fbpx
Homeโรงเรียนเรียนพิเศษเสริมทักษะโรงเรียนสอนพิเศษ เลือกอย่างไรดี ให้ได้โรงเรียนที่มีมาตรฐาน

โรงเรียนสอนพิเศษ เลือกอย่างไรดี ให้ได้โรงเรียนที่มีมาตรฐาน

หากพูดถึงโรงเรียนสอนพิเศษ เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่หลายท่านก็คงอยากจะส่งลูกเรียนพิเศษในช่วงที่ปิดเทอม เพื่อเสริมความรู้ให้กับบุตรหลาน โดยเฉพาะในช่วงที่ต้องเตรียมเข้าม.ต้น หลายคนก็ตั้งหน้าตั้งตามุ่งมั่นในการเรียนมากขึ้น และโรงเรียนสอนพิเศษก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่จะช่วยเสริมความรู้ให้กับน้องๆ หนูๆ มากขึ้น สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหา โรงเรียนสอนพิเศษ ที่ดี ที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้บุตรหลานเข้าเรียน วันนี้เรามีแนวทางในการเลือก โรงเรียนอย่างไร ให้ได้โรงเรียนที่มาตรฐาน จะมีวิธีเลือกอย่างไรมาแนะนำบ้างนั้นเรามาดูในบทความนี้กันเลยดีกว่า

วิธีการเลือก โรงเรียนสอนพิเศษ

เมื่อปิดเทอม ผู้ปกครองส่วนใหญ่มักจะส่งลูกหลานไป เรียนพิเศษ เพื่อเพิ่มทักษะความรู้ และเพื่อเตรียมความพร้อมในการเรียนระดับต่อไป การเลือกโรงเรียนอย่างไร ก็เป็นอีกปัญหาหนักใจของคุณพ่อคุณแม่หลายท่าน เพราะห่วงในความปลอดภัย และมาตรฐานการสอนที่ลูกจะได้รับ วันนี้เราจึงได้นำวิธีเลือก โรงเรียนสอนพิเศษ อย่างไรให้เหมาะกับลูกมาแนะนำ โดยการเลือกโรงเรียนนั้นควรพิจารณาดังนี้

1.สภาพแวดล้อมของห้องเรียน

อย่างแรกควรเลือกดูว่าสถานที่ห้องเรียนเป็นอย่างไร เพราะลูกๆ ของเราจะต้องใช้เวลาในการเรียนค่อนข้างนาน ในแต่ละวัน ดูว่าโต๊ะเป็นอย่างไร มีความเป็นอยู่ที่ดีหรือไม่ เพราะหากห้องเรียนแออัด ไม่ได้มาตรฐาน เราก็คงไม่อยากส่งลูกเราไปเรียนที่นั่นแน่ๆ

2.จำนวนผู้เรียน

โรงเรียนสอนพิเศษหรือโรงเรียนกวดวิชา จะต้องมีนักเรียนมาเรียนมากกว่า 1 คนขึ้นไปอย่างแน่นอน และยิ่งเป็นคอร์สเรียนที่เป็นกลุ่มแล้ว จะต้องมีเด็กๆ มาเรียนเป็นจำนวนเยอะ เพราะฉะนั้นหากจะส่งลูกหลานไปเรียน คุณพ่อคุณแม่ควรสอบถามจำนวนนักเรียนในห้องก่อนเสมอ เพราะหากเยอะมากกว่า 20 คนแล้ว ลูกเราจะเรียนรู้เรื่องหรือไม่ เพราะหากรับเยอะ และไม่สามารถมารถดูแลให้ทั่วถึง ลูกๆ ของเราคงเรียนไม่รู้เรื่องแน่นอน

3.เนื้อหาตรงกับโรงเรียนหรือไม่

ในปัจจุบันหลักสูตรการสอนของแต่ละโรงเรียนจะไม่ค่อยเหมือนกัน เพราะบางโรงเรียนจะมีแผนการเรียนที่แปลกไปจากเดิม หรือเพิ่มเติมแต่งการเรียนให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ทำให้เนื้อหาของแต่ละโรงเรียนไม่เหมือนกัน แผนการเรียนอย่างที่กล่าวมานี้อย่างเช่น ห้อง Smart ห้อง IP ห้องEP ห้องวิทยาศาสตร์ ห้องคณิตศาสตร์พิเศษ เป็นต้น โดยแต่ละห้องที่กล่าวมานี้จะมีการเรียนที่แตกต่างกันออกไป ตามนโยบายของทางโรงเรียนนั้นๆ ทำให้เมื่อส่งลูกไป เรียนพิเศษ แล้วเนื้อหาจะไม่ค่อยตรงกับทางโรงเรียนสอนมาก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นจึงควรสอบถามหลักสูตรก่อนส่งลูกไปเรียน

4.ดูว่าสอนแบบไหน สอนสดหรือสอนแบบวิดีโอ

โรงเรียนสอนพิเศษตอนนี้จะมีทั้งแบบสอนสด และสอนแบบวิดีโอ เพื่อให้น้องๆ ศึกษาเอง เวลาเลือกคุณพ่อคุณแม่จะต้องสอบถามก่อนเสมอ ข้อดีของการสอนสดก็คือ น้องๆ สามารถสอบถามได้ ไม่เข้าใจตรงไหนก็สามารถสอบถามคุณครูได้ ส่วนข้อดีของการสอนแบบวิดีโอนั้น น้องๆ สามารถย้อนดูได้ในเวลาที่ต้องการชมใหม่ได้เสมอ หากชื่นชอบแบบไหน ก็สามารถเลือกเรียนตามที่ชอบได้เลย

5.ดูผลงานของโรงเรียน

การเลือก โรงเรียนสอนพิเศษ สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ ผลงานของโรงเรียนเป็นอย่างไร หากคุณแม่ต้องการโรงเรียนที่สอนดี การันตีด้วยชื่อเสียงเป็นหลัก จะต้องดูที่ผลงานของการ เรียนพิเศษที่นั่น ซึ่งคุณแม่สามารถหาดูได้จากการรีวิวต่างๆ ว่าได้รับการตอบรับจากผู้ที่เคยเรียนแล้วเป็นอย่างไร

ควรส่งลูกเรียนพิเศษตั้งแต่วัยไหน

สำหรับการส่งลูกไปเรียนโรงเรียนสอนพิเศษนั้น คุณหมอ เบญจพร ตันตสูติ  จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น เจ้าของเพจเข็นเด็กขึ้นภูเขากล่าวว่า การเรียนรู้ที่เหมาะสมแบบเฉพาะเจาะจง จะเริ่มพัฒนาเด็กอายุตั้งแต่ 6 ปี ไปจนถึง 20 ปี เพราะฉะนั้นการเรียนรู้ที่เหมาะสม คุณพ่อคุณแม่จึงควรส่งลูกเรียนพิเศษ ตั้งแต่อายุ 6 ขวบขึ้นไป เพราะเป็นช่วงที่เหมาะสม แต่หากส่งไปตั้งแต่ยังเด็ก จะทำให้เด็กเกิดความเครียด และเรียนไม่รู้เรื่อง

ข้อดีของการให้ลูกเรียนพิเศษ

ปัจจุบันเชื่อว่าน้องๆ หลายคนก็คงจะเรียนพิเศษกันแทบจะทุกคน และการเรียนพิเศษนี้มีด้วยกันหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นเรียนพิเศษแบบออนไลน์ หรือจะเป็นการเรียนพิเศษในโรงเรียนสอนพิเศษ ซึ่งการเรียนพิเศษนั้นจะทำให้น้องๆ หนูๆ ได้ทบทวนความรู้ และได้ความรู้เพิ่มเติม มาใช้ในการสอบเข้าเรียน หรือการเรียนให้ห้องเรียนมากขึ้น สำหรับข้อดีของการ เรียนพิเศษ ก็จะมีดังนี้

  • การเรียนพิเศษ ช่วยให้น้องๆ ได้ทบทวนเนื้อหาที่เรียนมาทั้งหมดแบบสั้นๆ และเข้าใจง่ายขึ้น
  • ช่วยให้น้องๆ รู้เทคนิคการจำเนื้อหาที่ยากๆ เช่นการท่องเป็นเพลง หรือการใช้คำคล้องจอง หรือจำด้วยภาพ
  • สร้างความมั่นใจให้กับน้องๆ มากขึ้น โดยเฉพาะน้องๆ ที่กำลังเตรียมสอบเข้าเรียนที่ใหม่
  • เรียน โรงเรียนสอนพิเศษ ทำให้น้องๆ ได้พบเพื่อนใหม่ เกิดการเรียนรู้กันและกัน รวมถึงวิธีการเข้าสังคมที่กว้างขึ้น
  • การเรียนพิเศษ ทำให้เรียนสนุก คุณครูสอนเป็นกันเอง ทำให้ไม่เครียดหรือกดดัน

และนี่คือ วิธีการเลือกโรงเรียนสอนพิเศษ ที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ท่านใด มีความสนใจกำลังจะเตรียมส่งลูกไปเรียนพิเศษ ก็สามารถนำแนวทางในการเลือกโรงเรียนสอนพิเศษที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ไปเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจในการเลือกโรงเรียนให้กับลูก เชื่อว่าน่าจะมีประโยชน์ให้กับคุณพ่อคุณแม่ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular