fbpx
Homeเรื่องน่ารู้Advertorialไร้ปัญหาลูกป่วยง่าย ไม่สบายบ่อย ด้วยวิธีเลี้ยงลูกให้แข็งแรงฉบับคุณแม่ชาวญี่ปุ่น

ไร้ปัญหาลูกป่วยง่าย ไม่สบายบ่อย ด้วยวิธีเลี้ยงลูกให้แข็งแรงฉบับคุณแม่ชาวญี่ปุ่น

วิธีเลี้ยงลูกให้แข็งแรงฉบับคุณแม่ชาวญี่ปุ่นนั้น เป็นวิธีการสอนให้ลูกรู้จักระเบียบวินัย ความรับผิดชอบในเรื่องการใช้ชีวิตประจำวันจนถึงเรื่องการทานอาหารที่มีประโยชน์ตั้งแต่ในวัยเด็ก โดยพื้นฐานคุณแม่ชาวญี่ปุ่นจะเปิดโอกาสให้ลูกน้อยเผชิญกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันด้วยตัวเอง เช่น การเดินกลับบ้านคนเดียวได้อย่างมั่นใจ การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ด้วยตัวเอง การเลือกกิจกรรมที่ตนเองชอบและมีประโยชน์ เป็นต้น ทำให้เด็กๆ สามารถดูแลและช่วยเหลือตัวเองได้ตั้งแต่ยังเล็ก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เด็กๆมีความสุขกับสิ่งที่ทำ จึงส่งผลให้เด็กๆ มีสุขภาพจิตที่ดี และมีร่างกายที่แข็งแรง ไม่มีปัญหาเจ็บป่วยได้ง่าย จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมคนญี่ปุ่นสุขภาพแข็งแรงอายุเฉลี่ยยืนยาวที่สุดในโลก?

จากสถิติคนญี่ปุ่นนั้นอายุเฉลี่ยสูงที่ 84 ปี มีร่างกายที่แข็งแรงซึ่งมีพื้นฐานของวิถีชีวิต  และปลูกฝังวินัยเรื่องการกินที่มีประโยชน์ กิจกรรมออกกำลังกาย การพักผ่อน การทำกิจกรรมอื่นๆที่ชื่นชอบ  ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เด็กๆชาวญี่ปุ่นมีสุขภาพที่แข็งแรง  แต่ที่น่าสนใจคุณแม่ชาวไทยสามารถนำมาปรับใช้ได้ คือ วิธีการดูแล ใส่ใจลูกน้อยปลูกฝังโดยการสร้างวินัยในการดำรงชีวิต พร้อมสอดแทรกผ่านการเล่น การออกกำลังกาย การพักผ่อน รวมถึงการปลูกฝังเรื่องอาหารโภชนาการที่ดีให้ลูกตั้งแต่ยังเล็ก

การเล่นให้สนุกคือการส่งเสริมความแข็งแรงและความถนัดให้ลูก

คุณแม่ชาวญี่ปุ่นเริ่มต้นพื้นฐานในการสร้างเสริมพฤติกรรมที่ดี ความแข็งแรงและความถนัดของลูก ๆ ตั้งแต่วัยเด็ก โดยเริ่มต้นตั้งแต่การเล่นที่บ้าน โดยคุณแม่ชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะเลี้ยงลูกด้วยตนเอง พวกเขามีกิจกรรมที่ทำร่วมกันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกับลูก ทำอาหารที่มีประโยชน์ ประดิษฐ์ของเล่น พาไปเล่นกีฬา ออกกำลังที่สนามเด็กเล่น ทำให้เด็ก ๆ ชาวญี่ปุ่น ชอบที่จะทำกิจกรรมพร้อมกับการเล่นสนุก ๆ ไปด้วยกัน  เมื่อเริ่มโตขึ้นคุณแม่ชาวญี่ปุ่นก็จะส่งเสริมให้ลูก ๆ ทำกิจกรรมตามความถนัด ส่งผลให้เด็กชาวญี่ปุ่นนั้นมีสุขภาพจิตที่ดี  พร้อมกับมีร่างกายที่แข็งแรงตั้งแต่ยังเล็ก ๆ

นอกจากนี้คุณแม่ชาวญี่ปุ่นให้ความสำคัญเรื่องวินัยการกินมากที่สุด

นอกจากนั้นคุณแม่ชาวญี่ปุ่นจะให้ความสำคัญกับการปลูกฝังเรื่องการกินอาหารให้ลูกตั้งแต่ยังเล็กๆ  โดยในแต่ละมื้อจะมีความหลากหลาย  ซึ่งจะประกอบไปด้วย ปลา ข้าว เต้าหู้ ผัก และผลไม้  ซึ่งตรงกับสถิติที่บ่งชี้ว่า  “คนญี่ปุ่นมีแนวโน้มในการรับแคลอรี่ในแต่ละวันต่ำกว่าในหลายประเทศ   เนื่องจากการกินอาหารที่พอเหมาะและมีความหลากหลายในหนึ่งมื้อ ส่งผลให้ได้รับโภชนาการที่หลากหลาย ครบทุกหมู่”

วิธีการสร้างวิธีการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ของเด็กญี่ปุ่น  

เป็นการปลูกฝังให้เด็กๆ ได้รับสารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของร่างกายและส่งผลต่อพัฒนา การที่ดีของลูกตั้งแต่ยังเล็ก เช่น การฝึกให้ลูกชินกับการทานอาหารหลักๆ ที่มีสารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ มีประโยชน์เพียงพอในแต่ละมื้อระหว่างวัน  โดยเฉพาะวิตามินที่คุณแม่ญี่ปุ่นให้ความสำคัญ นอกจากสารอาหารประเภทโปรตีน ควรมีสารอาหารประเภทผักผลไม้ และอาหารที่มีวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย  ได้แก่

  • วิตามิน A สูง ช่วยเรื่องการมองเห็น
  • วิตามิน B รวมสูง (วิตามิน B1,B2,B3,B5,B6,B9,B12) ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง
  • วิตามิน C สูง ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน
  • วิตามิน D และ E ช่วยการเจริญเติบโตของร่างกาย
  • และแคลเซียม ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กระดูกและฟัน

ทั้งนี้ในประเทศญี่ปุ่นเองก็มีวิทยาการคิดค้นผลิตภัณฑ์และอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ เช่น วิตามินรวมหรือวิตามินเด็กในรูปแบบขนม  ปัจจัยเหล่านี้จึงช่วยส่งเสริมให้เด็ก ๆ ชาวญี่ปุ่นมีสุขภาพแข็งแรง พร้อมกับการทานที่สนุกมากขึ้น

Easi – V (อีซี่-วี) เม็ดอมยอดฮิตที่คุณแม่ญี่ปุ่นไว้วางใจ วิตามินละลายเร็วใน 3 วินาที มีรสอร่อย ทานง่าย เหมาะสำหรับเด็กตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป

  • เม็ดอมผสมวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายเด็ก
  • เม็ดอมยอดฮิตของเด็กญี่ปุ่น นำเข้าจากญี่ปุ่น
  • สูตรละลายเร็วใน 3 วินาที สามารถละลายในปากได้อย่างรวดเร็ว จึงไม่ต้องกังวลเรื่องติดคอ (เม็ดอมชนิดนี้คุณแม่ญี่ปุ่นนิยมให้เด็กเล็กทาน)
  • วิตามินรูปแบบขนม อร่อย ทานง่าย
  • ปราศจากส่วนผสมที่มักก่อให้เกิดการแพ้ เช่น ไม่มีส่วนผสมของ ปู กุ้ง ข้าวสาลี บั๊ควีท ไข่ นมและถั่ว

ปัจจุบันในประเทศไทยเองก็ได้นำเอานวัตกรรมจากญี่ปุ่นเข้ามา  อย่างวิตามินในรูปแบบขนมสำหรับเด็ก “ Easi-V ” Vitamin เด็กที่นำเอาขนมต้นตำหรับจากญี่ปุ่น “Lamune” ที่ละลายได้รวดเร็วในปาก ลดปัญหาการติดคอในเด็ก  คัดสรรและใส่วิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายเด็ก  ในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย

Easi-V นั้น มีหลากหลายสูตร นำเข้าจากญี่ปุ่น มี 4 สูตร ให้เลือก

easi-v-vitamin

  • สูตรวิตามินรวม 7 ชนิด กลิ่นเลมอน ที่มีวิตามินซี, บี3,บี5,บี6,บี9,บี12,อี ช่วยให้เจริญอาหาร,ช่วยในเรื่องสมอง, ช่วยเสริมสร้างการทำงานของร่างกาย, ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน
  • สูตรวิตามินซีสูง กลิ่นส้ม ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็ก
  • สูตรแคลเซียม และวิตามินดีสูง กลิ่นนม ช่วยกระดูกและฟันให้แข็งแรง
  • สูตรน้ำผักผลไม้ กลิ่นองุ่น มีวิตามินเอ,บี9,ซี,แคลเซียม ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟัน,ช่วยบำรุงสมอง, ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน, ช่วยบำรุงสายตา
  • ลดปัญหาเด็กขาดวิตามิน สำหรับเด็กที่ทานน้อย ทานยาก แพ้อาหาร ดังนั้น Easi-V เม็ดอมวิตามินในรูปแบบขนมเด็กจากญี่ปุ่น จึงตอบโจทย์ของคุณแม่ยุคใหม่และถูกใจเด็กๆทุกคน อร่อย รับวิตามินง่ายๆกับ อีซี่-วี #EasiVวิตามินเด็กกินง่ายละลายในปาก

Easi-V เม็ดอมผสมวิตามิ เอาใจคุณหนูๆ โปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ 6 ซอง 174 บาท ฟรี ซองขนาด 8 กรัม 2 ซอง มูลค่า 50 บาท  

สามารถติดต่อช่องทางการขายได้ที่:

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular