fbpx
Homeการตั้งครรภ์สุขภาพช่วงตั้งครรภ์แม่ท้องเน้นทานอาหารเหล่านี้สิคะ ลูกในท้องผิวดีแน่นอน

แม่ท้องเน้นทานอาหารเหล่านี้สิคะ ลูกในท้องผิวดีแน่นอน

คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ทุกคนคงอยากให้ลูกคลอดออกมาผิวขาว สวย มีผิวที่เนียนละเอียด เมื่อถึงเวลาตั้งครรภ์ก็พยายามเสาะหาอาหารหลาย ๆ อย่างที่มีคนบอกต่อ ๆ กันมาว่ากินแล้ว ผิวลูกจะดี ผิวลูกจะสวย มากินกัน

แต่ในความเป็นจริงแล้วการที่ทารกจะมีสุขภาพดีผิวสวย ต้องเริ่มที่สุขภาพของคุณแม่ก่อน ว่าคุณแม่ดูแลตัวเองดีแค่ไหนในช่วงเวลาตั้งครรภ์ พักผ่อนเพียงพอหรือไม่ ทานอาหารครบ 5 หมู่หรือเปล่า และสาเหตุหลัก ๆ เลยที่ลูกจะออกมาผิวสวย ขาวเนียนขึ้นอยู่กับพันธุกรรมเป็นหลัก ถ้าพ่อแม่ผิวขาว ลูกก็จะออกมาผิวขาว ถ้าพ่อดำ แม่ขาว ลูกก็อาจจะดำเหมือนพ่อ หรือ ขาว เหมือนแม่ หรือผิวอาจจะเป็นสีน้ำผึ้ง หรือ ผิว 2 สี แต่ไม่ว่าพันธุกรรมของพ่อแม่จะผิวสีอะไร ลูกก็สามารถมีสุขภาพผิวที่ดีนวลเนียนได้ถ้าคุณแม่เน้นกินอาหารดังต่อไปนี้ค่ะ

 

คุณแม่ตั้งครรภ์ถ้าอยากให้ลูกผิวพรรณดี ให้เน้นทานอาหารที่ให้โปรตีนและแคลเซียมสูง เช่น เนื้อสัตว์ นม ไข่ ผักใบเขียว ผลไม้สด น้ำดื่มบริสุทธิ์ และถั่วชนิดต่าง ๆ อาหารเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและบำรุงผิวพรรณของทารกในครรภ์ได้เป็นอย่างดี อาจจะไม่ได้ทำให้ผิวขาว แต่ผิวเนียนละเอียดแน่นอน

นอกจากการกินอาหารแล้วสภาพจิตใจของคุณแม่เวลาตั้งครรภ์ก็ส่งผลกับผิวพรรณของลูกเช่นกัน คุณแม่ควรพักผ่อนให้เพียงพอ อยู่ในที่มีอากาศบริสุทธิ์ ห้ามเครียด หรือ เครียดน้อยที่สุด หากทำได้แบบนี้รับรองลูกน้อยคลอดออกมาผิวพรรณดีแน่นอนค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular