fbpx
Homeผู้หญิง6 วิธีรักษาฝ้า หน้าเนียนสวยทันใจ ด้วยสูตรธรรมชาติ

6 วิธีรักษาฝ้า หน้าเนียนสวยทันใจ ด้วยสูตรธรรมชาติ

ฝ้า กระ จุดด่างดำ เป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวที่สาวๆ หลายคนไม่อยากพบเลย เพราะจะทำให้หน้าขาวๆ มีรอยด่างดำ แถมยังทำให้ดูแก่กว่าวัยอีกด้วย ฝ้าบนใบหน้าเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็น แสงแดด พันธุกรรม หรือการได้รับฮอร์โมนบางชนิด เช่นการทานยาคุมกำเนิดเป็นต้น  สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องฝ้า ไม่ต้องกังวล เพราะวันนี้เรามี 6 วิธีรักษาฝ้า มาฝากสาวๆ เป็นวิธีง่ายๆ ใช้สมุนไพรจากธรรมชาติในการรักษา จะมีวิธีไหนบ้างนั้น ตามเรามาดูกันเลยดีกว่า

วิธีรักษาฝ้าด้วยสมุนไพร ทางเลือกที่แนะนำ

ผู้หญิงมีโอกาสเกิดฝ้า มากกว่าผู้ชาย โดยเฉพาะผู้หญิงในวัย 35 ปีขึ้นไป โอกาสเกิดฝ้าจะง่ายขึ้น การรักษาฝ้ามีด้วยกันหลายวิธีไม่ว่าจะเป็น การทาครีมรักษาฝ้า ทายารักษาฝ้า การเลเซอร์รักษาฝ้า รวมถึงการใช้สมุนไพรจากธรรมชาติรักษาฝ้า ซึ่งเป็นทางเลือกที่อยากแนะนำ เพราะนอกจากจะปลอดภัย ไม่มีสารเคมีแล้ว ยังมีราคาที่ถูกกว่า การซื้อครีม หรือเข้าคลินิกเสริมความงามแพงๆ ก็สามารถ รักษาฝ้า ให้หายได้ ปัจจุบันมีสมุนไพรหลากหลายชนิดที่มีคุณสมบัติสามารถรักษาฝ้า ใครที่มีปัญหาเรื่องฝ้า ก็ลองหันมารักษาฝ้าด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติดู รับรองได้ว่าฝ้าหายเกลี้ยง ไม่แพ้การใช้ครีมรักษาฝ้าแพงๆ เลย

6 วิธีรักษาฝ้า ด้วยสูตรลับจากธรรมชาติ

ฝ้า คือ จุดดำที่ มักเกิดขึ้นบริเวณโหนกแก้ม หน้าผาก จมูก เหนือริมฝีปาก แม้กระทั่งคอก็เกิดฝ้าได้เช่นกัน สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องฝ้ากวนใจ วันนี้เรามี วิธีรักษาฝ้า ด้วยสูตรลับจากธรรมชาติมาฝาก เป็นวิธีง่ายๆ แต่ได้ผลจริง ทำเป็นประจำรับรองหน้าเนียนสวยใส ไกลฝ้าแน่นอน จะมีวิธีไหนบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

1.สูตรรักษาฝ้าด้วยหัวไชเท้า

รักษาฝ้า กระ จากแดด ด้วยหัวไซเท้า ที่เราคุ้นเคยกันดี หัวไซเท้ามีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ เมื่อสัมผัสโดนผิวจะรู้สึกแสบๆ คันๆ เล็กน้อย มีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิว ช่วยลบเลือนฝ้าได้ดี เพียงแค่นำหัวไซเท้ามาปอกเปลือก หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปปั่นให้ละเอียด นำมาพอกหน้าบริเวณที่เป็นฝ้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำรับรองฝ้า กระ จางหายแน่นอน

2.สูตรรักษาฝ้าด้วยว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้มีฤทธิ์เย็น ช่วยบรรเทาอาการอักเสบต่างๆ ของผิวหนังได้เป็นอย่างดี ว่านหางจระเข้ประกอบไปด้วยไลโปโซม ที่มีคุณสมบัติลดเลือนฝ้า วิธีรักษาฝ้า เพียงแค่นำว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกให้สะอาด แล้วนำไปปั่นให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกบริเวณที่เป็นฝ้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ฝ้าจะค่อยๆ จางลงและหายไปในที่สุด

3.สูตรรักษาฝ้าด้วยขมิ้นชัน

 ขมิ้นชันมีสาร เคอร์คูมิน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยป้องกันรังสียูวี และยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน วิธีรักษาฝ้า เพียงแค่น้ำขมิ้นชันไปบดละเอียด ผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อย จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที แล้วล้างออก จะช่วยลดฝ้า กระ และจุดด่างดำให้จางลงอย่างเห็นได้ชัด

4.สูตรรักษาฝ้าด้วยน้ำมะนาว

มะนาวลูกกลมๆ มีวิตามินซีสูง และยังมีฤทธิ์เป็นกรดธรรมชาติ (AHA) ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส ช่วยลบเลือนฝ้า และรอยสิวได้เป็นอย่างดี วิธีรักษาฝ้า สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่คั้นน้ำมะนาว และนำไปทาบริเวณที่เป็นฝ้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออก สามารถทำได้ทุกวัน

5.สูตรรักษาฝ้าด้วยมะเขือเทศ

มะเขือเทศมีไลโคปีน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยปกป้องผิวจากความเสียหาย จากรังสียูวี เพียงแค่นำมะเขือเทศมาปั่นให้ละเอียด และนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วย รักษาฝ้า ให้จางลง จนสังเกตได้

6.สูตรรักษาฝ้าด้วยชาดำ

ชาดำมีรสฝาด ที่ช่วยบรรเทาการอักเสบของผิวได้ดี และยังช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานินได้อีกด้วย วิธีรักษาฝ้า เพียงแค่นำสำลีมาชุบชาดำแล้วมาเช็ดบริเวณที่เป็นฝ้า หรือจะแปะแผ่นสำลีทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที แล้วล้างออก ทำวันละ 2 ครั้ง จะช่วยลดฝ้า กระ ได้อย่างแน่นอน

ป้องกันอย่างไรไม่ให้เป็นฝ้าซ้ำอีก

เมื่อรักษาฝ้า หายเป็นปกติแล้ว สิ่งที่สาวๆ หลายคนกังวลก็คือ การกลับมาเป็นฝ้าซ้ำอีก ไม่อยากกลับมามีฝ้าบนใบหน้าอีกครั้ง สาวๆ สามารถป้องกันได้ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

  • ไม่ลืมที่จะทาครีมกันแดด เพราะครีมกันแดดมีส่วนสำคัญที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี ไม่อยากกลับไปเป็นฝ้าซ้ำอีก จะต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดเป็นประจำ โดยครีมกันแดดที่ใช้ควรมีค่า SPF 30 ขึ้นไป รวมทั้งมีค่า PA+++ เพื่อสามารถป้องกัน UVA และ UVB ไปพร้อมๆ กัน
  • ไม่สัมผัสแสงแดดเป็นเวลานาน ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดได้ แต่ก็ไม่ควรปล่อยผิวหน้าสัมผัสกับแสงแดดเป็นเวลานานๆ
  • สวมหมวกหรือพกร่มเสมอ หากต้องออกไปสัมผัสแสงแดด ควรสวมหมวก หรือกางร่มเสมอ เพราะอุปกรณ์เหล่านี้ช่วยให้ผิวไม่โดนแสงแดดโดยตรง
  • หมั่นมาส์กหน้าบำรุงผิวเป็นประจำ เพราะจะช่วยป้องกันการเกิดฝ้าได้ อีกทั้งยังเป็นการบำรุงผิวให้แข็งแรงอีกด้วย
  • กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว เพราะอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว ก็มีส่วนป้องกันการเกิดฝ้าได้เช่นกัน โดยเฉพาะอาหารที่มีวิตามินซี วิตามินอี และวิตามินเอ ซึ่งเป็นอาหารที่มีส่วนช่วยปกป้องผิว ทำให้ผิวแข็งแรง

และนี่คือ 6 วิธีรักษาฝ้าด้วยสูตรธรรมชาติที่เราได้รวบรวมมาฝากสาวๆ ในวันนี้ สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ ก็ลองนำวิธีดังกล่าวนี้ไปปรับใช้ดู ถ้าทำเป็นประจำรับรองได้ว่า ทั้งฝ้า กระ และจุดด่างดำจะค่อยๆ จางลง พร้อมทั้งเผยผิวใหม่ที่เนียนสวย กระจ่างใสแน่นอน

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular