เผย! ส่วนผสมที่แท้จริงของ นูเทลล่า ประกอบด้วยน้ำตาลเกินกว่าครึ่ง!!

11083
- Advertisement -

แชร์กันไปอย่างมากมายสำหรับอาหารชนิดนี้ที่ใครหลาย ๆ คนชอบกิน นูเทลล่า เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงเคยกิน ทั้งเนยถั่ว เนยช็อคโกแลตยี่ห้อนี้ เพราะมันอร่อยมากกกก แต่เมื่อมีภาพส่วนผสมหลักของอาหารชนิดนี้แชร์ออกไป คงต้องคิดหนักกันแล้วค่ะ ว่าอยากกินกันต่อหรือไม่?

ภาพที่ถูกแชร์ออกไปนี้อ้างว่า ส่วนผสมของ นูเทลล่า นั้นประกอบไปด้วย น้ำมันปาล์ม โกโก้ ฮาเซลนัท ผงนม และน้ำตาล ในรูปเราจะเห็นว่าน้ำตาลเป็นส่วนประกอบที่มากถึงครึ่งกระปุก เห็นแบบนี้แล้วรู้สึกแปลก ๆ คนรักสุขภาพบางคนอาจจะเลิกทานทันที

ส่วนผสมของนูเทลล่า

ภาพนี้ได้รับความสนใจและถูกแชร์ออกไปถึง 28,700 ครั้ง และยังคงแชร์ต่อไปอีกเรื่อย ๆ หลายกระแสบอกว่าในส่วนผสมของ นูเทลล่า ที่มีน้ำตาลมากนั้น ยังไม่น่ากลัวเท่ากับมี น้ำมันปาล์ม เพราะ European Food Safety Authority (EFSA) เคยออกมาประกาศว่า น้ำมันปาล์มก่อให้เกิดสารก่อมะเร็ง มากกว่าน้ำมันชนิดอื่น แต่ทาง นูเทลล่า ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าทาง นูเทลล่า ได้ใช้น้ำมันปาล์มที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด และปลอดภัยที่สุดสำหรับผู้บริโภค

ทาง นูเทลล่า ไม่ได้ออกมายืนยัน หรือ ปฏิเสธ ว่าภาพส่วนผสมนี้เป็นจริงหรือไม่ เพราะทาง นูเทลล่า แจ้งว่า ส่วนผสมของอาหารชนิดนี้เป็นความลับ เป็นสูตรเฉพาะที่ไม่สามารถเปิดเผยได้อย่างแน่นอน แต่ยืนยันว่า อาหารดังกล่าว มีกระบวนการผลิตอย่างถูกต้องและปลอดภัยสำหรับการบริโภคอย่างแน่นอนค่ะ

รู้แบบนี้แล้วคุณแม่ก็ควรพิจารณาก่อนรับประทานนะคะ โดยเฉพาะคุณแม่ตั้งครรภ์ หรือ ลูก ๆ ที่ชอบทานก็ให้ลดปริมาณให้น้อยลงเพื่อสุขภาพนะคะ

ที่มา: dailymail.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

- Advertisement -