fbpx
Homeโรงเรียนการเรียนของลูกรวมศัพท์อังกฤษ หมวดต่างๆ ที่คุณแม่ควรสอนลูกตั้งแต่เล็ก

รวมศัพท์อังกฤษ หมวดต่างๆ ที่คุณแม่ควรสอนลูกตั้งแต่เล็ก

ภาษาอังกฤษใครว่าไม่สำคัญ เพราะเป็นภาษาที่ทั่วโลกใช้กัน แค่พูดภาษาอังกฤษได้ภาษาเดียวก็สามารถที่จะท่องเที่ยวได้ทั่วโลกแล้ว จึงเป็นอีกหนึ่งภาษาที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม คุณแม่ควรสอนให้ลูกๆ เรียนตั้งแต่ยังเด็ก อาจจะเริ่มจากคำศัพท์ง่ายๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันก่อน จะได้ช่วยให้ลูกจดจำและใช้ได้คล่องตั้งแต่ยังเด็ก วันนี้เราจะมาแนะนำ ศัพท์อังกฤษ หมวดง่ายๆ ที่คุณแม่สามารถสอนลูกได้ตั้งแต่ยังเด็ก โดยมีคำศัพท์อะไรบ้างมาดูกันเลย

ศัพท์อังกฤษ เริ่มสอนลูกได้ตั้งแต่วัยไหน

คุณแม่รู้หรือไม่ว่าการสอนลูกเรียนคำ ศัพท์อังกฤษ ตั้งแต่ยังเป็นทารกนั้นจะทำให้ลูกจดจำภาษาอังกฤษได้ง่ายขึ้น โดยงานวิจัยพบว่า เด็กทารกเริ่มเรียนภาษาอังกฤษได้ตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ เสียงของแม่จะเป็นเสียงที่ลูกน้อยคุ้นเคยและชัดเจนมากที่สุด เพราะทารกจะได้ยินเสียงของแม่ตั้งแต่ยังไม่ลืมตาดูโลก และเด็กทารกยังสามารถที่จะแยกความแตกต่างระหว่างภาษาแม่และภาษาอื่นได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นคุณแม่สามารถที่จะสอนภาษาอังกฤษให้กับลูกได้ตั้งแต่อยู่ในท้องกันเลย และเมื่อลูกลืมตาดูโลกขึ้นมา จะสามารถเรียนรู้ภาษาใดก็ตามที่เขาได้ยินได้ฟัง โดยระหว่าง 6 – 12 เดือนเด็กทารกจะเรียนรู้ภาษาที่เขาได้ยินได้ฟังได้ดีแต่เมื่อครบ 1 ขวบแล้วทารกจะเรียนรู้เพียงภาษาเดียวและจะเริ่มสูญเสียความสามารถในการได้ฟังภาษาอื่นที่ไม่ใช่ภาษาแม่ เพราะฉะนั้นการเริ่มสอนคำศัพท์ให้ลูกได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี

ข้อดีของการสอนคำศัพท์ลูกตั้งแต่เด็ก

วัยเด็กเป็นวัยที่สมองสามารถที่จะเรียนรู้และจดจำอะไรได้ดี กการสอนลูกให้เรียนคำศัพท์อังกฤษ ตั้งแต่ยังเด็กจะช่วยให้ลูกเรียนรู้ได้เร็วและสามารถที่จะพัฒนาต่อยอดไปสู่การเรียนในชั้นเรียนได้เร็วกว่าเพื่อนๆ การที่ลูกได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษจะช่วยเปิดโอกาสให้ลูกมีอนาคตที่กว้างไกลมากยิ่งขึ้น เป็นการเปิดโอกาสในชีวิตหลายๆ ด้าน และนี่คือข้อดีของการเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่ยังเด็กนั่นเอง

1.เรียนรู้ได้เร็ว

วัยเด็กเป็นวัยที่สามารถจดจำและเรียนรู้ได้เร็ว การที่คุณแม่สอน ศัพท์อังกฤษ ลูกตั้งแต่ยังเด็กจะส่งผลให้ลูกจดจำได้ง่าย เพราะเด็กไม่ว่าจะชาติใดล้วนแต่มีความสามารถในการเรียนรู้ได้หลายภาษา ซึ่งการสอนลูกให้ได้สองภาษาก็ถือเป็นบรรทัดฐานที่ดีอีกด้วย

2.มีความสามารถในการเปลี่ยนภาษา

จากการวิจัยพบว่าการสอนผู้ใหญ่และเด็กในเรื่องของการเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ เด็กจะมีสมองที่ดีกว่า นั่นก็คือเด็กสามารถที่จะเปลี่ยนภาษาสลับใช้ไปมาระหว่างงานหลายงานได้ และสามารถที่จะเข้าใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้ง่ายกว่า นั่นก็หมายความว่าการสอน คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ตั้งแต่เด็กจะทำให้ลูกจดจำได้ง่ายขึ้น

3.มีความคิดสร้างสรรค์

เด็กที่ได้เรียนมากกว่า 1 ภาษาตั้งแต่เด็กจะทำให้สมองได้ฝึกกระบวนการแยกแยะ ฝึกคิดอยู่ตลอดเวลา เพราะการเปลี่ยนภาษาจะช่วยฝึกฝนสมองและแยกแยะคำศัพท์ที่ใช้เป็นหลักและภาษาที่สอง นอกจากนี้ยังทำให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์ มีสมาธิมากกว่าเด็กที่พูดภาษาเดียวอีกด้วย

4.มีทักษะในการเข้าสังคมที่ดี

เด็กที่มีการพูดคุยได้หลายภาษาจะต้องผ่านการฝึกทั้งทางปฏิบัติและทฤษฎี ซึ่งทุกอย่างนี้จะต้องผ่านการพูดคุยกับบุคคลอื่นจึงเป็นการได้ฝึกฝนการเข้าสังคมด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นเด็กที่สามารถพูดได้หลายภาษาจึงมีแนวโน้มที่จะเป็นคนเข้ากับคนอื่นได้ง่ายและเข้าสังคมได้ดีกว่าเด็กภาษาเดียว

5.ควรเริ่มให้เร็วที่สุด

ถ้าอยากให้ลูกเรียนรู้มากกว่าหนึ่งภาษา คุณพ่อคุณแม่ควรเริ่มสอนลูกให้เร็วที่สุดก่อนที่ลูกจะเริ่มพูดภาษาแรก เพราะหากสอนตั้งแต่เด็กจะไม่ทำให้ลูกสับสน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสามารถทางสติปัญญาให้กับลูกได้ดีอีกด้วย

รวมคำศัพท์หมวดต่างๆ สำหรับเด็ก

สำหรับคุณแม่ที่อยากสอน ศัพท์อังกฤษ ให้กับลูกตั้งแต่ยังเด็ก ไม่จำเป็นต้องเคร่งเครียด ทำทุกอย่างให้เป็นเรื่องสนุกไม่ว่าจะเป็นตอนกินข้าว ตอนเล่านิทาน และตอนฝึกพูด คำศัพท์ภาษาอังกฤษ เพราะจะทำให้ลูกสนุกไม่เครียดเป็นการสอดแทรกศัพท์อังกฤษ โดยไม่รู้ตัว ซึ่งคุณแม่สามารถเริ่มจากหมวดง่ายๆ ดังต่อไปนี้

1.หมวดร่างกาย

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ

คำแปล

Head

ศีรษะ

Hair

ผม

Eye

ตา

Nose

จมูก

Mouth

ปาก

Lip

ริมฝีปาก

Ear

หู

Neck

คอ

Shoulder

บ่าไหล่

Chest

หน้าอก

Waist

เอว

Stomach

กระเพาะอาหาร

Elbow

ข้อศอก

Arm

แขน

Hand

มือ

Finger

นิ้วมือ

Leg

ขา

Knee

เข่า

Foot

เท้า

Toe

นิ้วเท้า

 

2.หมวดผักผลไม้

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ

คำแปล

Onion

หอม

Carrot

แคร์รอท

Cabbage

กะหล่ำปลี

Lettuce

ผักกาดหอม

Broccoli

บล็อกโคลี่

Pea

ถั่ว

Zucchini

บวบ

Potato

มันฝรั่ง

Garlic

กระเทียม

Sweet Potato

มันเทศ

Cauliflower

กะหล่ำดอก

Parsley

ผักชีฝรั่ง

Cucumber

แตงกวา

Tomato

มะเขือเทศ

Apple

แอปเปิล

Orange

ส้ม

Pineapple

สับปะรด

Strawberry

สตรอเบอร์รี่

Mango

มะม่วง

Cherry

เชอรี่

3.หมวดสัตว์ต่างๆ

ศัพท์ภาษาอังกฤษ

คำแปล

Cat

แมว

Dog

สุนัข

Chicken

ไก่

Cow

วัว

Bee

ผึ้ง

Flog

กบ

Elephant

ช้าง

Camel

อูฐ

Butterfly

ผีเสื้อ

Horse

ม้า

Giraffe

ยีราฟ

Lion

สิงโต

Monkey

ลิง

Cobra

งูเห่า

Bird

นก

Bear

หมี

Bat

ค้างคาว

Crocodile

จระเข้

Crab

ปู

Duck

เป็ด

สำหรับคุณแม่ที่อยากสอน ศัพท์อังกฤษให้กับลูกควรเริ่มตั้งแต่ยังอยู่ในครรภ์จะดีมากเพราะเด็กจะเรียนรู้และจดจำเสียงแม่ได้ดี นอกจากการสอนคำศัพท์หมวดง่ายๆ แล้วคุณแม่สามารถเสริมความรู้ให้ลูกด้วยการดู การ์ตูน อ่านหนังสือนิทาน หรือฟังเพลง  สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยอย่างดีและมีประโยชน์ต่อการเรียนของลูกมาก

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular