fbpx
Homeเมนูอาหารเต้าหู้ไข่ อาหารทานง่าย ให้ประโยชน์สูง

เต้าหู้ไข่ อาหารทานง่าย ให้ประโยชน์สูง

เต้าหู้ไข่ ถือว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ บรรดาคนที่รักสุขภาพจะรู้จักกันดีว่ากินแล้วมีประโยชน์ยังไง ผู้ที่ทำเต้าหู้ไข่รับประทานประเทศแรกคือประเทศจีน เนื่องจากมีองค์ชายองค์หนึ่ง สั่งเหล่าพ่อครัวให้นำถั่วเหลืองมาบดและปรุงรสให้มีรสชาติ เพื่อให้มารดาที่ประชวรได้กิน เนื่องจากป่วยหนักจนเคี้ยวอาหารเองไม่ได้

แต่ในปัจจุบันเต้าหู้ไม่ได้มีไว้ให้คนป่วยกินเท่านั้น เพราะในหลายๆประเทศได้ค้นพบว่าในเต้าหู้ไข่มีประโยชน์มากมาย จึงนำเต้าหู้ไข่มาเป็นอาหารหลัก เช่น ประเทศญี่ปุ่น

ในเต้าหู้ไข่จะมีโปรตีนกว่าเนื้อสัตว์บางชนิดอยู่ประมาณ 2 เท่า โดยเฉพาะโปรตีนเลซิธิน (lecithin) ที่มีผลในการลดไขมัน ลดความเครียดและส่งเสริมระบบประสาทที่ช่วยให้ความจำดี และยังมีผลช่วยคลายความเครียด บรรเทาความเมื่อยล้า และฟื้นฟูกำลังวังชา ได้อีกด้วยค่ะ

เต้าหู้ไข่มีสารอาหารที่มีประโยชน์ดังนี้

  • วิตามิน A B1 B2 D มีประโยชน์ต่อระบบประสาทและสมอง ทำให้ความจำดี
  • ธาตุเหล็กและแคลเซียม มีผลช่วยคลายความเครียด บรรเทาความเมื่อยล้า และฟื้นฟูกำลังวังชา
  • โอเมก้า 3 โอเมก้า 6 กรดอะราคิโดนิก ซึ่งเป็นไขมันไม่อิ่มตัว และมีสารอาหารใกล้เคียงกับปลาทะเล ช่วยเรื่องการทำงานของสมองและเนื้อเยื่อตา
  • โฟลิก ป้องกันเลือดจาง และป้องกันความพิการแต่กำเนิด คุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคนควรได้รับโฟลิกเพราะเป็นสารอาหารที่จำเป็นมาก
  • โคลีน ช่วยเรื่องความทรงจำ เหมาะมากสำหรับเด็กที่อยู่ในวัยเจริญเติบโต

สำหรับคุณแม่ที่ต้องการลดน้ำหนักหลังคลอด เต้าหู้ไข่เป็นเมนูอาหารที่ควรทานอย่างยิ่งเพราะในเต้าหู้ไข่มีสารอาหารครบถ้วนและทำให้อิ่มท้องและยังนำมาทำเป็นเมนูอาหารได้หลากหลายอีกด้วยค่ะ

เต้าหู้ไข่ ถ้านำมาประกอบอาหารจะทำได้หลายรูปแบบ กินง่ายเหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย อาหารแนะนำที่นำเต้าหู้ไข่มาทำคือ เต้าหู้ไข่ลูกเขย ต้มจืดเต้าหู้สาหร่ายผักกาดขาว เต้าหู้ไข่ทอดทรงเครื่อง และอีกหลากหลายเมนูความอร่อยค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular