fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวเสาหลักครอบครัววัย 5 ขวบ ดูแลยายลำพัง หลังพ่อติดคุก แม่มีครอบครัวใหม่

เสาหลักครอบครัววัย 5 ขวบ ดูแลยายลำพัง หลังพ่อติดคุก แม่มีครอบครัวใหม่

คุณต้องเป็นเสาหลักของครอบครัวตอนอายุเท่าไร บางคนเริ่มต้นเป็นเสาหลักของครอบครัว อย่างเร็วก็อายุ 30 บางคนต้องดูแลครอบครัวอายุ 35-40 ปี ต่างจากเรื่องของหนูน้อยคนนี้

เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ต้องมาเป็นเสาหลักของครอบครัว ดูแลยายที่แก่มาก เพราะพ่อโดนตัดสินโทษให้จำคุก และแม่ก็แต่งงานไปมีครอบครัวใหม่

เรื่องราวของเด็กหญิงแอนนาวัย 5 ขวบ ที่ผู้สื่อข่าว ได้ไปเยี่ยมเยียนมา บอกถึงความกตัญญูที่หลานวัยเด็กมีต่อยายอายุ 92 ปี ซึ่งมีอาการเจ็บป่วยมานานหลายปี หนูน้อยคนนี้ดูแลยายอยู่แถวชานภูเขา ห่างไกลจากในเมือง Zunyi ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน เธอดูแลคุณยายอย่างดีเท่าที่เด็กอย่างเธอจะทำได้

ตอนแอนนาอายุ ประมาณ 3 เดือน พ่อของเธอถูกจำคุก เธอถูกเลี้ยงดูมาด้วยแม่และยาย และหลังจากนั้นไม่นาน แม่ของเธอก็แต่งงานไปมีครอบครัวใหม่ เธอจึงต้องอยู่กับยาย 2 คน พอเริ่มโตขึ้นเธอก็ช่วยงานบ้านทุกอย่าง ทำเกือบทุกอย่างที่ทำได้แทนยาย เธอตื่นตั้งแต่เช้าเพื่อหุงหา เตรียมทำอาหารเช้า เท่าที่เธอพอจะทำได้

ด้วยความที่เธอยังเด็กและตัวเล็ก เวลาทำอาหารเธอต้องมีเก้าอี้หรือไม้รองเมื่อทำอาหารอย่างเช่น ทอดปลา ผัดผัก หุงข้าว หรือ ล้างจาน นอกจากทำอาหารแล้วเธอยังทำความสะอาดที่พักอีกด้วย ยายของเธอเจ็บป่วยมาหลายปีด้วยโรคไขข้ออักเสบ เมื่อขยับตัวมากตามจุดต่าง ๆ จะมีอาการปวด และยังมีโรคอื่น ๆ แทรกซ้อนอีกด้วย

แต่ในความอาภัพ เธอก็ยังมีเพื่อนบ้านดี ๆ ที่อยู่ใกล้กัน พวกเขาอนุญาตให้เธอเก็บผัก ในสวนของเขาเหล่านั้น เพื่อมาทำอาหารได้ตลอดที่เธอต้องการ และยังคอยมาช่วยเธอดูแลยายบ้างเมื่อมีเวลา

หลาย ๆ คน ต่างขอให้คุณยายของแอนนาได้อยู่กับหลานไปจนกว่าหลานจะโตกว่านี้ และช่วยเหลือตัวเองได้มากกว่านี้ค่ะ เพราะถ้าขาดคุณยายไป หนูน้อยแอนนาคงหมดกำลังใจและไม่เหลือใครในครอบครัวเลยค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular