fbpx
Homeเรื่องน่ารู้ข่าวกล่องทิ้งเด็ก สำหรับพ่อแม่ที่ไม่ต้องการลูก ถูกติดตั้งแล้วที่รัฐอินดีแอนา

กล่องทิ้งเด็ก สำหรับพ่อแม่ที่ไม่ต้องการลูก ถูกติดตั้งแล้วที่รัฐอินดีแอนา

ที่รัฐอินดีแอนา ในสหรัฐอเมริกา ได้ติดตั้งกล่องทิ้งเด็กเรียบร้อยแล้ว กล่องนี้มีไว้สำหรับพ่อแม่ที่ไม่ต้องการลูก สามารถนำลูกมาทิ้งได้ โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตน

ซึ่งเรื่องนี้ถูกเปิดเผยจาก เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ รายงานว่า กล่องนี้ติดตั้งอยู่ตรงสถานีดับเพลิง ในเมืองวู้ดเบิร์น ภายในกล่องจะมีเบาะนอนนุ่มๆ และระบบปรับอากาศติดตั้งไว้เพื่อความปลอดภัยของเด็กทารก ถ้ามีพ่อแม่นำเด็กไปวางจะมีสัญญาณเตือนไปยังกู้ภัย และเจ้าหน้าที่จะมารับเด็กไปดูแลทันที

ภายในกล่อง (Safe Haven Baby Box)เซฟ ฮาเว่น เบบี้ บอกซ์ หรือ กล่องปลอดภัยสำหรับใส่ทารก

(Safe Haven Baby Box)เซฟ ฮาเว่น เบบี้ บอกซ์ หรือ กล่องปลอดภัยสำหรับใส่ทารก พ่อแม่สามารถนำเด็กมาวางไว้ในนี้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตน ทางรัฐกำลังวางแผนว่าจะติดตั้งอีกหลายจุดประมาณ 100 กล่อง จริงๆแล้วในรัฐอื่นๆของสหรัฐอเมริกาก็มีกล่องนี้ติดตั้งอยู่หลายแห่ง และทางรัฐบาลก็อนุญาตให้ทิ้งเด็กที่ไม่สามารถเลี้ยงได้ตามโรงพยาบาล สถานีตำรวจ สถานีดับเพลิง และหน่วยกู้ภัยต่างๆ

(Safe Haven Baby Box)เซฟ ฮาเว่น เบบี้ บอกซ์ หรือ กล่องปลอดภัยสำหรับใส่ทารก

แต่เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็มีคำวิจารณ์ไปในทางที่ไม่ดีหลายอย่าง สำหรับการติดตั้งกล่องนี้ เพราะเหมือนกับเป็นการกระตุ้น หรือผลักดันให้คุณแม่ทิ้งลูกได้ง่ายและเร็วขึ้น โดยยังไม่ทันได้คิดไตร่ตรองให้ดีก่อนนั่นเองค่ะ

ที่มา: nydailynews.com

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular