fbpx
Homeการเลี้ยงลูกจุกหลอกใช้ตอนไหน ข้อดี และยี่ห้อจุกนมหลอกที่นิยม        

จุกหลอกใช้ตอนไหน ข้อดี และยี่ห้อจุกนมหลอกที่นิยม        

จุกหลอกเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับคุณแม่ในการเลี้ยงลูก เพราะนอกจากจะทำให้ลูกรู้สึกผ่อนคลายไม่งอแงแล้ว ยังมีประโยชน์อีกมากมายอย่างเช่นช่วยป้องกันไม่ให้เด็กดูดนิ้ว หรือหยิบจับสิ่งของที่เป็นอันตรายใส่ในปาก ช่วยลดโรคใหลตายในเด็กได้อีกด้วย จุกหลอกใช้ตอนไหน และมีข้อดีอย่างไร เรามาดูกันเลยดีกว่า

คุณแม่ต้องรู้! จุกหลอกใช้ตอนไหน

ถึงแม้ว่าคุณแม่จะเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ แต่การใช้จุกหลอกนั้นก็ยังถือว่ามีความจำเป็นอยู่มาก เพราะจุกหลอกมีดีมากกว่าที่คิดสามารถช่วยให้ลูกน้อยผ่อนคลายไม่งอแง และยังป้องกันโรคใหลตายในเด็กได้อีกด้วย จุกหลอกใช้ตอนไหน โดยคุณแม่สามารถใช้จุกหลอกกับลูกน้อยตั้งแต่ทารกวัยแรกเกิดได้ทันที แต่ควรให้ลูกได้ทำความคุ้นเคยกับการกินนมแม่เสียก่อน อาจจะใช้เวลาสัก 2-3 สัปดาห์หลังคลอด และเมื่อลูกน้อยเริ่มชินกับการดูดนมแล้ว คุณแม่สามารถสลับใช้จุกหลอกได้ แต่โดยทั่วไปแล้วจุกหลอกจะเหมาะสำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 6 เดือนไปจนถึง 3 ขวบ แต่หากใช้นานมากกว่านี้ก็มีผลเสียด้วยเช่นกัน ควรพิจารณาการใช้ให้เหมาะสมนั่นเอง

จุกหลอกใช้อย่างไร

ควรใช้จุกหลอกตอนไหน การใช้จุกหลอกอย่างถูกต้องคุณแม่ควรหมั่นสังเกตปฏิกิริยาลูก หากพบว่าลูกมีอาการดูดนิ้วให้ดูว่าลูกดูดเพราะหิวนม หรือดูดเพราะรู้สึกดี หากดูดเพราะหิวนมควรให้ลูกกินนมทันที แต่หากดูดเพราะรู้สึกดีควรให้ลูกดูด จุกนมพีเจ้น แทนการดูดนิ้ว ไม่จำเป็นที่จะรีบให้ลูกเลิกใช้จุกหลอกตั้งแต่ยังไม่หย่านม เพราะการเลิกจุกหลอกตั้งแต่ยังเด็กจะทำให้ลูกหันไปดูดนิ้วแทน ซึ่งหากติดเป็นนิสัยจะทำให้หยุดยากมากกว่าการหย่าจุกหลอกและอาจมีผลต่อบุคลิกภาพของลูกอีกด้วย หากต้องการให้ลูกเลิกใช้จุกลอกควรค่อยเป็นค่อยไปไม่ควรหักดิบเลยทันที

ข้อดีของการใช้จุกนมหลอก

อย่างที่คุณแม่ทราบกันดีกว่าจุกหลอกเป็นเหมือนตัวช่วยในการเลี้ยงลูกสำหรับคุณแม่ เพราะนอกจากจะช่วยทำให้เด็ดรู้สึกผ่อนคลายได้ดีแล้ว ยังป้องกันโรคนอนใหลตายในเด็กได้อีกด้วย จุกหลอกใช้ตอนไหนการใช้จุกหลอกกับเด็กนั้นมีดีมากกว่าที่คิด และนี่คือข้อดีของการใช้จุกหลอกในการเลี้ยงลูก

  • จุกหลอกช่วยบรรเทาความงอแงของเด็ก การใช้จุกหลอกจะทำให้เด็กอารมณ์ดีผ่อนคลาย นอนหลับสบาย และหลับสนิทมากขึ้น
  • จุกหลอกใช้ตอนไหน การใช้จุกหลอก ช่วยป้องกันไม่ให้เด็กดูดนิ้ว หรือหยิบจับสิ่งของต่างๆ ที่เป็นอันตรายใส่ปาก เพราะในแต่ละวันเราจะเห็นว่าเด็กจะชอบหยิบจับสิ่งของต่างๆ หากเผลออาจจะหยิบเข้าปาก หรืออาจจะสัมผัสเชื้อแบคทีเรียเข้าสู่ปากได้ จุกหลอกจึงช่วยลดความเสี่ยงดังกล่าวได้
  • ช่วยเบี่ยงเบนความสนใจ จุกหลอกใช้ตอนไหน หากมีสถานการณ์ที่เด็กไม่ให้ความร่วมมืออย่างเช่น การฉีดยา การหยอดวัคซีน การเจาะเลือด การเดินทางขึ้นรถ ลงเรือ หรือขึ้นเครื่องบินเป็นต้น
  • ลดความเสี่ยงโรคใหลตายในเด็ก (SIDS) ซึ่งโรคดังกล่าวนี้จะพบบ่อยในเด็ก 2-4 เดือน โดยมักจะมีสาเหตุมาจากการกีดขวางการหายใจในขณะที่หลับ ซึ่งผลวิจัยพบว่าการใช้จุกหลอกในเด็กขณะนอนหลับจะช่วยเปิดช่องว่างทำให้อากาศสามารถไหลผ่านเข้าสู่ทางเดินหายใจสะดวกขึ้น จึงช่วยลดโรคใหลตายในเด็กได้

จุกหลอกยี่ห้อไหนดี แนะนำ 4 ยี่ห้อที่นิยม

ในปัจจุบันมีจุกหลอกมากมายหลากหลายยี่ห้อให้สามารถเลือกซื้อหากันได้ตามท้องตลาดทั่วไป วันนี้เรามี 4 ยี่ห้อจุกหลอกยอดนิยมซิลีโคนนิ่ม ไม่ระคายเคืองมาแนะนำ จะมียี่ห้อไหนบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

1.Pigeonรุ่น Skin Friendly

หากพูดถึงยี่ห้อ Pigeon เชื่อว่าคุณแม่ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี เพราะเป็นแบรนด์ยอดนิยมจากประเทศญี่ปุ่น โดยจุกนมพีเจ้นรุ่นนี้มีขนาดกะทัดรัด จุกยางนิ่ม ทรงกลม ผลิตจากซิลิโคนแท้ จึงให้สัมผัสนุ่มไม่ระคายเคืองต่อผิวที่บอบบางของลูกน้อย มีช่องระบายอากาศได้ดี ลดความอับชื้น เหมาะสำหรับเด็กที่มีผิวแพ้ง่าย ใช้แล้วผ่อนคลาย ปลอดภัย ไร้กังวลได้เลย

2.Pureen

จุกหลอก Pureen ยี่ห้อนี้การรันตีความน่ารักสีสันสดใส เพราะออกแบบมาได้น่ารักมากๆ มีให้เลือกด้วยกัน 3 ลาย ผลิตจากวัสดุคุณภาพ ซิลิโคนนิ่ม BPA Free ลดการระคายเคืองต่อผิวเด็ก ออกแบบมาให้เหมาะกับรูปปากของเด็ก มีช่องระบายอากาศ มีขนาดเล็กกะทัดรัด แถมยังมีกล่องสำหรับจัดเก็บและฆ่าเชื้อมาให้อีกด้วย สามารถใช้จุกหลอกเสริมสร้างพัฒนาการและความปลอดภัยของลูกได้อย่างมั่นใจ

3.Philips Avent รุ่น Ultra Air Pacifier

Philips Avent เป็นแบรนด์ที่โด่งดัง สินค้าคุณภาพที่คุณแม่ให้ความไว้วางใจ จุกหลอกใช้ตอนไหนจุกหลอกรุ่นนี้มีความพิเศษอยู่ที่เรืองแสงได้ ช่วยให้หาเจอได้ง่าย ผลิตจากวัสดุคุณภาพ ชิลิโคนนิ่ม ไม่ระคายต่อผิวของลูก รูปทรงออกแบบตามพัฒนาการเพดานปาก เงือก และฟันของเด็ก มีช่องระบายอากาศ มาพร้อมกับกล่องจัดเก็บที่สามารถนำเข้าเตาไมโครเวฟเพื่อฆ่าเชื้อได้อีกด้วย

4.MAM รุ่น Original Start

MAM เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ยอดนิยมที่คุณแม่หลายท่านก็คงจะคุ้นเคยกันดี และจุกหลอกยี่ห้อนี้ก็มีดีไซน์ที่น่ารักสะดุดตา ผลิตจากวัสดุคุณภาพ ตัวซิลิโคนมีความนุ่ม และอ่อนโยน ปราศจากสาร BPA มีช่องระบายอากาศลดความอับชื้น น้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสำหรับรูปทรงปากของเด็ก จึงทำให้เด็กสามารถดูดได้นานมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกล่องจัดเก็บแบบพกพา และยังสามารถนำเข้าไมโครเวฟเพื่อฆ่าเชื้อได้ มั่นใจในคุณภาพได้เลย

และนี่คือ 4 ยี่ห้อจุกหลอกยอดนิยมที่เราได้นำมาฝากในวันนี้ หากคุณแม่สงสัยว่า จุกหลอกตอนไหนดี สามารถใช้หลังจาก 2-3 สัปดาห์หลังคลอดได้เลย  การใช้จุกหลอกนอกจากจะช่วยให้ลูกผ่อนคลายไม่งอแง ลดการดูดนิ้วในเด็กได้แล้ว ยังช่วยลดภาวะโรคนอนใหลตายในเด็กได้อีกด้วย การใช้จุกหลอกจึงถือว่ามีประโยชน์มากสำหรับการเลี้ยงเด็กนั่นเอง

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular