fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวแม่ใจสลาย คนขับรถตู้ลืมเด็กอนุบาลไว้ในรถ ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

แม่ใจสลาย คนขับรถตู้ลืมเด็กอนุบาลไว้ในรถ ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

เกิดเหตุสลด เมื่อเด็กนักเรียนชั้นเตรียมอนุบาลวัย 3 ขวบ ถูกลืมทิ้งไว้ในรถตู้รับส่งนักเรียนนานกว่า 8 ชั่วโมง จนขาดอากาศเสียชีวิต คาดว่าเด็กอาจหลับบนรถ ทำให้คนขับมองไม่เห็น

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 พ.ค.59 เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้ง มีเด็กเสียชีวิตจากสาเหตุถูกลืมไว้อยู่ในรถตู้รับส่งนักเรียน บริเวณหน้าหมู่บ้านเด่นชัย 1 ซอยคลองอาเสี่ย ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

เมื่อตำรวจเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าเจ้าหน้าที่กู้ชีพแพรกษาใหม่ ได้นำตัวเด็กออกมาจากนอกรถแล้ว ทราบชื่อ เด็กหญิงปริมประภา ปัจจัยโย หรือน้องอิง อายุ 3 ขวบ นักเรียนชั้นเตรียมอนุบาล ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กคลองบางกระบือ เสียชีวิตอยู่ในเครื่องแบบนักเรียน โดยมี น.ส.ธนัชชา ปัจจัยโย อายุ 34 ปี ผู้เป็นแม่กำลังนั่งร้องไห้กอดศพลูกสาวปานจะขาดใจ

จากการสอบถามคนขับรถตู้ คือ นายอาทิตย์ รังษิโย อายุ 29 ปี  และผู้ช่วย คือ นายสาธิต สุวรรณจักร อายุ 43  ปี โดยทั้งสองให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงเช้าได้ขับรถตู้เพื่อออกไปตระเวนรับนักเรียนภายในหมู่บ้านเด่นชัย 1 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชั้นอนุบาล

หลังจากตระเวนรับเด็กจนครบ 13 คน พบว่าแอร์นั้นเกิดเสีย จึงได้ขับรถมาจอดบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งอยู่หน้าหมู่บ้าน ก่อนที่จะถ่ายเด็กที่อยู่ในรถ ไปขึ้นรถตู้คันใหม่ แต่ว่าช่วงระหว่างที่นำเด็กลงจากรถ นั้นเป็นช่วงชุลมุนเนื่องจากเด็กบางคนร้องไห้กระจองอแงไม่ยอมขึ้นรถเนื่องจากเป็นเป็นวันเปิดเทอมวันแรก กระทั่งเห็นว่าเด็กขึ้นรถจนเสร็จ จึงได้รีบปิดประตูรถตู้คันดังกล่าวทันที แล้วพากันขับรถไปส่งนักเรียนที่โรงเรียนตามปกติ โดยไม่ได้ตรวจสอบนับเด็กอีกครั้ง จากนั้นไปพากันกลับบ้านพัก

จนถึงเวลาประมาณ 14.30 น. ตน และนายสาธิต จึงพากันขับรถตู้อีกคันไปรับเด็กกลับบ้าน จึงทราบว่า ด.ญ.ปริมประภา ผู้เสียชีวิตหายไป ไม่ได้ไปเรียนตั้งแต่เช้า จึงพากันกลับมาดูที่รถคันเกิดเหตุที่จอดทิ้งไว้ กระทั่งพบ ด.ญ.ปริมประภา นอนคว่ำหน้าอยู่ที่พื้นรถด้านท้ายภายในรถ จึงนำร่างออกมาหน้ารถพบเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้ง น.ส.ธนัชชา มารดา ด.ญ.ปริมประภา มาที่เกิดเหตุ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

รถรับส่งนักเรียน ลืมเด็กไว้ในรถตู้เสียชีวิต

ส่วนทางด้านผู้เป็นแม่ คือ น.ส.ธนัชชา กล่าวทั้งน้ำตาว่า เมื่อประมาณ 07.00 น. ตนได้ส่งน้องอิง ขึ้นรถตู้เพื่อไปเรียนเนื่องจากเป็นวันเปิดเทอมวันแรก ก่อนที่ตนจะออกไปขายของตามปกติ กระทั่งช่วงบ่ายได้รับโทรศัพท์ว่าลูกสาวหมดสติอยู่ในรถตู้ จึงได้รีบเดินทางมาดู เมื่อเห็นร่างที่ไร้วิญญาณของลูกสาวถึงกับช็อกเป็นลมล้มพับไป โดยไม่คิดว่าจะมาเสียลูกสาวคนเล็กเร็วขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า หลังจากน้องอิงขึ้นรถแล้ว อาจจะเกิดหลับบนรถ จึงทำให้คนขับไม่เห็น และไม่ได้เข้าไปตรวจสอบให้รอบคอบก่อนปิดประตูรถ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ส่งศพตรวจชันสูตรที่ รพ.สมุทรปราการ และได้แจ้งข้อหานายอาทิตย์และนายสาธิต คนขับรถตู้และผู้ช่วย ว่ากระทำผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จึงได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา: thairath

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular