fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวเด็กๆเล่นน้ำคลายร้อน จมน้ำ 2 คน จนท.ช่วยเหลือรอดเพียงคนเดียว

เด็กๆเล่นน้ำคลายร้อน จมน้ำ 2 คน จนท.ช่วยเหลือรอดเพียงคนเดียว

ถือเป็นช่วงที่ผู้ปกครองควรให้ความระมัดระวังบุตรหลานให้ดีๆนะคะ เพราะเป็นช่วงเด็กๆปิดเทอม บวกกับสภาพอากาศที่ร้อน ทำให้เด็กๆหลายคนอาจพากันหาวิธีคลายร้อนด้วยการเล่นน้ำ อย่างเช่น 2 เด็กชาย ที่ออกไปเล่นน้ำคลายร้อนกับเพื่อน ก่อนจมฝายน้ำล้น หลังกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ฯ จ.กาญจนบุรี หายไป ด้านเจ้าหน้าที่พากันเข้าให้การช่วยเหลือ ดำน้ำหาจนเจอ ก่อนนำร่างขึ้นฝั่งปั๊มหัวใจ รอดมาได้เพียง 1 ราย

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 มี.ค.59 ร.ต.อ.ธีระยุทธ์ อังวะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดเหตุมีเด็กนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต ในฝายน้ำล้นด้านหลังกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ฯ ใกล้กับ บ้านพักใหม่ หมู่ 1 ต.ลาดหญ้าฯ จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนาฯ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่และนักประดาน้ำของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ พร้อมอุปกรณ์กำลังทำการลงดำน้ำ ค้นหาร่างของ 2 เด็กนักเรียนชาย ที่ลงเล่นน้ำแล้วเกิดสูญหายไป ภายในฝายน้ำล้นขนาดเล็ก ของโครงการชลประทานขนาดเล็ก กองพลทหารราบที่ 9 จนกระทั่งพบร่างของ ด.ช.กฤษดา สุทธิพันธ์ อายุ 14 ปี และ ด.ช.มงคล ยอดแก้ว อายุ 14 ปี จึงรีบนำขึ้นมาจากน้ำ จากนั้นรีบปั๊มหัวใจช่วย และนำส่ง รพ.พหลพลพยุหเสนา แต่ ด.ช.กฤษดา เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบปากคำเพื่อนของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่า เพราะอากาศร้อนจัด ผู้ตาย ผู้บาดเจ็บ และเพื่อน รวม 5 คน ได้ชวนกันมาเล่นน้ำคลายร้อนที่ฝายน้ำล้น เมื่อไปถึงต่างก็แยกย้ายกันลงเล่นน้ำ ขณะที่กำลังเล่นน้ำอยู่นั้น ได้ยินเสียง ด.ช.กฤษดา และ ด.ช.มงคล ร้องให้ช่วย แล้วก็จมน้ำหายไป ด้วยความตกใจจึงรีบขึ้นฝั่งโทรแจ้ง 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ คาดเป็นเพราะเด็กอาจว่ายน้ำไม่แข็ง หรือไม่ก็เป็นตะคริว ทำให้จมน้ำเสียชีวิต ซึ่งจะได้มอบศพ ด.ช.กฤษดา ให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

คุณพ่อคุณแม่ที่ตอนนี้ลูกๆปิดเทอมแล้ว ก็ควรใช้ความระมัดระวังในการดูแลลูกๆให้มากขึ้นนะคะ เพราะข่าวเด็กจมน้ำเสียชีวิตมักพบอยู่บ่อยๆในช่วงปิดเทอมแบบนี้เสมอค่ะ

ภาพจาก: มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular