fbpx
Homeการตั้งครรภ์ใครที่อยากตั้งครรภ์ทานอาหาร 8 อย่างนี้ช่วยได้!

ใครที่อยากตั้งครรภ์ทานอาหาร 8 อย่างนี้ช่วยได้!

คุณแม่ที่อยากตั้งครรภ์ หรือ มีการวางแผนไว้ว่าจะตั้งครรภ์เมื่อไหร่ ควรบำรุงร่างกายตัวเองให้พร้อมก่อนการตั้งครรภ์ รวมไปถึงการตรวจสุขภาพ การหาภาวะเสี่ยงในการตั้งครรภ์ และการเลือกกินอาหาร โดยเฉพาะเรื่องอาหารเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการตั้งครรภ์

คุณแม่หลายท่านอาจยังไม่รู้ว่าอาหารบางอย่างสามารถช่วยทำให้คุณแม่มีโอกาสในการตั้งครรภ์ได้ดีขึ้นนะคะ

8 อาหารสำคัญสำหรับคุณแม่ที่อยากตั้งครรภ์

1.นมสด:

นมเป็นแหล่งอาหารที่สำคัญของแคลเซียม และยังช่วยกระตุ้นให้คุณแม่ตกไข่อีกด้วยนะคะ

2.ปลาไขมันสูง:

เช่น ปลาแซลมอน ปลาแฮรี่ และปลาทะเลไขมันสูงอื่น ๆ ปลาเหล่านี้จะมีโอเมก้า 3 สูง ซึ่งจะทำให้ร่างกายมีการไหลเวียนของโลหิตได้ดี และยังทำให้ฮอร์โมนในร่างกายสมดุลอีกด้วย

3.ผักใบเขียว:

สำคัญกับผู้หญิงที่อยากตั้งครรภ์มาก ๆ เพราะผักใบเขียวจะช่วยกระตุ้นให้มีการตกไข่ ผักใบเขียวหาทานได้ง่าย เช่น คะน้า ผักโขม กวางตุ้ง บรอกโคลี เป็นต้น

4.เสริมธาตุเหล็กที่ได้จากพืช:

เช่น หน่อไม้ฝรั่ง เมล็ดฟักทอง ถั่ว เป็นต้น ธาตุเหล็กที่ได้จากพืชจะดูดซึมได้เร็วกว่าธาตุเหล็กที่ได้จากสัตว์ และผู้หญิงหลายคนก็มีภาวะขาดธาตุเหล็ก จึงต้องเสริมด้วยอาหารจากพืชเหล่านี้ค่ะ

5.คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน:

เช่น ขนมปังโฮลวีต หรือ ผักผลไม้บางชนิด คาร์โบไฮเดรตประเภทนี้จะไม่ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นเร็วเกินไปเหมือนคาร์โบไฮเดรตปกติ และไม่รบกวนระบบฮอร์โมนสืบพันธุ์ และทำให้ประจำเดือนมาเป็นปกติค่ะ

6.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี ราสป์เบอร์รี และบลูเบอร์รี:

เป็นผลไม้ที่มีประสิทธิภาพสำหรับการเจริญพันธุ์ ผลไม้พวกตระกูลเบอรี่ต่าง ๆ จะช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

7.หอยนางรม:

หอยนางรมเป็นแหล่งธาตุอาหารสังกะสี (Zinc) สำคัญ ทำให้ร่างกายผลิตไข่ที่มีคุณภาพ และนอกจากจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งครรภ์ได้ดีแล้ว ยังเชื่อกันว่าการทานหอยนางรมจะเพิ่มพลังทางเพศได้ดีอีกด้วยค่ะ

8.ถั่ว:

เป็นแหล่งโปรตีนชั้นสูงสำหรับผู้หญิงที่ต้องการมีลูก การทานโปรตีนที่ได้จากพืชจะทำให้มีลูกเร็วกว่าการทานโปรตีนที่ได้จากเนื้อสัตว์ค่ะ

อาหาร 8 อย่างที่ทำให้มีลูกเร็ว ดังที่กล่าวไปด้านบนเป็นอาหารที่หาทานไม่ยาก ปลอดภัยและมีประโยชน์กับร่างกายของคุณผู้หญิงทุกคนอีกด้วยค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular