fbpx
Homeผู้หญิงสูตรผิวขาว จากธรรมชาติ แจกฟรีใช้ได้ผลจริง แนะนำให้ลอง

สูตรผิวขาว จากธรรมชาติ แจกฟรีใช้ได้ผลจริง แนะนำให้ลอง

ในปี 2023 ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะยอมรับความหลากหลายของสีผิวมากขึ้น แต่ถึงอย่างงั้น สาวไทยหลาย ๆ คน ก็ยังคงชื่นชอบผิวขาวอยู่ดี การทำให้ผิวขาวนั้นก็มีหลายวิธี ตัวอย่างเช่น เราสามารถไปฉีดวิตามินที่คลินิกความงามเลยก็ได้ แต่ราคาก็แรงพอสมควรเหมือนกัน กว่าจะได้ผลตามที่เราอยากได้ เราจึงมีวิธีทำให้ผิวขาวธรมชาติ ที่สาว ๆ ทุกคนสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ในราคาที่เอื้อมถึง รับรองเลยว่า สูตรผิวขาว ที่เรารวบรวมมาให้นี้ได้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาดอย่างแน่นอน

6 สูตรผิวขาว จากธรรมชาติ เพิ่มความกระจ่างใสด้วยสมุนไพร

อยากผิวขาวไม่ยาก ต้องลองนี่เลย 6 สูตรลับจากธรรมชาติที่จะช่วยให้คุณมีผิวสวยกระจ่างใสมากขึ้น มาดูกันเลยว่ามีสูตรไหนบ้าง

1.สูตรขมิ้น ดินสอพอง แตงกวา

สูตรนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการปลอบประโลมผิวจากแสงแดด นำขมิ้น (ใช้เป็นผงหรือหากใช้เป็นหน่อควรนำไปสับให้ละเอียด) มาผสมกับดินสอพองและแตงกวาสับละเอียดให้เข้ากันดี นำมาพอกผิวไว้ 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ระวังอย่าใช้ผงขมิ้นเยอะเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวติดสีเหลืองได้

2.มะขามเปียก ขมิ้น นมสด

สูตรนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดี เพราะมีมะขามเปียกมี AHA และขมิ้นชันจะช่วยให้ผิวกระจ่างใส นมสดจะทำให้ผิวเนียมนุ่ม โดยสามารถนำทั้งสามอย่างมาผสมรวมกันแล้วนำมาขัดผิวได้เลย รับรองเลยว่าผลลัพธ์ดีเกินคาด

3.มะขามเปียก น้ำผึ้ง นมสด

สูตรนี้มีน้ำผึ้งที่จะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวของเรา และในขณะเดียวกันก็ทำให้ผิวกระจ่างใสและเนียนนุ่มด้วยนมสดและมะขามเปียก อาจจะต้องใช้แรงขัดเป็นพิเศษเพราะน้ำผึ้งค่อนข้างเหนียว นำมาผสมกันแล้วทิ้งไว้สัพักก็สามารถนำมาใช้ได้

4.มะนาว น้ำมันมะกอก เกลือ

เป็นสูตรใหม่ที่ได้ผลดีเยี่ยม เป็นสูตรผิวขาวที่ทำได้บ่อย ๆ เพราะของที่ใช้หาง่าย และราคาไม่แพง ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นด้วย ก่อนใช้นำมาผสมให้เข้ากันดี จากนั้นนำไปพอกที่ผิวทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ข้อควรระวังคือน้ำมะนาวเป็นกรด ดังนั้นอย่าทิ้งไว้บนผิวของเรานานเกินไป เพราะอาจจะกัดผิวส่งผลให้ผิวของเราบางขึ้นได้

5.กาแฟ น้ำผึ้ง โยเกิร์ต

เป็นวิธีทำให้ผิวขาวธรรมชาติยอดนิยม เพราะกากกาแฟมีกลิ่นหอม ติดผิว และราคาถูก เมื่อขัดเป็นประจำจะช่วยลดรอยดำ รอยแดงที่อยู่บนผิวและเป็นสูตรผิวขาวที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี เพราะมีส่วนผสมของน้ำผึ้งและโยเกิร์ต สูตรนี้สามารถนำมาขัดผิวและพอกผิวได้อีกด้วย

6.เปลือกส้ม น้ำผึ้ง

นอกจากจะให้กลิ่นหอมสดชื่น และ เปลือกส้มเมื่อนำเอามาผสมกับน้ำผึ้งก็สามารถนำมาขัดผิวได้อีกด้วย อาจจะนำไปปั่นให้ละเอียดก่อนนำมาใช้จะทำให้ใช้ขัดผิวได้ถนัดมือมากขึ้น สูตรนี้สามารถทำบ่อย ๆ ได้ จะช่วยให้ผิวเรียบเนียนมากขึ้น

ข้อดีของการใช้สูตรผิวขาว จากธรรมชาติ

ข้อดีของการนำเอาวัสดุธรมชาติ มาขัดผิว สครับผิว รวมถึงพอกผิวของเรา สิ่งที่จะเห็นได้ชัดคือ ผิวของเราขาวกระจ่างใสขึ้น เมื่อสัมผัสผิวจะรู้สึกเรียบเนียนมากขึ้น โดยส่วนประกอบต่าง ๆ ที่เรานำเอาผสมนั้น เป็นของที่ราคาไม่แพง และมีติดบ้านกันอยู่แล้ว ดังนั้นจึงสามารถประหยัดเงินได้เยอะ และเป็นสารออแกนิคที่ไม่มีการแต่งเติม จึงมั่นใจได้เลยว่าเป็นสูตรผิวขาวที่ปลอดภัยอย่างแน่นอน เป็นวิธีที่ทำให้ผิวขาวธรรมชาติที่รับรองได้เลยว่าใครได้ลองจะติดใจแน่นอน และควรทำอย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์

เคล็ดลับการดูแลผิวไม่ให้หมองคล้ำ

เพราะประเทศไทยเป็นเมืองร้อนที่มีแดดแรงมาก ดังนั้น สาว ๆ ต้องหมั่นดูแลรักษาผิวกายและผิวหน้าไม่ให้หมองคล้ำ โดยสามารถทำได้ตามสูตรผิวขาวข้างต้น และวิธีอื่น ๆ ดังนี้

  • ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นผิวกายหรือผิวหน้า การทาครีมกันแดดที่ถูกต้อง จะต้องทาอย่างน้อย 15 – 20 นาทีก่อนออกแดด เพื่อให้ครีมเซตตัวและสามารถป้องกันแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งที่เหมาะสมกับสภาพผิว เพราะไวท์เทนนิ่งจะช่วยปรับให้หน้าและผิวกายของเรากระจ่างใสมากขึ้น  ควรทาติดต่อกันเป็นประจำ
  • ควรขัดผิว หรือสครับผิว เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ควรทำสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง สามารถเลือกสูตรผิวขาวจากด้านบน ไปทำกันได้ง่าย ๆ
  • ออกกำลังกายวันละ 30 นาที อย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ผิวสดใสยิ่งขึ้น
  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
  • ดื่มน้ำอย่างน้อย วันละ 8 แก้ว
  • ทานผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง
  • ทานวิตามินบำรุงผิวพรรณ เช่น วิตามินซี คอลลาเจน เป็นต้น

ผิวเป็นสิ่งที่โดดเด่นที่สุดในร่างกาย สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล และสามารถสะท้อนบุคลิกภาพของเราได้เป็นอย่างดี การมีผิวพรรณที่สดใส เรียบเนียนและกระจ่างใส จะทำให้สาว ๆ มีเสน่ห์และดึงดูดสายตามากขึ้น และช่วยส่งเสริมให้มีภาพลักษณ์ที่ดีอีกด้วย สูตรผิวขาวที่เราได้แนะนำไป 6 วิธีข้างต้นนั้น สามารถนำไปทำกันเองได้แบบง่าย ๆ ใช้ส่วนประกอบจากธรรมชาติที่มีอยู่ภายในบ้านของเรา รับรองเลยว่าปลอดภัยจากสารเคมี แถมสบายกระเป๋าของเราด้วย เพราะมีราคาไม่แพง

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular