fbpx
Homeการตั้งครรภ์6 เหตุผลและสาเหตุที่พบบ่อย ว่าทำไมคุณถึงไม่ตั้งครรภ์สักที

6 เหตุผลและสาเหตุที่พบบ่อย ว่าทำไมคุณถึงไม่ตั้งครรภ์สักที

คุณใช้เวลาไปนานแค่ไหนเพื่อให้ตั้งครรภ์ ทั้ง ๆ ที่คุณเองก็พยายามแล้วแต่ก็ยังไม่ตั้งครรภ์สักที การตั้งครรภ์เป็นเรื่องของธรรมชาติก็จริง แต่เมื่อพยายามจะมีลูกมาหลายปี ก็ไม่สำเร็จ คุณก็ควรจะหันมาสนใจเรื่องวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์หรือหาเหตุผลของการที่เรายังไม่ตั้งครรภ์ก่อน ว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง ดังนี้ค่ะ..

6 เหตุผลและสาเหตุที่พบบ่อย ว่าทำไมคุณถึงไม่ตั้งครรภ์สักที

1. การมีเพศสัมพันธ์น้อยเกินไป

การมีเพศสัมพันธ์น้อยเกินไปก็เป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งที่ทำให้คุณไม่มีลูกสักที เพราะมีเพศสัมพันธ์น้อยโอกาสตั้งครรภ์ก็น้อยตาม แต่ถ้าคุณนับวันตกไข่ได้พอดี และมีเพศสัมพันธ์แค่ในวันนั้นเลยก็มีโอกาสมีลูกสูงขึ้น แต่การตกไข่ของคุณแม่แต่ละคนก็ไม่แน่นอนเสมอไปค่ะ

2. คุณกำลังเครียด

ความเครียดเป็นเหมือนเกราะป้องกันตัวอ่อนไม่ให้มีการปฏิสนธิได้ มันเป็นการทำงานของร่างกายที่ซับซ้อน แต่เชื่อเถอะค่ะ ถ้าคุณเครียดมาก ๆ โอกาสในการตั้งครรภ์ของคุณก็จะน้อยลงไปด้วย

3. อาบน้ำทันทีหลังมีเพศสัมพันธ์

เป็นเรื่องจริงของผู้หญิงหลาย ๆ คนที่มีเพศสัมพันธ์เสร็จก็จะรีบไปอาบน้ำและทำความสะอาดช่องคลอดทันที แต่สำหรับผู้ที่ต้องการจะมีลูก หลังมีเพศสัมพันธ์ควรนอนนิ่ง ๆ สัก 10-20 นาที เพื่อให้อสุจิได้วิ่งไปเจอกับไข่ก่อนค่ะ

4. แอลกอฮอล์และบุหรี่

การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และ สูบบุหรี่ มากเกินไป 2 สิ่งนี้เป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้มีลูกยากค่ะ

5. การทำงานหนักมากเกินไป

การที่คุณทำงานหนักอาจทำให้ฮอร์โมนของคุณเปลี่ยนแปลง และประจำเดือนของคุณคลาดเคลื่อน ทำให้คำนวณวันตกไข่ได้ยาก จึงทำให้คุณมีบุตรยากได้ค่ะ

6.การออกกำลังกายหนักเกินไป

การออกกำลังกายจะทำให้ร่างกายแข็งแรงก็จริง แต่ถ้าออกกำลังกายหนักๆมากเกินไป ร่างกายก็จะทำงานหนัก ไม่เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องการจะมีบุตรเท่าไหร่ ทางที่ดีควรออกกำลังกายเบา ๆ ไม่หนักจนเกินไปในช่วงที่ต้องการมีบุตรค่ะ

นอกจาก 6 ข้อที่กล่าวมาข้างต้นจะทำให้มีบุตรยากแล้ว การใช้ชีวิตประจำวัน และสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวก็มีผลทำให้มีบุตรยากค่ะ ถ้าคุณปล่อยให้มีบุตรมาแล้วประมาณ 1 ปีแล้วยังไม่ติด คุณควรปรึกษาแพทย์ ให้แน่ใจว่าสาเหตุเกิดจากอะไรค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular