fbpx
Homeการตั้งครรภ์เหลือเชื่อ!คุณแม่ตั้งครรภ์อายุน้อยที่สุดในโลก อายุเพียง 5 ขวบ

เหลือเชื่อ!คุณแม่ตั้งครรภ์อายุน้อยที่สุดในโลก อายุเพียง 5 ขวบ

นับเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมาก ๆ เลยค่ะ เมื่อมีการบันทึกลงกินเนสบุ๊คว่า ลีนา เมดินา (Lina Medina) เป็นคุณแม่ตั้งครรภ์อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การแพทย์ ขณะนั้นเธอมีอายุเพียง 5 ปี 7 เดือน 21 วัน โดยเหตุการณ์นี้นับเป็นเรื่องที่ยากจะเชื่อ จึงไม่แปลกที่เธอจะถูกคนบางกลุ่มคิดว่าเธอกุเรื่องขึ้นมา

คุณแม่ตั้งครรภ์อายุน้อยที่สุดในโลก อายุเพียง 5 ขวบ

ลีนาเกิดเมื่อปี 1933 ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเปรู ตอนที่อายุได้ 5 ขวบ เธอมีอาการปวดท้อง แม่ของเธอเห็นว่าท้องเธอบวม จึงรีบพาไปหาหมอ ณ ตอนนั้นทุกคนคิดว่าเธอเป็นเนื้องอก แต่แพทย์ได้วินิจฉัยว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนแล้ว

หลังจากนั้นเธอก็ได้คลอดบุตรชายในวันที่ 14 พฤษภาคม 1939 โดยการผ่าตัดคลอด ได้เด็กชายที่มีน้ำหนัก 2.7 กิโลกรัม ตั้งชื่อว่าเคราร์โด (Gerardo) หลังจากตรวจสอบประวัติทางกายของลีนา พบว่า เธอเริ่มมีประจำเดือนครั้งแรกในขณะอายุเพียง 8 เดือน เริ่มมีหน้าอกในขณะอายุ 4 ปี และกระดูกเชิงกรานพัฒนาจนเต็มที่เหมือนผู้ใหญ่ขณะอายุ 5 ปี

ลีนาไม่เคยออกมาเปิดเผยว่าพ่อของเด็กเป็นใคร แต่มีข้อสันนิษฐานว่า ผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่งคือบิดาของเมดินา เขาถูกจับกุมในข้อหาข่มขืน แต่ต่อมาก็ถูกปล่อยตัวเพราะหลักฐานไม่เพียงพอ

ในช่วงที่เคราร์โด ลูกของเธอเติบโตนั้น เขาคิดว่าลีนาคือพี่สาวของเขามาโดยตลอด จนกระทั่งเคราร์โดอายุได้ 10 ขวบ เขาถึงได้รู้ความจริงว่าลีนาคือแม่ของเขา เคราร์โดมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมาโดยตลอด จนในปี 1979 ก็เสียชีวิตลงด้วยโรคกระดูกในวัย 40 ปี

อย่างไรก็ตาม ในปี 1970 ลีนาได้แต่งงานกับราอูล (Raul) และให้กำเนิดลูกคนที่ 2 ปัจจุบันเธอยังมีชีวิตอยู่ และมีอายุมากถึง 85 ปีเลยทีเดียว

ที่มา: China Xinhua News

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular