fbpx
Homeรีวิวหมอนหัวทุย ดีอย่างไร? เลือกยี่ห้อไหนดี เหมาะกับลูกน้อย

หมอนหัวทุย ดีอย่างไร? เลือกยี่ห้อไหนดี เหมาะกับลูกน้อย

เนื่องจากกะโหลกของทารกยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามแรงกดทับ โดยเฉพาะการนอนในท่านอนหงาย จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้พ่อแม่บางคนกังวลถึงความสวยงามของรูปทรงศรีษะ เพราะอาจส่งผลทำให้ลูกมีโอกาสหัวแบนเมื่อโตขึ้น ดังนั้นวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ หมอนหัวทุย ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ปัญหานี้โดยเฉพาะ 

หมอนหัวทุย ดีอย่างไร ต้องมาดูกัน

แพทย์แนะนำว่า การใช้หมอนหัวทุย ให้ประโยชน์ต่อเด็กมากมาย ดังต่อไปนี้

1. ลดโอกาสหัวแบน

เนื่องจากหมอนชนิดนี้ ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ ให้มีลักษณะคล้ายโดนัทที่มีหลุมอยู่กลางหมอน จึงช่วยลดแรงกดที่ด้านหลังศีรษะ แต่ในขณะเดียวกันก็กระจายแรงกดทั้งสองข้างของศีรษะให้เท่าๆกัน ทำให้ศีรษะของเด็กกลมสวย จึงหมดห่วงได้ว่าเมื่อโตขึ้นลูกจะหัวแบน

  1. ศีรษะลูกเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ

การที่เด็กนอนอยู่บนที่นอนเด็ก และมีหมอนนิ่มๆ รองไว้ที่คอ อาจกลายมาเป็นข้อจำกัดการเคลื่อนไหวของศีรษะเด็ก แต่ในขณะเดียวกัน การใช้หมอนที่ถูกออกแบบมาพิเศษนี้ มีลักษณะที่ช่วยเพิ่มการเคลื่อนไหวของศีรษะ ซึ่งถือเป็นการช่วยฝึกฝนพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อคอให้แข็งแรงเพิ่มขึ้นด้วย จึงเป็นประโยชน์อย่างมากกับตัวเด็กเอง

  1. ไม่ต้องคอยพลิกตัวลูกบ่อยๆ

เด็กมักนอนดิ้น และนอกตกหมอน ทำให้คุณแม่ต้องคอยจับลูกพลิกตัวบ่อยๆ ดังนั้นการใช้หมอนหัวทุย จะช่วยตอบโจทย์นี้ได้ เพราะหมอนจะช่วยปรับท่าทางการนอนใหม่ เพื่อปกป้องการนอนตกหมอน ทำให้คุณแม่ไม่ต้องระแวงตื่นขึ้นมาดูลูกยามดึกบ่อยๆอีกด้วย

  1. ช่วยให้เด็กหลับสบาย

ในระหว่างการนอน ร่างกายของเด็กเกิดการเผาผลาญ มีการระบายความร้อนออกมาขึ้น ในรูปของเหงื่อ ซึ่งคุณแม่สามารถสังเกตได้จากหมอนที่เปียกชุ่ม ซึ่งการใช้หมอนหัวทุย ที่มีช่องตรงกลาง จะช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดีกว่า ทำให้ประสิทธิภาพในการนอนของลูกดีขึ้น

  1. หลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น

การเลือกหมอนที่เหมาะสมกับสรีระของทารก โดยเฉพาะบริเวณศีรษะและต้นคอ ช่วยทำให้ลดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับลูกได้ เช่นอาการคอเคล็ด หรือระบบทางประสาท ซึ่งเมื่อเด็กสามารถพักผ่อนนอนหลับได้อย่างเต็มที่ย่อมส่งผลดีต่อพัฒนาการทางด้านร่างกาย สติปัญญา และจิตใจ

แนะนำหมอนหัวทุย 5 ยี่ห้อที่ดีที่สุด

เมื่อคุณแม่เห็นข้อดีของหมอนชนิดนี้แล้ว ทำให้ไม่อยากพลาดที่จะซื้อติดบ้านไว้บ้าง ดังนั้นมาดูกันสิว่ามียี่ห้อไหนกันบ้างที่ดีและกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้

  1. หมอนหัวทุยยี่ห้อ Babymoov

หมอนที่ออกแบบโดยกุมารแพทย์ชาวฝรั่งเศส ซึ่งแน่นนอนว่านอกจากจะช่วยลดการกดทับของศีรษะ ทำให้ศีรษะไม่เปลี่ยนรูปทรงแล้ว และยังคำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ในการนอนที่ถูกต้อง เพราะออกแบบมาเพื่อให้คอและศีรษะให้อยู่แนวเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบา สามารถพกไปยังที่ต่างๆ วัสดุทำจากผ้าฝ้าย ทำให้ระบายอากาศได้อย่างดี แถมยังมีกันลื่นด้านหลัง จึงรับรองว่าลูกน้อยจะหลับสบาย

  1. หมอนหัวทุยยี่ห้อ SiamLatex

หมอนยางพาราที่ไม่ได้มีดีแค่ปกป้องศีรษะของลูกไม่ให้แบน แต่ยังลดโอกาสเกิด Long Pause หรือภาวะหยุดหายใจชั่วขณะในเด็กอีกด้วย โดยผลิตจากยางพาราแท้ มีจุดเด่นที่มีรูระบายอากาศบนหมอนทั้งใบ ลูกจึงไม่รู้สึกร้อน เพราะช่วยลดความอับชื้นได้ดี นอกจากนี้ยังมีปลอกหมอนถึง2ชั้น ซึ่งชั้นแรกเป็นปลอกซับกันไรฝุ่น ส่วนปลอกชั้นนอกทำจากผ้าฝ้าย ที่ให้ความนุ่มสบายยามนอนหลับ

  1. หมอนหัวทุยยี่ห้อ ClevaMama

หมอนยี่ห้อนี้ออกแบบมาเพื่อดูแลตั้งแต่ ศีรษะ คอ จนถึงกระดูกสันหลัง เพื่อให้ลูกน้อยได้นอนอยู่ในท่าที่ถูกต้องและสบายที่สุด ด้วยวัสดุที่ผลิตจากโฟม ซึ่งมีคุณสมบัติยืดหยุ่นและคืนตัวได้อย่างรวดเร็ว โดยตัวหมอนช่วยลดแรงกดทับได้กว่า 50% ในขณะเดียวกันก็ช่วยประคองศีรษะได้มากถึง 80% จึงมั่นใจได้ว่าจะสามารถป้องกันทารกจากศีรษะลูกแบนได้อย่างดีทีเดียว

  1. หมอนหัวทุยยี่ห้อ Sweet Dream

วัตถุประสงค์หลักของการผลิตหมอนของยี่ห้อนี้ก็เพื่อลดและแก้ไขภาวะศีรษะแบนของลูก ซึ่งแน่นอนว่าการนอนที่ไม่ได้ประสิทธิภาพส่งผลต่อพัฒนาการของลูกน้อยทุกด้าน ทำให้ผู้ผลิตออกแบบมาให้มีส่วนเว้าส่วนโค้งรับกับสรีระของทารกตั้งแต่ส่วนศีรษะ ลำคอ และกระดูกสันหลัง โดยวัสดุที่ใช้ผลิตทำมาจากเมมโมรีโฟมเกรดA จึงรับน้ำหนักได้ดี มีความยืดหยุ่นสูง น้ำหนักเบา ทำให้สามารถพกพาไปยังที่ต่างๆได้สะดวก

  1. หมอนหัวทุยยี่ห้อ Angel Baby

ยี่ห้อสุดท้ายที่มีหมอนหลายรุ่นให้เลือกตั้งแต่วัยแรกเกิด ซึ่งเป็นทรงโค้งมนที่ช่วยประคองศีรษะให้ลูกกลมสวย แต่ออกแบบให้มีขนาดใหญ่ เพื่อรองรับการนอนพลิกตัวของลูก นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นจากวัสดุที่เลือกใช้ทำ คือผลิตจากใยสังเคราะห์คุณภาพสูง จึงช่วยลดแรงกดทับได้ดี และไม่มีสารพิษที่เป็นอันตรายต่อลูกน้อย นอกจากนี้ยังระบายอากาศได้ดีอีกด้วย

หมอนหัวทุย เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้คุณแม่ที่ต้องการให้ลูกน้อยมีศีรษะที่สวยงาม แต่การเลือกซื้อหมอน คุณแม่ต้องไม่ลืมพิจารณาถึงปัจจัยอื่นๆ เช่น ช่วงวัยของลูก วัสดุที่ใช้ผลิต การดูแลทำความสะอาด และแน่นอนว่า แม้ว่าจะได้หมอนที่ถูกใจแล้ว การดูแลลูกน้อยอย่างใกล้ชิดของคุณแม่ก็คือสิ่งที่สำคัญที่สุด

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular