fbpx
Homeการตั้งครรภ์หน้า 7 หลัง 7 คืออะไร นับอย่างไรให้ถูกวิธี

หน้า 7 หลัง 7 คืออะไร นับอย่างไรให้ถูกวิธี

ในกรณีที่มีเพศสัมพันธ์ในช่วง หน้า 7 สามารถทำได้ทุกวัน แต่ในช่วงหลัง 7 อาจจะมีเพศสัมพันธ์ได้แค่ 2-3 วันเพราะวันที่เหลือเป็นวันที่มีรอบเดือน หรือ ถ้าต้องการมีเพศสัมพันธ์ขณะมีรอบเดือนสามารถทำได้แต่ต้องใช้ถุงยางอนามัยเพื่อความปลอดภัยค่ะ

การนับระยะปลอดภัยของหน้า 7 หลัง 7 นี้ คุณต้องมั่นใจว่าประจำเดือนของคุณมาปกติ มาเหมือนกันทุกเดือน แต่ถ้าประจำเดือนมาตรงกันบ้างไม่ตรงบ้าง การใช้วิธีนี้ในการคุมกำเนิดถือว่าไม่ปลอดภัยจากการตั้งครรภ์ค่ะ

เมื่อรู้วิธีนับระยะปลอดภัย หน้า 7 หลัง 7 แล้ว ควรรู้วิธีนับวันไข่ตกด้วยค่ะ เพราะถ้าไข่ตกแล้วมีการปฏิสนธิตั้งครรภ์แน่นอนค่ะ

การนับวันไข่ตก

การนับวันไข่ตก อย่างแม่นยำสามารถทำได้เฉพาะผู้ที่มีประจำเดือนมาตรงกันเท่านั้น ไข่จะตกในช่วงประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนที่ประจำเดือนของคุณจะมา แต่ก็อาจแตกต่างกันไปในผู้หญิงแต่ละคนโดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้หญิงเรามักมีประจำเดือนทุก ๆ 28 วัน และไข่จะตกในราววันที่ 14 ของรอบเดือน(นับวันที่ประจำเดือนมาเป็นวันที่ 1) หรือหากใครมีรอบเดือนสั้นกว่านี้ ไข่ก็จะหล่นเร็วขึ้นหลังจากประจำเดือนมาวันแรก

แต่ในปัจจุบันเนื่องจากเทคโนโลยีมีการพัฒนาไปมากขึ้น สำหรับคนที่ใช้งาน smart phone อยู่แล้วสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นคำนวนวันไข่ตกได้แล้ว ลองอ่านจากเรื่องนี้ค่ะ แอพพลิเคชั่น ที่ช่วยคำนวณวันตกไข่

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

<<อ่านก่อนหน้านี้คลิก

1    2

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular