fbpx
Homeเรื่องน่ารู้แม่แชร์ภาพลูกชาย 14 เดือน เสียชีวิตด้วยโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ เพื่อเป็นอุทาหรณ์

แม่แชร์ภาพลูกชาย 14 เดือน เสียชีวิตด้วยโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ เพื่อเป็นอุทาหรณ์

แม่วัย 33 ปี จากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เผยภาพลูกชายอายุเพียง 14 เดือน ที่เสียชีวิตด้วยโรคร้ายแรง เมื่อ 4 ปีก่อน ด้วยโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ ภาพสุดท้ายที่เธอได้เผยแพร่ออกไปนี้สร้างความเจ็บปวดให้เธอเป็นอย่างมากแต่เธอก็ต้องทำ เพื่อเตือนให้พ่อแม่ของเด็กหลาย ๆ คนได้ตระหนักถึงอาการเจ็บป่วยของโรคนี้

เธอบอกว่าอาการของลูกน่าจะมีอะไรผิดปกติมากกว่าการติดเชื้อเป็นไข้หวัดธรรมดา เธอจึงพาลูกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เพราะเธอเชื่อมั่น และ ไว้ใจในบุคคลกร และเชื่อมั่นว่าทางโรงพยาบาลจะดูแลลูกของเธออย่างดี แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะการวินิจฉัยโรคที่ช้า และ ไม่ถูกต้อง

เธอมีลูกมาแล้ว 2 คน เธอจึงรู้ถึงอาการเจ็บป่วย ของเด็กเร็ว และลูกคนนี้เธอก็รู้ว่าเขามีอาการเจ็บป่วย แบบไม่ปกติ เธอนำลูกไปตรวจครั้งแรก หมอยังไม่ได้วินิจฉัยว่าเป็นโรคนี้ กว่าจะพบก็ช้าเกินไปเด็กมีอาการเยื่อหุ้มสมองอักเสบ และมีก้อนเนื้อตรงด้านล่าง และมันก็ไม่ทันกับการช่วยชีวิตลูกของเธอได้

โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ

เธอบอกว่าเธอไม่สามารถให้อภัยกับการรักษาและวินิจฉัยโรคที่ผิดพลาดได้ เธอรู้สึกไม่ไว้ใจ และ หวาดระแวง รู้สึกเป็นห่วงครอบครัวที่เหลืออยู่

ด้าน Renu Daly ทนายที่ดูแลเรื่องนี้ได้กล่าวว่า “มีหลักฐานชัดเจนในเรื่องการวินิจฉัยโรคและเรื่องการรักษาที่ผิดพลาด ถ้าเขาทราบก่อนว่าเกิดจากสาเหตุอะไร การรักษาอาจไวกว่านี้และอาจสามารถยับยั้งการติดเชื้อได้มากกว่านี้”

สิ่งที่คุณแม่ท่านนี้อยากบอกคือ อย่าเพิกเฉยกับอาการเจ็บป่วยของลูก ควรสังเกตอาการดี ๆ ให้มากกว่าที่เห็น ด้านทางโรงพยาบาลเคมบริดจ์ ได้ออกมาแถลงการอย่างเป็นทางการ ได้ออกมาแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และได้ทำการรับผิดชอบต่อเหตุการณ์และได้ดำเนินการเรื่องต่าง ๆ กับทางทนายความต่อไป

ที่มา:dailymail.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular