fbpx
Homeการเลี้ยงลูกการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่10 เคล็ดลับการให้นมบุตร ของคุณแม่หลังคลอด

10 เคล็ดลับการให้นมบุตร ของคุณแม่หลังคลอด

5. เรียนรู้เรื่องการให้นมแม่ว่ามีประโยชน์อย่างไร

ถ้าคุณแม่มีทัศนคติที่ดีในการให้ลูกกินนมแม่ คุณแม่จะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกได้กินนมแม่ เพราะในนมแม่มีสารอาหารที่มีประโยชน์จำเป็นสำหรับทารกมาก ๆ ค่ะ

6. การดูแลเต้านมและหัวนมให้อ่อนนุ่มพร้อมให้นมบุตรอยู่เสมอ

ถ้าคุณแม่รู้สึกปวดเต้านม เต้านมคัด ควรใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นประคบก็จะทำให้น้ำนมไหลดีขึ้นอาการปวดเต้านมก็ลดน้อยลง ถ้าหัวนมแตกสามารถใช้น้ำนมถูเบา ๆ ที่หัวนมเพื่อลดการอักเสบได้ค่ะ

7. ดื่มน้ำบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำอุ่น หรือน้ำเย็นสามารถดื่มได้หมดค่ะ

น้ำเป็นส่วนสำคัญในการสร้างการผลิตน้ำนม ยิ่งดื่มน้ำมาก น้ำนมก็ไหลดีมากขึ้นค่ะ ยิ่งเป็นน้ำสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการกระตุ้นการผลิตน้ำนม อย่างเช่น ไม้นมนาง ขิง อินทผลัม หัวปลี ยิ่งช่วยให้มีน้ำนมเพิ่มมากขึ้นค่ะ

8. ลักษณะหัวนมเป็นสิ่งสำคัญ

ถ้าหัวนมคุณแม่บอด สั้น หรือคว่ำ การให้นมลูกอาจเป็นเรื่องยาก ถ้าไม่สามารถให้นมลูกได้จากหัวนมของคุณแม่ได้ คุณแม่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครอบนมเพื่อให้นมบุตรได้ค่ะ และยังสามารถให้นมบุตรได้ตามปกติอีกด้วย

9. ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะให้นมลูกถึงกี่ขวบ

เรื่องนี้คนในครอบครัวต้องช่วยกันให้กำลังใจด้วยค่ะ ถ้าคุณแม่หวังไว้แน่ ๆ ว่าลูกต้องได้กินนมแม่ก็ควรจะทำตามที่ได้คาดหวังไว้ให้สำเร็จค่ะ

10. ตั้งเป้าหมายไว้และทำให้สำเร็จ

คิดไว้เสมอค่ะ ว่าต้องการให้นมลูก ต้องการส่งผ่านความรักจากแม่ไปสู่ลูก คิดไว้เสมอว่ากินอะไร ดื่มอะไรน้ำนมจะไหลดี ถ้ามีความตั้งใจจริงน้ำนมแม่มีให้ลูกดูดพอแน่นอนค่ะ

แนะนำอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้คุณแม่มีน้ำนมยิ่งขึ้น นั่นก็คือ น้ำอินทผลัมผสมน้ำหัวปลีของ I am-herb ค่ะ เพราะเค้าสกัดจากอินทผลัมพันธุ์เดกเลทนัวร์ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นราชินีแห่งอินทผลัม ให้รสชาติหวานกำลังดี และ ใช้หัวปลีจากสวนเกษตรกรที่ปลูกแบบออแกนิค ซึ่งผลลัพธ์ของทั้ง 2 อย่างนี้ล้วนขึ้นชื่อในเรื่องช่วยบำรุงน้ำนมแม่ที่ได้ผลดีที่สุด อีกทั้งยังทานง่ายและรสชาติดีอีกด้วยค่ะ

ช่องทางการติดต่อ I am-herb

Line: https://lin.ee/1GyE84f67
……………………….
FB Messenger: m.me/iamherbshop
……………………….
Shopee: shopee/Iamherbofficialshop
……………………….
Lazada: https://www.lazada.co.th/shop/i-am-herb-shop
………………………
JD Central: http://shop-m.jd.co.th/?venderId=20629
……………………..
website: https://www.iamherbshop.com

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

<<อ่านก่อนหน้านี้คลิก

1    2

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular