fbpx
Homeการเลี้ยงลูกการดูแลสุขภาพเด็กแม่แชร์! ทารกแรกเกิดเกือบเสียชีวิต เพราะ จูบ เพียงครั้งเดียว

แม่แชร์! ทารกแรกเกิดเกือบเสียชีวิต เพราะ จูบ เพียงครั้งเดียว

คุณแม่แชร์ประสบการณ์ทารกแรกเกิดเกือบเสียชีวิต เพียงเพราะถูกจูบจากญาติ ๆ ทำให้ติดเชื้อไวรัสเริมขั้นร้ายแรง!

คุณแม่ ลีเน็ตต์ แคลร์ คุณแม่ลูก 4 วัย 35 ปี เกือบสูญเสียลูกน้อย ที่คลอดได้เพียง 5 วัน หลังจากพาลูกกลับบ้านและพบว่า ประมาณ 19.30 น. ลูกมีอาการป่วย มีไข้สูงถึง 42 องศา มือเท้าเย็น เธอรีบพาลูกไปโรงพยาบาลทันที

เมื่อถึงโรงพยาบาล อาการของโคลอี้เข้าขั้นรุนแรง หมอแจ้งกับ ลีเน็ต ว่าโคลอี้อาจจะไม่รอด อาจเสียชีวิตในคืนนี้เลย พอได้ยินอย่างนั้น ลีเน็ต ก็หัวใจสลายทันทีเธอไม่เข้าใจ ว่าลูกป่วยเป็นอะไร มีอะไรผิดปกติหรือไม่ เธอรู้สึกเหมือนโลกถล่มอยู่ตรงหน้า

ks001ทีมแพทย์วินิจฉัยหนูน้อยโคลอี้ สมองอักเสบ ซึ่งน่าจะมาจากเชื้อไวรัสเริม หรือเฮอร์ปี ซิมเพล็กซ์ไวรัส (HSV-1) โดยเชื่อว่าเด็กได้รับเชื้อจากการจูบและสัมผัส จากคนในครอบครัวของเพื่อนที่มาเยี่ยมร่วมแสดงความยินดีด้วย แพทย์จึงรีบให้ยาต้านไวรัส และตอบสนองดี โคลอี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 3 สัปดาห์ ก่อนจะหายป่วย

เชื้อไวรัสเริม

เชื้อไวรัสเริม อันตรายมากสำหรับเด็กทารกและคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ เพราะถ้าคุณแม่ตั้งครรภ์ติดเชื้อนี้อาจทำให้ทารกในครรภ์เสียชีวิต หรือ มีความผิดปกติพิการได้ เด็กทารกเพิ่งคลอดหรือเด็กเล็กถ้าติดเชื้อไวรัสเริมอาจทำให้พิการหรือเสียชีวิตได้เช่นกัน

ks003

ks002

เธอกล่าวว่า การแสดงความรักต่อเด็กแรกเกิดใครเห็นก็อยากจะจับอยากจะกอดกันทั้งนั้น ซึ่งเธอก็ไม่คิดว่าการกระทำดังกล่าวเกือบทำให้ลูกของเธอเสียชีวิตได้ ไม่คิดว่าไวรัสเริมจะร้ายแรงกับเด็กแรกเกิดถึงขนาดนี้

ตอนนี้โคลอี้มีอายุ 3 ขวบแล้ว เธอมีศีรษะที่เล็กกว่าช่วงอายุหรือมาตรฐานเล็กน้อย และมีพัฒนาการบางอย่างช้า เช่นการพูด เนื่องจากการติดเชื้อไข้สมองอักเสบตั้งแต่ยังเล็ก แต่เธอก็ยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ks004

นับว่ายังโชคดีของโคลอี้ เพราะแม่ของเธอสังเกตอาการ และพาลูกส่งโรงพยาบาลทันที ไม่รอให้ถึงเช้า ลีเน็ตต์ อยากจะแชร์เรื่องของเธอให้คุณแม่มือใหม่ทั้งหลายได้ทราบว่าเด็กทารกนั้นบอบบาง และต้องระวังให้มาก จะได้ไม่มีช่วงเวลาทุกใจอย่างที่เธอผ่านมา

ที่มา: dailymail.co.uk

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular