fbpx
Homeผู้หญิง10 อาหารสุนัข คุณภาพดี มีสารอาหารที่สำคัญช่วยให้น้องหมาแข็งแรง

10 อาหารสุนัข คุณภาพดี มีสารอาหารที่สำคัญช่วยให้น้องหมาแข็งแรง

เชื่อว่าใครที่เลี้ยงน้องหมา จะต้องอยากให้สัตว์เลี้ยงหรือเพื่อนรักของเรา ได้รับอาหารที่ดี มีคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อสุขภาพที่ดี แต่ทั้งนี้อาหารที่เราเลือกก็ต้องเหมาะสมกับช่วงวัยและความต้องการของน้องหมาด้วย เรามาดูวิธีการเลือกซื้ออาหารสุนัข ทั้งน้องหมาเด็กและน้องหมาโตกันดีกว่า ว่ามีวิธีเลือกซื้ออย่างไรบ้าง แล้วจะมียี่ห้อไหนที่น่าโดนเหมาะกับสัตว์เลี้ยงแสนรักของเรามากที่สุด

หลักการเลือก อาหารสุนัข

ปัจจุบันต้องยอมรับเลยว่าอาหารหมานั้นมีด้วยกันมากมาย หลากหลายแบบ ทั้งอาหารและขนม การเลือกซื้อให้เหมาะกับช่วงวัยและความต้องการของน้องหมาจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อที่จะให้น้องหมานั้นมีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง พร้อมที่จะอยู่กับเจ้าของไปนานๆ

  • การเลือกซื้ออาหารสุนัข นั้น อย่างแรกๆ ที่เราต้องคำนึงถึงเลยก็คือ ปริมาณของโปรตีน และต้องเป็นโปรตีนที่ย่อยได้ง่าย เช่น เนื้อไก่ เนื้อวัว ปลาแซลมอน ฯลฯ และที่สำคัญควรมีไขมันสำหรับเป็นแหล่งพลังงานและช่วยบำรุงให้ขนและผิวหนังของสุนัขมีสุขภาพที่ดีด้วย อีกทั้งควรเลือกอาหารที่มีเส้นใยที่น้อย เพื่อสุขภาพที่ดีของน้องหมานั่นเอง
  • เลือกอาหารโดยคำนึงถึงช่วงวัยของน้องหมา เพราะในแต่ละช่วงวัย น้องหมานั้นต้องการสารอาหารที่แตกต่างกันไป เช่นเดียวกับในมนุษย์เรา ที่ในแต่ละช่วยวัยก็ต้องการอาหารที่แตกต่างกัน เช่น ลูกสุนัข ในช่วงอายุประมาณ 2-6 เดือน หลังจากที่หย่านมจากแม่สุนัขไปแล้ว ควรได้รับสารอาหารและพลังงานที่มากขึ้น ได้รับอาหารที่มีคุณภาพสูงควบคู่ไปกับนม หรือในสุนัขที่โตเต็มวัย ก็ควรได้รับอาหารที่มีคุณภาพและมีความสมดุล ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมต่างๆ
  • การเลือกซื้ออาหารหมา ควรอ่านฉลากให้ดีๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ โดยเลือกสูตรให้เหมาะสมกับช่วงวัย ดูปริมาณของสารอาหารที่ผสมอยู่ โดยส่วนผสมหลักๆ ที่ต้องเลือกเลย ก็คือ ส่วนผสมของเนื้อสัตว์ โดยเป็นโปรตีนทีสามารถย่อยได้ง่าย (Highly Digestible Proteins) และไม่ควรมีส่วนผสมที่เป็นผลพลอยได้ เช่น เครื่องใน, หัว, หนัง, กระดูก, กีบ, ขน ฯลฯ นอกจากนี้ควรเลือกอาหารที่ไม่มีส่วนผสมของวัตถุกันเสีย เช่น BHT , BHA,  Ethoxyquin, Sodium Nitrate และ Propylene Glycol
  • ควรเลือกซื้ออาหารที่มีบรรจุภัณฑ์ที่สมบูรณ์ ไม่บุบหรือขาด มีวันหมดอายุบ่งบอกชัดเจน และที่สำคัญ ควรมีเลขทะเบียนอาหารสัตว์ ที่ผ่านการตรวจสอบตามมาตรฐานของกรมปศุสัตว์ หรือ องค์กรที่มีความน่าเชื่อถือ

10 อาหารสุนัข ยี่ห้อไหนดี

แม้ว่าอาหารสุนัขในท้องตลาดมีเยอะมาก แต่ก็ไม่ใช่ทุกแบรนด์ที่จะได้รับความนิยม หรือมีคุณภาพตามคำโฆษณา เรามาดู 10 อาหารสุนัขที่น่าซื้อมาให้น้องหมาของเรา มีคุณภาพ มีสารอาหาร น้องหมาขนสวย สุขภาพดี กันเลย

1.Royal Canin

สำหรับแบรนด์ Royal Canin นั้นถือว่าเป็นแบรนด์ของอาหารสุนัขที่มักจะติดอันดับ และถูกพูดถึงอยู่บ่อยๆ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงราคากลางๆ และผลลัพธ์ที่ได้นั้น ถือว่าทำได้ดีมากสมราคาเลยทีเดียว โดยแบรนด์นี้ก็ทำออกมาหลากหลายสูตรด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสูตรธรรมดา หรือสูตรเฉพาะ ทั้งยังมีสูตรที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับน้องหมาแต่ละสายพันธุ์ด้วย

2.Pedigree

Pedigree เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและถูกพูดถึงเป็นอย่างมากเช่นกัน มีให้เลือกหลากหลายสูตร หลายรสชาติ ทั้งน้องหมาวัยเด็ก ไปจนถึงน้องหมาที่โตเต็มวัย แถมยังหาซื้อได้ง่าย คุณภาพสมราคา มีส่วนผสมที่ช่วยให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีกับน้องหมาของเราด้วย ไม่ว่าจะเป็น โปรตีน, แคลเซียม, โอเมกา 3, วิตามินต่างๆ เป็นต้น ทำให้น้องหมามีสุขภาพที่ดี มีขนสวย เงางาม

3.SmartHeart

SmartHeart ถือเป็นอาหารสุนัขที่หาซื้อได้ง่าย มีคุณภาพ ตีตลาดมาคู่กับ Pedigree เลยก็ว่าได้ สำหรับแบรนด์นี้ก็จะเน้นที่ อาหารที่ให้พลังงานสูง เหมาะกับน้องหมาวัยกำลังซน ที่ชอบวิ่งเล่น หรือทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และสุขภาพที่แข็งแรง ในส่วนของราคาก็ถือว่าทำตลาดได้ดี มีช่วงราคาที่ไม่แรง มีหลากหลายสูตรให้เลือก

4.ANF

แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่หลายคนอาจจะไม่คุ้นหูสักเท่าไหร่ แต่ค่อนข้างดังในเฉพาะกลุ่ม แต่ยี่ห้อนี้ค่อนข้างผสมวัตถุดิบที่เป็นประโยชน์กับน้องหมา มีหลากหลายสูตรให้เลือก ส่วนผสมหลักจะเป็นพวกเนื้อที่ย่อยได้ง่าย ทำให้น้องหมาได้รับโปรตีนอย่างเต็มที่ ช่วยให้สุขภาพดี ขนนุ่มสวย และขับถ่ายได้ดีเลยด้วย

5.Alpo

สำหรับแบรนด์นี้ ก็ถือเป็นแบรนด์อาหารสุนัข ที่อยู่ในช่วงราคาที่ไม่แรง และมีคุณภาพดี มีหลากหลายสูตรให้เลือกซื้อ ทั้งยังมีแบ่งเป็นสายพันธุ์ต่างๆ ด้วย ทำให้มีความเหมาะสมไปกับน้องหมาแต่ละช่วงวัยและแต่ละสายพันธุ์ ส่วนผสมที่ทางแบรนด์เลือกใช้ก็ค่อนข้างให้สารอาหารที่ครบถ้วนกับน้องหมา ไม่ว่าจะเป็น โปรตีน, โอเมกา 3, วิตามินต่างๆ, สารต้านอนุมูลอิสระ ฯลฯ ทั้งยังสามารถหาซื้อได้ง่ายด้วย

6.Earthborn

สำหรับแบรนด์นี้ ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างมีความพรีเมียมเลยทีเดียว ราคาก็ค่อนข้างสูง แต่ก็แลกมาด้วยคุณภาพของอาหารที่ดีมากเช่นกัน เพราะวัตถุดิบที่ทางแบรนด์เลือกใช้นั้น ปลอดสารเคมี ไม่ใช้สารสังเคราะห์ และเน้นไปที่สารอาหารจากเนื้อสัตว์ ผัก และข้าว คล้ายกับอาหารของมนุษย์เราเลยทีเดียว รับรองได้เลยว่า น้องหมาจะมีสุขภาพดี ขนนุ่ม และมีภูมิคุ้มกันที่ดีอีกด้วย

7.Buzz

สำหรับในยี่ห้อนี้ ก็ค่อนข้างอยู่ในช่วงราคาที่สูงเช่นกัน มีหลากหลายสูตรให้เลือก ใช้ส่วนผสมเป็นโปรตีนที่ย่อยได้ง่าย ทั้งยังช่วยในการเจริญเติบโต และบำรุงขนของสุนัข มีสารอาหารที่จำเป็นต่อความต้องการ ทำให้สุขภาพดี แข็งแรง และขนนุ่มสวย แถมยังใช้วัตถุดิบที่แต่งสีและสารกันบูดอีกด้วย

8.Purina Pro Plan

สำหรับแบรนด์นี้ ก็ถือว่าเป็นอาหารสำหรับน้องหมาที่พรีเมียมมาก เหมาะสำหรับน้องหมาที่มีอาการแพ้ ผื่นคัน หรือขนร่วง เพราะวัตดุดิบที่ทางแบรนด์เลือกใช้นั้น จะเน้นไปที่โปรตีนจากปลา และสารอาหารจากข้าวโอ๊ตและผัก ทำให้น้องหมาได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน ไม่แพ้ ทั้งยังมีสุขภาพที่ดี แข็งแรง และขนนุ่มสวย

9.Orijen

อาหารสำหรับน้องหมา แบรนด์ Orijen นั้นก็เป็นอีกแบรนด์ที่น่าสนใจ มีหลากหลายสูตร ให้เลือก เหมาะสำหรับน้องหมาที่ชอบทำกิจกรรม เพราะอาหารจะช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เน้นไปที่โปรตีน มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ในเปอร์เซ็นที่สูง ช่วยให้น้องหมามีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง พร้อมทำกิจกรรม วิ่งเล่นได้อย่างเต็มที่

10.Hill’s Science Diet

สำหรับอาหารหมาจาก Hill’s ก็ถือเป็นอาหารเกรดพรีเมียมอีกแบรนด์หนึ่งที่น่าสนใจ เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อน้องหมา มีให้เลือกหลากหลายสูตร แบ่งตามสุขภาพ และนิสัยของน้องหมา มีคุณประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน, วิตามิน, หรือสารต้านอนุมูลอิสระ ฯลฯ ช่วยให้น้องหมามีระบบภูมิคุ้มกันที่ดี ทั้งยังมีสุขภาพที่แข็งแรงด้วย

และนี่ก็คือ 10 ยี่ห้ออาหารสุนัขที่เราได้นำมาฝากกัน โดยแต่ละยี่ห้อก็ล้วนมีคุณภาพดี รสชาติอร่อย และให้สารอาหารที่ครบถ้วนแน่นอน เพราะฉะนั้นเลือกอาหารยี่ห้อเหล่านี้ให้น้องหมาตัวโปรดของคุณกันเลย คลิกติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular