fbpx
Homeรีวิว7 วิตามินซีสำหรับเด็ก กินง่าย มีประโยชน์ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน

7 วิตามินซีสำหรับเด็ก กินง่าย มีประโยชน์ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน

วิตามินซีมีส่วนช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย คุณพ่อคุณแม่ที่อยากให้ลูกร่างกายแข็งแรงมีภูมิคุ้มกันต่อโรค ไม่เป็นหวัดง่าย การเสริมวิตามินซีก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับลูก ควบคู่กับการทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบทั้ง 5 หมู่ เพราะวิตามินซีมีส่วนช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เสริมภูมิคุ้มกัน และยังเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการสร้างกระดูกและฟัน ทั้งนี้หากเด็กขาดวิตามินซีจะทำให้ร่างป่วยง่าย ภูมิคุ้มกันในร่างกายต่ำ และมักจะมีเลือดออกตามไรฟันอีกด้วย วิตามินซีสำหรับเด็ก ดีอย่างไร และคุณแม่ควรเลือกให้ลูกยี่ห้อไหนดี วันนี้เรามีคำแนะนำดีๆ มาฝาก

วิตามินซีสำหรับเด็ก ยี่ห้อไหนดี?

วิตามินซีมีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟัน เด็กที่ขาดวิตามินจะส่งผลต่อพัฒนาการ เจ็บป่วยง่าย ภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ เด็กควรได้รับวิตามินซีในแต่ละวัน 50 – 100 มิลลิกรัม ถ้าลูกน้อยไม่ชอบทานผักและผลไม้ คุณพ่อคุณแม่สามารถให้ลูกกิน วิตามินซีเด็ก ยี่ห้อดังต่อไปนี้

1.Mega (NAT C yummy gummy)

ผลิตภัณฑ์เสริมวิตามินซี Mega NAT C yummy gummy วิตามินซีสำหรับเด็ก ที่มาในรูปแบบของเจลาตินเคลือบน้ำตาล อร่อยกินง่าย เคี้ยวหนึบกลิ่นส้ม ใช้เคี้ยวและกลืน เพื่อเสริมวิตามินซี โดยให้ลูกกินวันละ 2 ชิ้น ใน 1 ชิ้นมีวิตามินซี 30 มิลลิกรัม รับประทาน 2 ชิ้นต่อวัน

2.BlackMores (Koala C)

วิตามินซี Blackmores Koala C เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณแม่ที่ต้องการเสริมวิตามินซีให้กับลูก เพราะเป็น วิตามินซีสำหรับเด็ก มาในรูปแบบเม็ดเคี้ยว กลิ่นส้ม ไม่มีน้ำตาล ใน 1 ชิ้นมีวิตามินซี 60 มิลลิกรัม นอกจากวิตามินซีแล้วยังประกอบไปด้วยวิตามินดี และสังกะสี เพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเด็ก ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้เด็กๆ เติบโตแข็งแรงมีสุขภาพที่ดีไม่เจ็บป่วยง่าย

3.Jammy vitamin C

ผลิตภัณฑ์เสริม วิตามินซีสำหรับเด็ก Jammy vitamin C มาในรูปแบบเม็ดอม ไม่มีน้ำตาล เม็ดสีส้ม ป้องกันหวัด เสริมภูมิคุ้มกัน  มีรสหวานอมรสเปรี้ยวเล็กน้อย กลิ่นส้ม รับประทานง่ายมาก เหมาะสำหรับเด็กตั้งแต่อายุ 2 ขวบขึ้นไป และทุกคนในครอบครัว ก็สามารถรับประทานได้ ใน 1 เม็ดมีวิตามินซี 26.94 มิลลิกรัม ทานได้ไม่เกินวันละ 4 เม็ด

4.Nature’s Way Kids Smart Vita Gummies Vitamin C + Zinc

ผลิตภัณฑ์เสริม วิตามินซีเด็ก ที่มาในรูปแบบของเยลลี่ กัมมี่ ทานง่าย รสชาติอร่อยเคี้ยวเพลิน วิตามินซีมีส่วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ช่วยต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย นอกจากนี้ยังมีธาตุสังกะสีเป็นส่วนผสมอยู่ด้วย

5.วิตามินซี Hicee 100

Hicee 100 ผลิตภัณฑ์เสริม วิตามินซีสำหรับเด็ก ขนาด 100 มิลลิกรัม มาในรูปแบบเม็ด เหมาะสำหรับเด็กที่ขาดวิตามินซี ช่วยสร้างภูมิให้กับร่างกาย และป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน ป้องกันฟันผุ และช่วยลดการเป็นหวัดได้ดี ทานง่ายเพียงแค่อมก็จะละลายในปาก ครั้งละ 1 เม็ด วันละ 1 – 3 ครั้ง

6.PATAR Ascrobic Acid

PATAR Ascrobic Acid ผลิตภัณฑ์เสริมวิตามินซีรูปแบบเม็ดที่เราคุ้นเคยกันดี ใช้อมเพื่อเสริมวิตามินซีให้เด็ก ขนาด 50 มิลลิกรัม เหมาะสำหรับเด็กที่มีปัญหาในเรื่องกลืนยาเม็ด ทางที่ดีคุณแม่ควรให้ลูกเคี้ยวดีกว่าอม เพราะวิตามินซีมีความเป็นกรด หากอมบ่อยๆ จะทำให้สารเคลือบฟันกร่อนได้ เด็กควรทานวันละไม่เกิน 2 เม็ด

7.Maxxlife (Veggie gummy vitamin C)

ผลิตภัณฑ์เสริมวิตามินซีสำหรับเด็ก Maxxlife (Veggie gummy vitamin C) มาในรูปแบบวุ้นเจลาตินสำเร็จรูป ทานง่าย เพียงแค่เคี้ยวและกลืน มีส่วนผสมผักรวม 5 ชนิด และวิตามินซี กลิ่นผลไม้รวม เหมาะกับเด็กไม่กินผักผลไม้ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ป้องกันการขาดวิตามินซีและผัก ใน 1 ชิ้นมีวิตามินซี 7.5 มิลลิกรัม

วิตามินซี มีประโยชน์ต่อเด็กอย่างไร

ในปัจจุบันลูกต้องเผชิญกับความเสี่ยงหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นฝุ่น PM2.5 เชื้อไวรัส รวมสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยทำให้เกิดเป็นหวัดได้ง่าย แน่นอนว่าคุณพ่อคุณแม่ย่อมจะห่วงใยในสุขภาพของลูกมากเป็นพิเศษ การเสริม วิตามินซีสำหรับเด็ก ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ลูกมีสุขภาพแข็งแรง เพราะวิตามินซีมีประโยชน์ต่อร่างกายของเด็กเป็นอย่างมาก และนี่คือประโยชน์ที่จะได้จากวิตามินซี

  • วิตามินซีมีส่วนช่วยในการสร้างกระดูก และฟันให้แข็งแรง
  • วิตามินซี ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย ทำให้สุขภาพแข็งแรง ห่างไกลจากหวัด ภูมิแพ้อากาศ
  • วิตามินซีช่วยให้เด็กๆ ห่างไกลจากโรคโลหิตจาง ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน
  • วิตามินซีมีส่วนช่วยป้องกันการเปลี่ยนแปลงของเซลล์

วิตามินซีตามธรรมชาติ พบได้ที่ไหน

วิตามินซี เป็นวิตามินที่ร่างกายของเราไม่สามารถสร้าง หรือสังเคราะห์ขึ้นเองได้ เราจะได้รับวิตามินซีจากการรับประทานอาหาร และการฉีดเข้าสู่ร่างกาย วิตามินซีตามธรรมชาติ จะพบได้ในกลุ่มอาหารประเภทผัก และผลไม้ชนิดต่างๆ อย่างเช่น ส้ม สตรอว์เบอร์รี มะนาว มะเขือเทศ ฝรั่ง สับปะรด เป็นต้น สำหรับเด็กๆ ที่ไม่ชอบทานผักและผลไม้ คุณแม่จึงต้องให้วิตามินซีเสริมรูปแบบผลิตภัณฑ์แทน เพื่อป้องกันร่างกายขาดวิตามินซี ทั้งนี้หากเด็กขาดวิตามินซีจะทำให้ร่าง กายซีด ป่วยง่าย ภูมิคุ้มกันในร่างกายต่ำ และมักจะมีเลือดออกตามไรฟันง่ายด้วยนั่นเอง

วิตามินซี เป็นวิตามินที่มีความสำคัญต่อร่างกายเด็ก หากเด็กได้รับวิตามินที่เพียงพอจะทำให้ร่างกายแข้งแรง มีภูมิคุ้มกันต่อสู้กับโรคต่างๆ ทำให้ไม่เป็นหวัด หรือเจ็บป่วยง่าย เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว คุณแม่จึงต้องเสริม วิตามินซีสำหรับเด็กให้กับลูก เพื่อให้ลูกร่างกายแข็งแรง หากลูกไม่ชอบทานผักและผลไม้ ก็สามารถเสริมได้จากผลิตภัณฑ์เสริมวิตามินซีที่เราได้นำมาฝากในข้างต้นนี้ได้เลย

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

 

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular