fbpx
Homeการตั้งครรภ์อาหารสําหรับคนท้องสุดยอดอาหาร 10 อย่าง ที่มีโภชนาการสูงสำหรับคนท้อง

สุดยอดอาหาร 10 อย่าง ที่มีโภชนาการสูงสำหรับคนท้อง

5.พริกแดง

วิตามิน C ในพริกนั้นจำเป็นกับการเจริญเติบโตและการซ่อมแซมเนื้อเยื่อ การรักษาบาดแผลและการผลิตคอลลาเจนที่ทำให้ผิวมีสุขภาพดี ช่วยบูตระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายและต่อต้านอนุมูลอิสระที่จะเข้าไปทำลายเซล นอกจากนี้ยังช่วยดูดซับธาตุเหล็กจากอาหารที่คุณรับประทานด้วย

6.ผักโขม

ช่วง 3 เดือนแรกของการตั้งครรภ์นั้นจำเป็นต้องใช้กรดโฟลิกช่วยในการพัฒนาการของระบบประสาทของทารก ราว 400 มิลลิกรัม ต่อวัน ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงที่เด็กจะคลอดออดมามีความพิการทางสมองจากความผิดปกติของท่อระบบประสาท (Meural Tube Defect)

7.ถั่วบราซิล

นักวิจัยใน UK พบว่าการเพิ่มระดับธาตุซีลีเนียมเล็กน้อยจะช่วยป้องกันภาวะครรภ์เป็นพิษ จากการศึกษาบ่งชี้ว่าการที่ได้รับซีลีเนียมเพียงพอระหว่างตั้งครรภ์สามารถช่วยป้องกันโรคซึมเศร้าหลังคลอด (post-natal depression) โดยแร่ธาตุซีลีเนียมก็มีอยู่ในถั่วบราซิล นั่นเองค่ะ

8.อะโวคาโด

แมกนีเซียมในผลอะโวคาโด ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ซึ่งมักจะประสบกับภาวะขาดแคลนอย่างรุนแรงขณะตั้งครรภ์ นำไปสู่ภาวะครรภ์เป็นพิษและการพัฒนาการทารกที่ไม่ดี

9.ถั่วลูกไก่ (Chickpeas)

ถั่วลูกไก่ นั้นมีวิตามินบี 6 ที่จำเป็นต่อการพัฒนาสมองและระบบประสาทของเด็ก โดยการค้นคว้าวิจัยบ่งชี้ว่ามันจะช่วยบรรเทาอาการแพ้ท้อง แม้ว่าจะไม่ทราบเหตุผลแน่ชัดก็ตาม

10.ปลาซาร์ดีน

ปลาซาร์ดีนนั้นมีวิตามินดี ซึ่งช่วยให้ในกระบวนการเสริมสร้างแคลเซียมในกระดูก ซึ่งถ้าขาดวิตามินดีไปจะทำให้การดูดซับแคลเซียมได้ไม่เพียงพอ นำไปสู่โรคฟันไม่แข็งแรง กระดูกอ่อน ในทารก

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

<<อ่านก่อนหน้านี้คลิก

1    2

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular