไพร ยากลุ่มนี้จะมีผลต่อผู้หญิงตั้งครรภ์ เพราะฉะนั้นก่อนเลือกซื้อยาบำรุงมดลูก ผู้หญิงตั้งครรภ์จึงควรอ่านฉลากให้ดีก่อนว่ามีส่วนผสมหลักอะไรบ้าง เพราะอาจจะเป็นอันตรายต่อตัวเองและทารกในครรภ์ได้นั่นเอง

ยาบำรุงมดลูก ยี่ห้อไหนดี

สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติ ปวดท้องก่อนมีประจำเดือนเป็นประจำอยากจะหายาสตรีบำรุงมดลูกเพื่อมาบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือน แต่ยังไม่รู้จะหาซื้อยาบำรุงมดลูก ยี่ห้อไหนดี วันนี้เรามียาบำรุงมดลูกหลากหลายยี่ห้อมาแนะนำ มาดูกันว่ายี่ห้อไหนดี และมีสรรพคุณอย่างไรบ้าง

1.ยาสตรีเบนโล

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกันดีกับยาสตรี ยาบำรุงมดลูกบำรุงร่างกายยี่ห้อ สตรีเบนโล เพราะเป็นยาสตรีที่อยู่คู่สังคมไทยมาอย่างยาวนาน ได้รับความนิยมมากในหมู่สาวๆ ที่มีปัญหาสุขภาพภายในผู้หญิง มีส่วนผสมของ ชวนเกียง, หัวแห้งหมู, เล่งจือจี้, คำฝอย, แปะเจียก, ท่อยิ้ม, โต้วต๋ง, เอี๊ยะบ่อเช่า และตังกุย ยาสตรีขวดนี้มีสรรพคุณช่วยบำรุงเลือด บำรุงร่างกาย แก้ประจำเดือนมาไม่ปกติ เป็นยาแทนการอยู่ไฟขับน้ำคาวปลา ฟอกโลหิต และช่วยให้เจริญอาหาร ทานแล้วจะช่วยให้ผิวพรรณดูผ่องใสมีน้ำมีนวลขึ้น

2.ยาสตรีฟลอร่า

ยาบำรุงมดลูกยี่ห้อไหนดี ต้องยี่ห้อนี้สิดีและปลอดภัยที่สุด เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ได้รับความนิยมมากเพราะเป็นยาที่ผลิตจากสมุนไพร ช่วยแก้ปัญหาประจำเดือนมาไม่เป็นปกติ ช่วยบรรเทาอาการปวดท้องก่อนมีประจำเดือน ช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส ดูมีน้ำมีนวล ลดการอักเสบของสิว และยังช่วยบำรุงผมและเล็บได้อีกด้วย มีส่วนผสมของ ว่าสากเหล็ก, คำฝอย, ฝาง, โกฐหัวบัว, เอี๊ยะป่อเช่า และอื่นๆ สาวๆ ที่มีปัญหาสุขภาพภายในมดลูกสามารถดื่มได้ติดต่อยาวนานโดยไม่เป็นอันตราย หรือสารตกค้างใดๆ ต่อร่างกายเลย

3.ยาสตรีเพ็ญภาค

หากพูดถึง ยาสตรีเพ็ญภาคคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเพราะเป็นยาบำรุงมดลูก ยุคบุกเบิกตลาดเมืองไทยเลยก็ว่าได้ เป็นยาสตรีที่มีสรรพคุณในการบำรุงโลหิต ช่วยขับลม เจริญอาหาร แก้ปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติ แก้จุกเสียด และปวดท้องประจำเดือนได้ดี แถมยังเป็นยาระบายอ่อนๆ ที่ช่วยให้ขับถ่ายดี มีส่วนผสมของสมุนไพรไทยและจีนหลากหลายมากกว่า 25 ชนิด นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยสมุนไพรที่มีฤทธิ์ฮอร์โมนเพศเช่นว่านชักมดลูก กวาวเครือขาว แต่ใช้แอลกอฮอล์ในการสกัดตัวยา เพราะฉะนั้นจึงไม่เหมาะสำหรับสตรีมีครรภ์

4.ยาสตรีบัวแก้ว                                                                                          

สำหรับสาวๆ ที่ยังไม่รู้จะเลือกยาบำรุงมดลูก ยี่ห้อไหนดี ยาสตรีบัวแก้วก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ทานยายาก เพราะตัวยามาในรูปแบบของแคปซูลที่สามารถทานได้ง่ายๆ สตรีบัวแก้วเป็นยาที่ตกทอดมาจากหมอสูติในวัง ที่มีชื่อเสียงทางด้านการทำยาหลังคลอดมาช้านาน และได้ปรับกรรมวิธีผลิตให้ทันสมัยขึ้นด้วยการนำตัวยามาไว้ในแคปซูลที่ยังคงสมุนไพรตัวเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนประกอบหลักก็จะมี ว่านชักมดลูก, แก่นฝาง, แก่นขี้เหล็ก, ดอกคำฝอย, ว่านมหาเมฆ และตัวยาอื่นๆ มีสรรพคุณช่วยแก้ประจำเดือนมาไม่ปกติ สตรีมีครรภ์สามารถทานได้โดยที่ไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด

สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาสุขภาพภายในผู้หญิงไม่ว่าจะเป็นปวดท้องประจำเดือน ประจำเดือนมาไม่ปกติ ผิวพรรณไม่ผ่องใส ลองหายาสมุนไพรยาบำรุงมดลูกมาทานดู จะช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ได้ แต่ข้อควรระวังสำหรับสตรีมีครรภ์ควรอ่านฉลากยาดูส่วนผสมให้ดีก่อน เพราะยาสตรีบางยี่ห้อจะมีการสกัดตัวยาโดยใช้แอลกอฮอล์อาจจะไม่ปลอดภัยและเป็นอันตรายได้

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular