fbpx
Homeผู้หญิง8 อาหารลดความอ้วน แคลอรี่ต่ำ หุ่นสวยง่ายๆ แค่กินตามนี้

8 อาหารลดความอ้วน แคลอรี่ต่ำ หุ่นสวยง่ายๆ แค่กินตามนี้

วิธีลดความอ้วนได้ดีนอกจากออกกำลังกายแล้ว การควบคุมอาหารก็เป็นอีกวิธีที่ต้องทำควบคู่กันไป เพราะจะมีประโยชน์อะไรหากออกกำลังกายแต่ไม่ควบคุมอาหารยังคงกินอาหารตามใจปาก อยากกินอะไรก็กินโดยไม่ได้คำนึงถึงแคลอรีที่ได้รับเข้าไป เพราะถ้าเป็นแบบนี้จะออกกำลังกายไปเท่าไหร่ก็ไม่ทำให้ผอมลงได้อย่างแน่นอน วันนี้เราได้รวบรวม อาหารลดความอ้วน มาฝาก เป็นอาหารที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากมีหุ่นดี แค่กินตามนี้และออกกำลังกายรับรองได้เลยว่าผอมเพรียวมีหุ่นที่สวยสมใจอย่างแน่นอน

8 อาหารลดความอ้วน แคลอรี่ต่ำ

เพราะความอ้วนมักจะมาพร้อมกับโรคร้ายหลายๆ โรคไม่ว่าจะเป็นโรคความดัน ไขมันในเลือดสูง โรคเบาหวาน และอื่นๆ อีกมากมาย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีรูปร่างอ้วนแต่ก็อาจมีภาวะไขมันในเลือดสูงได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นการเลือกทานอาหารจึงสำคัญมาก วันนี้เรามี 8 อาหารลดความอ้วนแคลอรีต่ำมาแนะนำ อาหารที่เหมาะสำหรับลดความอ้วนได้ดี มาดูกันว่า อาหารที่ว่านี้มีอะไรบ้าง

1.เนื้อปลา

ปลาเป็นอาหารประเภทให้โปรตีนที่ย่อยง่าย มีแคลอรี่ต่ำ นอกจากนี้เนื้อปลายังมีไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยกระตุ้นผลิตไขมันชนิดดีต่อร่างกาย และช่วยลดคอเลสเตอรอลไปในตัวได้อีกด้วย นอกจากนี้ กรดไขมันโอเมกา 3 ยังช่วยกำจัดไตรกลีเซอไรด์ในหลอดเลือดได้ดี ช่วยป้องกันภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะได้ เป็นอาหารลดความอ้วนได้ดีใครอยากลดความอ้วนให้เน้นกินอาหารประเภทปลาให้มากที่สุด จะเห็นผลได้เร็วขึ้นและปลอดภัยแน่นอน

2.มะเขือเทศ

มีงานวิจัยพบว่ามะเขือเทศที่น้ำฉ่ำๆ นี้มีไลโคปีน สารสำคัญที่ช่วยยับยั้งไขมันชนิดไม่ดีในร่างกาย นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ ช่วยกำจัดเซลล์ไขมันในร่างกายออกไปได้ดี เมื่อทานเข้าไปนอกจากจะได้ประโยชน์ดีๆ แล้วยังช่วยลดความอยากอาหารได้ประมาณหนึ่งอีกด้วย เหมาะแก่การเป็น อาหารลดน้ำหนัก ที่สุด

3.อโวคาโด

อโวคาโด้เป็นผลไม้ที่ช่วยลดไขมันเลวประเภท LDS ในร่างกายได้ดี รวมถึงยังลดคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในหลอดเลือดได้ และป้องกันการเกิดโรคเส้นเลือดในหัวใจตีบและหัวใจวายได้อีกด้วย

4.พริก

พริกมีรสเผ็ดร้อนเป็นอีกหนึ่ง อาหารลดน้ำหนัก สำหรับใครที่มีปัญหาในเรื่องของระบบเผาผลาญ ควรกินพริกให้มากขึ้นเพื่อช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญและไขมันในร่างกายให้กลับมาทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้พริกยังมีวิตามินซี ช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารต่างๆ เข้าสู่ร่างกายได้มากขึ้น พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายได้ดีทีเดียว

5.ไข่ต้ม

อย่างที่ทราบกันดีว่าไข่ต้ม เป็น อาหารลดน้ำหนัก ที่หลายคนให้ความนิยม เพราะไข่ต้มอุดมไปด้วยโปรตีนที่ร่างกายต้องการในช่วงที่ลดน้ำหนัก นอกจากนี้ไข่ต้มยังมีไขมันต่ำ เมื่อกินเข้าไปทำให้อิ่มนานไม่หิวบ่อยๆ อีกด้วย

6.ถั่วชนิดต่างๆ

มีงานวิจัยพบว่าการกินถั่วทุกวัน วันละ ½ ถ้วยตวงจะช่วยลดไขมันคอเลสเตอรอลในเลือดได้ดีมากขึ้น ส่งผลดีต่อสุขภาพหัวใจ นอกจากนี้ถั่วยังเป็นธัญพืชที่มีไฟเบอร์สูง ช่วยให้อิ่มนานเป็นอาหารลดความอ้วน ที่ช่วยดักจับคอเลสเตอรอลเอาไว้แล้วขับถ่ายออกไป ไม่ให้ไขมันเลวเข้าไปอุดตันในเส้นเลือดได้

7.ดาร์กช็อกโกแลต

หลายคนมักเข้าใจผิดว่า ช็อกโกแลตเป็นสิ่งต้องห้ามในช่วงที่ลดน้ำหนัก แต่ความจริงแล้วสามารถกินได้แต่ต้องกินในปริมาณที่เหมาะสม ถ้าจะให้ดีให้เลือกกิน ดาร์กช็อกโกแลตจะดีกว่า เพราะเป็นอาหารลดความอ้วน เนื่องจากในดาร์กช็อกโกแลตนั้นมีโกโก้เป็นส่วนประกอบที่มากถึงร้อยละ 70 เลยทีเดียว โดยอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิเดนท์ ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดได้ดีนั่นเอง

8.น้ำเปล่า

น้ำเปล่าเป็นเครื่องดื่มที่ดีที่สุดช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ เพียงดื่มน้ำเปล่าก่อนมื้ออาหารก็จะช่วยให้อิ่มเร็วยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งการดื่มน้ำเป็นการเติมออกซิเจนเข้าสู่เส้นเลือด แถมยังช่วยเผาผลาญไขมัน ช่วยล้างสารพิษที่ตกค้าง และลดอาการท้องผูกได้ดีทีเดียว

อาหารที่ควรเลี่ยง เพราะจะทำให้อ้วน

ในช่วงที่ลดน้ำหนักก็มีอาหารที่ควรเลี่ยงด้วยเช่นกัน เพราะหากเผลอทานไปก็จะทำให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องที่เปล่าประโยชน์เพราะอาหารเหล่านี้มีไขมันและโซเดียมสูง และนี่คืออาหารที่ควรเลี่ยงในช่วงลดน้ำหนักนั่นเอง

1.อาหารประเภทแปรรูป

อาหารแปรรูปคืออาหารที่ผ่านกระบวนการยืดอายุ โดยการปรุงแต่งใส่ส่วนผสมเทียมเข้าไปมากมาย เพื่อยืดอายุอาหาร ทำให้รสชาติถูกปากมากขึ้น อาหารแปรรูปที่ควรเลี่ยงในช่วงลดน้ำหนักก็คือ ไส้กรอก แฮม เบค่อน บะหมี่สำเร็จรูป ขนมเบเกอร์รี่ ขนมบิสกิต เป็นต้น

2.อาหารฟาสฟู้ด

อาหารฟาสฟู้ดไม่ใช่ อาหารลดความอ้วน อย่างแน่นอน เพราะเป็นอาหารที่มีแคลอรี่สูงมาก มีส่วนผสมของไขมันที่ไม่ดี รวมถึงยังมีคาร์โบไฮเดรตที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ถึงแม้ว่าจะมีรสชาติที่อร่อยถูกปาก แต่ช่วงที่ลดน้ำหนักจะต้องไม่ทานอาหารฟาสฟู้ดอย่างเด็ดขาด

3.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

อาหารลดน้ำหนัก จะไม่มีเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์อย่างแน่นอน เพราะแอลกอฮอล์มีพลังงานสูงจากไขมัน ทั้งยังเป็นเครื่องดื่มที่ไม่ดีต่อร่างกาย โดยการดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้เกิดการขาดน้ำและอยากอาหารมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

คำแนะนำในการกินเพื่อหุ่นสวย

สำหรับสาวๆ ที่อยากมีหุ่นที่ดี แค่ปรับวิธีการกินในชีวิตประจำวันของเราเพียงเล็กน้อยก็จะช่วยให้มีหุ่นที่สวยขึ้นได้โดยที่ไม่ต้องอดอาหารอีกด้วย เพียงดื่มน้ำเปล่าก่อนมื้ออาหารอย่างน้อย 30 นาที ทานอาหารที่มีโปรตีนสูงในมื้อเช้า ดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาวหลังตื่นนอนทุกเช้า เท่านี้ก็จะทำให้มีหุ่นที่สวยงามได้แบบง่ายๆ สบายๆ แล้ว

เพราะหุ่นสวยเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนา อยากมีหุ่นที่สวยต้องเริ่มจากการทานอาหารลดความอ้วน ที่เหมาะสม ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เลือกรับประทานอาหารที่ไม่มีไขมันสูง แคลอรี่ต่ำ ดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้มีหุ่นที่ผอมเพรียวสวยงามได้ดั่งใจ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular