fbpx
Homeผู้หญิง6 วิธีดับกลิ่นฉี่แมว ลดกลิ่นเหม็นอย่างทันใจ ได้ผลดีจริง

6 วิธีดับกลิ่นฉี่แมว ลดกลิ่นเหม็นอย่างทันใจ ได้ผลดีจริง

อีกหนึ่งปัญหาของคนเลี้ยงแมว นั่นก็คือกลิ่นฉี่แมว โดยปกติแล้วแมวจะฉี่ในกระบะทรายอยู่แล้ว แต่หากเป็นแมวตัวผู้บางตัวมักจะฝากกลิ่นไปทั่วบ้าน ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์อบอวลไปทั่วบ้าน และก็คงไม่ดีแน่หากมีแขกคนสำคัญมาเยี่ยมบ้าน แล้วพบว่าภายในบ้านอบอวลไปด้วยกลิ่นฉี่แมว จะรับมือกลิ่นฉี่แมวอย่างไร วันนี้เรามี 6 วิธีดับกลิ่นฉี่แมว อย่างทันใจ ด้วยวิธีง่ายๆ แต่ได้ผลดีจริง จะมีวิธีไหนบ้างนั้น ตามเรามาดูกันเลยดีกว่า

1. วิธีดับกลิ่นฉี่แมว รีบเช็ดฉี่แมวให้เร็วที่สุดก่อนจะแห้ง

หากพบว่าแมวแอบฉี่ข้างนอกไม่ฉี่ในกระบะทราย ให้รีบหากระดาษทิชชูมาเช็ดให้เร็วที่สุด ก่อนที่ฉี่แมวจะแห้งแล้วหายไป เหลือไว้เพียงแค่กลิ่น และกลิ่นฉี่แมวที่เหลือไว้นั้นจะเป็นตัวล่ออย่างดีให้แมวตัวอื่นมาฉี่ซ้ำอีก กลายเป็นที่ฉี่แมวถาวร เพราะฉะนั้นหากเห็นแมวฉี่ต้องรีบเช็ดทำความสะอาด วิธีดับกลิ่นฉี่แมวก็คือรีบเช็ดให้แห้งด้วยน้ำยาถูพื้น เพื่อไม่ให้กลิ่นหลงเหลืออยู่ อย่างไรก็ตามอย่าลืมหาสาเหตุที่แมวไม่ยอมฉี่ลงในกระบะทรายด้วย ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งคงมาจากโรคทางปัสสาวะของแมว ที่อาจจะทำให้ต้องคอยฉี่แบบกระปริดกระปรอย หากพบสาเหตุของโรค ก็อย่าลืมบำรุงสุขภาพให้น้องแมวกลับมาแข็งแรง จะได้ไม่มาฉี่ให้กลิ่นกวนใจเราอีก

2.ดับกลิ่นฉี่แมวด้วยน้ำส้มสายชู

อีกหนึ่งวิธีดับกลิ่นฉี่แมว นั่นก็คือการใช้น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำในอัตราส่วนที่เท่ากัน แล้วฉีดพรมไปทั่วบริเวณที่น้องเหมียวฉี่ไว้ กรดในน้ำส้มสายชูจะไปทำปฏิกิริยากับฉี่แมว จะทำให้ ดับกลิ่นฉี่แมว ให้หายไปได้ หลังจากฉีดน้ำส้มสายชูแล้ว ให้นำแปรงสีฟันที่ไม่ใช้ หรือแปรงขัดขนาดเล็กมาถูกบริเวณที่แมวฉี่ไว้ จากนั้นค่อยนำกระดาษทิชชูมาเช็ดจนแห้งสนิท หรือถ้าบ้านไหนมีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และดับกลิ่นฉี่แมวชนิด Enzymatic Cleaner ก็สามารถใช้แทนการใช้น้ำส้มสายชูได้เลย

3.กากกาแฟผสมเปลือกส้มดับกลิ่นฉี่แมว

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า กากกาแฟมีคุณสมบัติในการช่วยดูดซับดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี แถมยังให้กลิ่นหอมกาแฟอีกด้วย หากที่บ้านอบอวลไปด้วยกลิ่นฉี่แมว วิธีดับกลิ่นฉี่แมวเพียงแค่นำกากกาแฟผสมกับเปลือกส้ม แล้วนำไปวางไว้บริเวณที่แมวชอบมาฉี่หรืออึ นอกจากจะช่วยดับกลิ่นฉี่แมวได้ดีแล้ว ยังทำให้แมวไม่อยากมาฉี่ หรืออึซ้ำบริเวณนั้นอีกด้วย เพราะธรรมชาติของแมวจะไม่ชอบกลิ่นอะไรที่มันฉุนๆ อยู่แล้ว รับรองไม่มาฉี่ซ้ำอีกแน่นอน และสำหรับบ้านไหนที่ไม่มีกากกาแฟ ก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายกาแฟได้เลย

4.ดับกลิ่นฉี่แมวด้วยเบกกิ้งโซดา

แมวเป็นสัตว์ที่ไม่ชอบฉี่เป็นที่เป็นทางอยู่แล้ว โดยเฉพาะแมวตัวผู้ในช่วงที่ติดสัด ก็มักจะฝากกลิ่นไปทั่วบริเวณบ้าน หากพบว่าแมวฉี่บริเวณพื้นบ้าน หลังจากจากทำความสะอาดเช็ดฉี่แมวให้แห้งดีแล้ว เพิ่มความมั่นใจโดยการใช้เบกกิ้งโซดา ผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณเท่ากันแบบเข้มข้น แล้วนำไปฉีดพรมบริเวณที่แมวฉี่เอาไว้ เพื่อดับกลิ่นฉี่แมวอีกรอบ เบกกิ้งโซดา หรือโซเดียมไบคาร์บอเนต มีคุณสมบัติในการดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่ดีมาก หลังฉีดแล้วเช็ดให้แห้งอีกรอบ แค่นี้ก็สามารถ ดับกลิ่นฉี่แมว ได้ดียิ่งขึ้น

5.ใช้ลูกเหม็นเป็นตัวช่วยในการดับกลิ่นฉี่แมว

ธรรมชาติของแมวจะไม่ชอบกลิ่นอะไรที่ฉุนรุนแรง และเมื่อได้กลิ่นฉุนรุนแรงก็จะไม่มาใกล้บริเวณนั้นอีกเลย หากพบว่าแมวชอบมาฉี่บริเวณเดิมซ้ำๆ วิธีดับกลิ่นฉี่แมว เพียงแค่นำลูกเหม็นไปบดละเอียดผสมกับน้ำเปล่าไปฉีดพรมบริเวณที่แมวมาฉี่ หรืออึไว้ ลูกเหม็นมีคุณสมบัติช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นอับ และกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี กลิ่นของลูกเหม็นจะช่วยดับกลิ่นฉี่แมวได้เป็นอย่างดี แถมแมวจะไม่กลับมาฉี่ หรืออึที่เดิมอีกอย่างแน่นอน

6.ทำความสะอาดด้วยเครื่องดูดฝุ่น

หากพบว่าแมวมาฉี่บริเวณพื้นบ้าน วิธีดับกลิ่นฉี่แมวหลังเช็ดทำความสะอาดฉี่เรียบร้อยแล้ว ให้นำเครื่องดูดฝุ่นมาดูดสิ่งสกปรกบริเวณนั้นให้หมด เพื่อป้องกันอนุภาคกลิ่นปัสสาวะแมวยังคงค้างอยู่ และถ้าเป็นเครื่องดูดฝุ่นที่สามารถดูดของเหลวได้ยิ่งดี แต่สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงคือ ห้ามนำไดร์เป่าผมมาเป่าบริเวณที่แมวฉี่ไว้อย่างเด็ดขาด เพราะความร้อนของเครื่องเป่าผมจะยิ่งทำให้อนุภาคของกลิ่นฉี่แมวติดแน่นในพื้น และเส้นใยเฟอร์นิเจอร์แถวนั้นมากขึ้นอีก

และนี่คือ 6 วิธีดับกลิ่นฉี่แมวที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ โดยปกติแล้วแมวจะฉี่ หรืออึใส่กระบะทรายเป็นประจำอยู่แล้ว หากพบว่าแมวไปฉี่ข้างนอกที่ไม่ใช่กระบะทราย อาจจะมีสาเหตุมาจากกระบะทรายไม่สะอาด ทรายน้อยไป หรือวางในบริเวณที่ไม่เหมาะสม และอีกสาเหตุหนึ่งก็คือแมวอาจจะป่วยด้วยโรคทางเดินปัสสาวะอักเสบ ไม่ควรปล่อยไว้ ควรพาไปพบสัตวแพทย์ เพื่อทำการรักษาอย่างถูกวิธี น้องเหมียวจะได้ไม่มาฉี่ให้กลิ่นกวนใจอีก

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular