fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวหมดปัญหา "เช็ดตัวลดไข้ลูก..แล้วไข้ไม่ลด”ด้วยนวัตกรรมใหม่ “DragKooler (แดรกคูลเลอร์) ผ้าเปียกสมุนไพรเช็ดตัวลดไข้”

หมดปัญหา “เช็ดตัวลดไข้ลูก..แล้วไข้ไม่ลด”ด้วยนวัตกรรมใหม่ “DragKooler (แดรกคูลเลอร์) ผ้าเปียกสมุนไพรเช็ดตัวลดไข้”

บริษัท เกรทอินดีด (ประเทศไทย) จำกัด  สตาร์ทอัพน้องใหม่ ได้เล็งเห็นถึงปัญหาสำคัญที่พ่อแม่ ทุกบ้านกังวลที่สุด นั่นคือลูกมีไข้ โดยพ่อแม่บางท่านอาจจะยังไม่ทราบว่า เด็กอายุยังไม่ถึง5ขวบ หากไข้สูงเกิน 38.5 องศานั้น อาจจะชักได้ และวิธีที่คุณหมอและพยาบาลแนะนำให้ทำทันที ที่ลูกมีไข้นั่นก็คือ “การเช็ดตัวลดไข้” แต่การจะเช็ดตัวเพื่อลดไข้ลูกที่ฟังดูเหมือนจะง่ายนั้น แต่ในความเป็นจริงมันไม่ง่ายเลย

วิธีการเช็ดตัวลดไข้ที่แนะนำก็คือใช้ผ้าชุบน้ำอุณหภูมิปกติ เช็ดถูแรงๆทวนรูขุมขน ของเด็ก และยังต้องมีผ้าชุบน้ำอีกหลายๆผืน เพื่อมาหนีบตามข้อพับต่างๆที่เป็นจุดที่อุณหภูมิสูง ของร่างกาย

แต่ในวันนี้ได้เกิดนวัตกรรมใหม่ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน ได้เกิดขึ้นแล้ว เพื่อมาช่วยให้การเช็ดตัว ลดไข้นั้นง่าย สะดวก และมีประสิทธิภาพลดไข้ที่ดีกว่า เพียงฉีกซอง ก็จะได้ผ้าเปียกผืนใหญ่ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจาก สมุนไพรดีดีของไทยเข้าไป เพื่อใช้เช็ดตัวเด็กเพื่อลดไข้แทนการใช้ผ้าชุบน้ำอย่างที่เคยทำกันมา

นวัตกรรมที่กล่าวถึงนั่นก็คือ “DragKooler (แดรกคูลเลอร์) ผ้าเปียกสมุนไพรเช็ดตัวลดไข้เด็ก” งานวิจัยและพัฒนานานกว่า 1 ปีโดย “ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร. พรอนงค์ อร่ามวิทย์” และคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยที่มีผลทดสอบทางคลินิกรับรองแล้วว่า มีประสิทธิภาพในการลดไข้ได้ดีกว่าการเอาผ้าชุบน้ำเช็ดตัวถึง 2 เท่า ทั้งยังการันตีคุณภาพด้วย รางวัลผลิตภัณฑ์ Success Case จากโครงการ AGRO GENIUS DIPROM ซึ่งจัดโดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

หลักการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเช็ดตัวลดไข้ของของนวัตกรรมชิ้นนี้ ก็คือการใส่ สารสกัดสมุนไพรธรรมชาติ 100% ลงไป ไม่ว่าจะเป็น มะนาว ใบย่านาง ไพล และเปปเปอร์มินต์ ซึ่งสมุนไพรเหล่านี้จะไปช่วยเปิดรูขุมขนเพื่อระบายความร้อน โดยไม่ต้องถูตัวแรงๆ เพื่อเปิดรูขุมขนอีกต่อไป เพียงฉีกซอง แล้วนำผ้าเปียกมาเช็ดทวนรูขุมขน ทั่วทั้งตัว(ยกเว้นดวงตา) เช็ดวนไว้ทั้งตัว 3-4 รอบ หรือประมาณ 10-15  นอกจากนั้นผ้าเปียก DragKooler ยังมีกลิ่นหอม ของสมุนไพรที่ช่วยให้เด็กหายใจสะดวกและช่วยระบายความร้อนทางลมหายใจได้อีกด้วย ส่วนเรื่องการระคายเคืองนั้นไม่ต้องกังวลเพราะผลิตภัณฑ์นี้ผ่านการทดสอบการระคายเคืองโดย DermScan Asia เรียบร้อยแล้ว

นอกจากเรื่องประสิทธิภาพในการช่วยลดไข้ที่ดีแล้ว “DragKooler ผ้าเปียกสมุนไพร เช็ดตัวลดไข้” ยังเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่รักษ์โลกอีกด้วยเพราะตัวผ้าที่ใช้นั้น ไม่ผสมใยสังเคราห์เลย โดยผลิตจากสนไซเปรสประเทศญี่ปุ่น ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติและมาจากป่าปลูกทดแทน ที่ตัดมาใช้ 1 ต้น ต้องปลูกทดแทน 2 ต้น แม้แต่ซองอลูมิเนียมที่ใช้ก็ยังสามารถรีไซเคิลได้อีกด้วย

เรื่องอื่นๆ ที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular