fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวหนูน้อยคนนี้เกือบตายจากความหิว โชคดีมีคนช่วยเหลือ จนปัจจุบันมีสภาพแบบนี้!

หนูน้อยคนนี้เกือบตายจากความหิว โชคดีมีคนช่วยเหลือ จนปัจจุบันมีสภาพแบบนี้!

นี่เป็นภาพของเด็กคนหนึ่ง วัย 2 ขวบ ในประเทศไนจีเรีย เด็กคนนี้ถูกกล่าวหาว่าเป็นพ่อมด พ่อแม่ก็ไม่มาดูแล คนในหมู่บ้านก็ไม่มีใครสนใจ ปล่อยให้เดิน เร่ร่อน เป็นเด็กจรจัดอยู่ในหมู่บ้าน สภาพของเด็กคนนี้ผอมแห้ง อีกไม่นานก็ใกล้คำว่าตายเต็มที แต่ถือว่ายังมีความโชคดีอยู่บ้าง เมื่อมีคนมาช่วยเด็กคนนี้จนรอดมาได้

30-01

อันจา ริงเกร็น โลเวน หญิงชาวเดนมาร์ก ทำงานเป็นอาสาสมัครองค์กรการกุศล ได้เข้ามาช่วยเหลือเด็กคนนี้ไว้ ภาพที่เด็กคนนี้ได้ดื่มน้ำจากหญิงผิวขาว เป็นภาพที่โด่งดังไปทั่วโลกเมื่อตอนต้นปี และเธอได้รับเด็กคนนี้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลและนำกลับมาดูแลต่อที่มูลนิธิ เธอตั้งชื่อให้เด็กคนนี้ว่า Hope ซึ่งแปลว่าความหวัง

30-02

โฮป มีอาการดีขึ้นเรื่อยๆ ร่างกายรับอาหารได้ดี และมีรูปร่างที่อ้วนท้วนขึ้น เนื่องจากได้รับอาหารที่ดีเพียงพอกับร่างกาย ตอนนี้โฮปอยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าพร้อมเด็กๆอีกหลายคน ที่พร้อมจะเป็นพี่ๆและครอบครัวให้กับโฮป นอกจากร่างกายที่ดีขึ้น โฮปยังมีจิตใจที่ได้เพราะได้รับความอบอุ่นจากครอบครัวใหม่อีกด้วย

30-3

30-04

30-05

ในประเทศแถบแอฟฟริกาไม่ได้มีแค่ โฮป เท่านั้น ที่เป็นเด็กเร่ร่อน หรือถูกกล่าวหาว่าเป็นพ่อมดหรือแม่มด ยังมีเด็กอีกจำนวนมาก ที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งและเสียชีวิตลงในที่สุด เรื่องราวอย่างนี้จะยังดำเนินต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าผู้คนในแถบนั้นจะมีความรู้ มีการศึกษาที่ดี และเลิกเชื่อเรื่องงมงายแบบนี้สักที

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular