fbpx
Homeการตั้งครรภ์การคลอดและหลังคลอดอยากผิวสวย หุ่นดี 3เรื่องง่ายๆนี้แม่หลังคลอดทำได้ทุกคน

อยากผิวสวย หุ่นดี 3เรื่องง่ายๆนี้แม่หลังคลอดทำได้ทุกคน

สมัยนี้เรื่องการดูแลรูปร่างและผิวพรรณตัวเองเป็นเรื่องสำคัญ ผู้หญิงที่มีสุขภาพดีไม่จำเป็นต้องผอม แต่ควรจะมีรูปร่างที่พอดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม และผิวพรรณสวยสดใส ผู้หญิงแต่ละคนรูปร่างก็ต่างกัน บางคนผอมแล้วดูดี บางคนอวบนิด ๆ เจ้าเนื้อหน่อย ๆ ก็ดูสวย ดังนั้น คุณแม่หลังคลอดทุกคนไม่จำเป็นต้องลดความอ้วนให้ผอมบาง เอาแค่ดูดี กระฉับกระเฉงก็พอค่ะ หากคุณแม่หลังคลอดอยากผิวสวย มีรูปร่างที่พอดี สิ่งที่คุณแม่หลังคลอดต้องทำ มี 3 เรื่องง่าย ๆ ดังนี้ค่ะ

อยากผิวสวย หุ่นดี 3เรื่องง่ายๆนี้แม่หลังคลอดทำได้ทุกคน

1. การกินอาหาร

คุณแม่อย่าอดอาหารเด็ดขาด เพราะอาหารเป็นสิ่งสำคัญที่ร่างกายต้องนำไปใช้ถึง 70-80 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว คุณแม่ควรเลือกกินผักและผลไม้เป็นส่วนใหญ่ หรือถ้ากินข้าวหรืออาหารมื้อหนัก ๆ เมื่อรู้สึกว่าอิ่มควรหยุดทันที ไม่ควรกินต่อเด็ดขาด หรืออาจจะแบ่งอาหารให้เป็นมื้อเล็ก ๆ เหมือนตอนท้องก็ได้ค่ะ ร่างกายจะได้เผาผลาญอยู่ตลอดเวลานั้นเอง

2. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

ไม่ว่าจะออกกำลังกายมากแค่ไหน ถ้าพักผ่อนไม่เพียงพอร่างกายก็ไม่สามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกายได้ เพราะเมื่อเราออกกำลังกาย ร่างกายก็เสียพลังงาน กล้ามเนื้อต่าง ๆ ก็ต้องการพักผ่อน เพื่อพัฒนาส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ดังนั้นคุณแม่หลังคลอดต้องพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ

3. การออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เพราะถ้ากินอาหารดีพักผ่อนดีแต่ไม่ออกกำลังกายเลยร่างกายก็จะไม่แข็งแรง รูปร่างก็ไม่กลับมาสวยงามหรือกระชับเหมือนเดิม แต่การออกกำลังกายแรก ๆ ต้องเริ่มจากเบา ๆ ก่อนค่ะ เพราะถ้าหักโหมออกกำลังกายแรง ๆ ที่เดียวอาจะทำให้บาดเจ็บได้ ส่วนคุณแม่ที่หาเวลาไปออกกำลังกายนอกบ้านไม่ได้ สักทีเพราะติดเจ้าตัวเล็ก ก็อาจเริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการเล่นกับลูกในบ้านไปก่อนก็ได้ค่ะ เช่น การอุ้มเดินเล่น จับขี่หลังแล้วลุกนั่ง นอนหงายแล้วให้ลูกนั่งตรงหน้าแข้งจากนั้นยกลูกขึ้น-ลงช้า ๆ การออกกำลังกายจะเห็นผลได้ชัดเจนที่สุดภายใน 3 เดือน และต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ไม่ทิ้งช่วงนานเกินไปค่ะ

การกินอาหารดี ผักผ่อนให้เพียงพอ และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ร่างกายของคุณแม่ฟิตและกล้ามเนื้อเฟิร์มกระชับ แถมยังช่วยให้ผิวพรรณสวยสดใสอีกด้วยค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular