fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวเด็กหญิง 5 ขวบถูกไฟไหม้ หลังทำตามที่เกมบอกให้เปิดเตาแก๊สแล้วจะได้เป็นนางฟ้า

เด็กหญิง 5 ขวบถูกไฟไหม้ หลังทำตามที่เกมบอกให้เปิดเตาแก๊สแล้วจะได้เป็นนางฟ้า

ตำรวจรัสเซียกำลังสืบสวน การเผยแพร่ เกมที่น่ากลัวอย่างหนึ่ง ชื่อ เกม ‘fire fairy‘ ที่เด็ก ๆ เห็นแล้วอาจทำตามจนเกิดอันตรายได้ ซึ่งในเกม มีอยู่ตอนหนึ่ง บอกว่าถ้าเปิดเตาแก๊สแล้วจะกลายเป็นนางฟ้าได้ และเด็กส่วนใหญ่ที่ดูก็เป็นเด็กผู้หญิง

โซเฟียเอชโววา เด็กหญิง วัย 5 ขวบ ก็เป็นหนึ่งในเด็กที่ดูและรู้จักเกมนี้ ซึ่งเธอก็ทำตามมัน ผลที่ได้รับรุนแรงมาก เพราะเธอถูกไฟไหม้ที่ตัว ซึ่งสื่อออนไลน์ ออกมาเผยแพร่ว่า ในเกมจะมีประโยคที่น่ากลัวและเชิญชวนให้เด็กทำตามดังนี้ค่ะ

” ตอนเที่ยงคืนเมื่อทุกคนหลับไหล ให้ลุกออกจากเตียง และท่องมนต์ นางฟ้าจงให้พลังแกฉัน จากนั้นก็เดินไปที่ห้องครัวเงียบ ๆ ห้ามให้ใครรู้หรือเห็น เพราะจะทำให้มนต์เสื่อมคลาย เปิดเตาแก๊สให้สว่าง และเมื่อคุณนอนหลับไป ในตอนเช้าคุณจะตื่นขึ้นมาเป็นนางฟ้า”

ไม่ใช่แค่โซเฟียที่ทำตามเกมที่ว่านี้ แต่มีคุณแม่หลายท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็น ดังนี้ค่ะ

“ลูกสาวของฉันก็เป็นเหมือนกัน มีอยู่คืนหนึ่งฉันได้กลิ่นแก๊สแรงมากออกมาจากครัว ฉันรีบลุกไปดูและเห็นลูกสาววัย 7 ขวบกำลังเดินกลับเข้าห้องพอดี”

“ฉันกลัวเหลือเกินว่าเมื่อทุกคนหลับจะเกิดอะไรขึ้นในครัวและลูกสาวของเธอบ้าง ทุกเช้าฉันต้องรีบลุกเพื่อไปสำรวจห้องครัวว่าปกติหรือไม่”

“ฉันพูดคุยกับลูก และให้เธอสัญญาว่าจะไม่ทำตามนั้น จะไม่วางแผนที่จะทำตามเกมส์เพื่อให้เป็นนางฟ้า ฉันกลัวจริง ๆ”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด ทางบริษัทผู้ผลิตเกมโดนฟ้องร้องพร้อมกับหน่วยงานที่ทำให้เกมเผยแพร่ออกไป เกมนี้มันเหมือนเป็นการแนะนำให้คนฆ่าตัวตาย มันเป็นเกมที่น่ากลัวสำหรับเด็ก ๆ มาก ไม่รู้ว่าทางสื่อออนไลน์ปล่อยออกมาสู่สังคมได้ยังไง

แต่อย่างไรก็ตามคุณพ่อคุณแม่ก็ควรดูแลลูกอย่างใกล้ชิด ควรคัดกรองเนื้อหาของเกมที่จะให้ลูกเล่น ไม่ควรปล่อยให้ลูกเล่นเพียงลำพังจะดีกว่านะคะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular