fbpx
Homeรีวิวยาสีฟันสำหรับเด็ก เลือกอย่างไร ? ยี่ห้อไหนดีที่สุด

ยาสีฟันสำหรับเด็ก เลือกอย่างไร ? ยี่ห้อไหนดีที่สุด

สวัสดีคุณพ่อคุณแม่ทุกคนนะคะ สำหรับการทำความสะอาดฟันหรือแปรงฟันให้ลูกน้อยนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะในช่วงวัยนี้ลูกน้อยอาจจะยังไม่สามารถแปรงฟันเองได้คงต้องเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่คอยดูแลฟันให้กับลูกน้อย การเลือกยาสีฟันสำหรับเด็กจำเป็นจะต้องใส่ใจในรายละเอียดอย่างมาก ปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่ามียี่ห้อยาสีฟันมากมายหลายชนิดให้เราได้เลือกมากมาย คุณแม่ควรจะต้องศึกษาให้ดีก่อนที่จะนำมาแปรงฟันให้กับลูกน้อย วันนี้เราจึงอยากพาคุณพ่อคุณแม่มาทำความรู้จักกับยาสีฟันยี่ห้อที่กำลังเป็นที่นิยมและเป็นสูตรที่อ่อนโยน ปลอดภัยต่อสุขภาพ จะมียาสีฟันยี่ห้อไหนบ้างตามมาดูกันเลย

วิธีการเลือกยาสีฟันสำหรับเด็ก

อย่างแรกควรเลือกยาสีฟันที่มีส่วนผสมของฟลูออไรด์ที่จะช่วยป้องฟันผุให้กับลูกน้อยได้เป็นอย่างดี หลายคนอาจเคยสงสัยกันว่าทำไมแปรงฟันให้ลูกน้อยทุกวันแต่ยังเจอกับปัญหาฟันผุ นั่นอาจเป็นเพราะยาสีฟันไม่มีส่วนผสมของฟลูออไรด์นั่นเอง โดยปริมาณของฟลูออไรด์ในยาสีฟันเด็กจะอยู่ที่ 1000 ppm นอกจากนี้จะต้องบำรุงเหงือกและฟันได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง แสบปาก ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับปาก เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่าปากของเด็กนั้นเป็นส่วนที่บอบบางหากยาสีฟันที่คุณแม่เลือกใช้นั้นมีสารที่แรงเกินไปจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ จะต้องมีกลิ่นที่หอมชวนให้เด็กอยากแปรงฟัน ผ่านการตรวจสอบและรับรองมาตรฐาน

ยาสีฟันสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี

เรามาดูกันว่าจะมียาสีฟันยี่ห้อไหนบ้างที่เหมาะสำหรับเด็ก ก่อนที่เราจะแนะนำนี้อยากให้คุณแม่ตั้งใจอ่านบทความนี้ให้ดีและเลือกยี่ห้อยาสีฟันให้กับลูกน้อยอย่างเหมาะสม ดูว่ายี่ห้อไหนเหมาะกับลูกมากที่สุดเพื่อที่จะได้ไม่เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองใด ๆ จะเห็นได้ว่ายาสีฟันในปัจจุบันนี้มีหลายยี่ห้อมากแต่เราจะทราบได้อย่างไรว่ายี่ห้อไหนเป็นยี่ห้อที่ดีที่สุด ในหัวข้อนี้เราจึงได้รวบรวมและสรุปเอายี่ห้อที่ได้มาตรฐานและคุณแม่ส่วนใหญ่เลือกใช้กัน พร้อมแล้วตามมาดูรายละเอียดกันเลยดีกว่า

1.ยาสีฟันเด็ก KODOMO

เป็นยาสีฟันที่ช่วยป้องกันฟันผุ ลักษณะจะเป็นเนื้อเจลใส ๆ เวลาแปรงฟันจะรู้สึกเหมือนกับกินเยลลี่เข้าไป มีรสชาติและกลิ่นคล้าย ๆ กับผลไม้ เมื่อเด็กได้แปรงฟันด้วยยาสีฟันยี่ห้อนี้จะรู้สึกสนุกสนานและผ่อนคลายมาก ๆ สำหรับยาสีฟันโคโดโมจะไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล เหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุ 6 เดือนขึ้นไปสามารถใช้ได้

2.ยาสีฟันคอลเกตสำหรับเด็ก

สามารถทำความสะอาดได้อย่างอ่อนโยน ช่วยป้องกันฟันผุ ถือเป็นยี่ห้อที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน จะมีสูตรให้เลือกหลายสูตร สำหรับสูตรของเด็กก็จะเป็นสูตรมิ้นท์ตี้เจล ลักษณะจะเป็นเจลใส ๆ มีกลิ่นของมิ้นท์ผสมอยู่ ทันทีที่แปรงฟันจะรู้สึกได้ถึงความสดชื่นและความสะอาดในช่องปาก ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผ่านการทดสอบทุกกระบวนการผลิต เหมาะสำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป ให้บีบยาสีฟันในปริมาณเมล็ดถั่วเขียวเพราะถ้าใส่มากเกินไปจะทำให้เผ็ดได้

3.Oral-B ยาสีฟันสำหรับเด็ก

เป็นยาสีฟันที่ราคาไม่แพงมาก ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลด้วยลวดลายภายนอกที่น่ารักชวนให้หนูน้อยอยากแปรงฟัน Oral-B ยาสีฟันสำหรับเด็ก จะมีส่วนผสมของฟลูออไรด์ 500 ppm ซึ่งจะทำหน้าที่ช่วยป้องกันฟันผุและทำให้ฟันแข็งแรง เนื้อเจลจะสามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกทุกซอกทุกมุมของช่องฟัน มีกลิ่นหอมคล้าย ๆ กับหมากฝรั่ง บอกได้เลยว่าเมื่อลูกน้อยได้แปรงฟันกับยาสีฟัน Oral-B จะอยากปรงฟันในทุก ๆ วันแน่นอน

4.ยาสีฟัน Pigeon

ยาสีฟัน Pigeon เป็นยาสีฟันสำหรับเด็กที่ไม่มีสารอันตรายกลืนได้ แถมยังมีกลิ่นหอมอีกด้วย คุณแม่หลายคนเลือกยาสีฟันยี่ห้อนี้ในการดูแลช่องปากให้กับลูกน้อย จะสังเกตเห็นได้ว่าลักษณะของเนื้อยาสีฟันจะมีความเข้มข้นสูงมากแต่ฟองจะน้อย ด้วยส่วนผสมของฟลูออไรด์ที่มีมากถึง 1000 ppm ช่วยป้องกันฟันผุได้เป็นอย่างดีไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง สามารถใช้ได้ตั้งแต่เด็กที่มีอายุ 1 ปีขึ้นไป

5.ยาสีฟันออร์แกนิค Lamoon babe

เป็นอีกหนึ่งยาสีฟันที่สามารถกลืนได้ เหมาะสำหรับเด็กที่บ้วนน้ำไม่เป็น ยาสีฟันออร์แกนิค Lamoon babe ถือว่าตอบโจทย์อย่างมาก ส่วนผสมที่นำมาผลิตทั้งหมดผ่านการคัดกรองมาเป็นอย่างดี ผลิตจากสารสกัดที่เป็นธรรมชาติ ได้รับมาตรฐานระดับโลก ช่วยลดกลิ่นปากและการสะสมของแบคทีเรีย จะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของแอปเปิล สามารถใช้ได้ตั้งแต่เด็กที่มีอายุ 6 เดือนขึ้นไป

เป็นอย่างไรกันบ้างมียี่ห้อไหนโดนใจคุณพ่อคุณแม่กันบ้างคะ สำหรับยาสีฟันสำหรับเด็กที่เราได้แนะนำไปนี้สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป รับรองว่าราคาไม่แพงแถมยังมีคุณภาพอีกด้วย การดูแลช่องปากให้กับลูกน้อยในช่วงวัยเด็กนั้นเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ควรจะทำในทุก ๆ วัน เพื่อที่โตมาจะได้มีฟันที่แข็งแรงไม่มีฟันผุและสีของฟันจะขาวสะอาดอีกด้วย ที่สำคัญอย่าลืมปลูกฝังให้เด็กเรียนรู้การแปรงฟันตั้งแต่เด็กเพื่อฟันที่สวยงามกันนะคะ

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular