fbpx
Homeอาหารเด็กอาหารเด็กแช่แข็ง ทำสต๊อกไว้ให้ลูกทาน สำหรับคุณแม่ที่ไม่ค่อยมีเวลา

อาหารเด็กแช่แข็ง ทำสต๊อกไว้ให้ลูกทาน สำหรับคุณแม่ที่ไม่ค่อยมีเวลา

การได้รับสารอาหารของลูกน้อยเพื่อนำไปใช้ในการเจริญเติบโตนั้นจะมีวิธีรับเข้าสู่ร่างกายที่แตกต่างกันในแต่ละช่วงวัย ในช่วงแรกเกิดลูกน้อยจะได้รับสารอาหารจากการดื่มนมเป็นหลัก จากนั้นเมื่อลูกน้อยมีอายุ 6 เดือนขึ้นไปลูกน้อยจะสามารถรับสารอาหารได้จากอาหารที่คุณแม่เสริมเข้าไป และ อาหารเด็กแช่แข็ง ก็เป็นอีกหนึ่งอาหารเสริมทางเลือกสำหรับลูกน้อย โดยในบทความนี้เราจะไปทำความรู้จักและเข้าใจกับอีกหนึ่งอาหารสำหรับลูกน้อยที่คุณแม่สามารถเตรียมเป็นสต๊อกไว้ให้ลูกน้อยได้รับประทานได้ และอาหารดังกล่าวนี้ยังเป็นอาหารที่เหมาะกับเหล่าคุณแม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาอีกด้วย

อาหารเด็กแช่แข็ง อีกหนึ่งทางเลือกของคุณแม่ที่ไม่ค่อยมีเวลา

อาหารเด็กแช่แข็งอาจจะเป็นอาหารสำหรับลูกน้อยที่คุณแม่บางท่านอาจจะไม่เคยได้ยินหรือไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าใดนัก แต่เมนูอาหารเด็กสำหรับลูกน้อยเมนูนี้เป็นการเตรียมอาหารที่เหมาะสำหรับคุณแม่มือใหม่หรือคุณแม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการเตรียมอาหารลูกน้อยในแต่ละมื้อเพราะเป็นการเตรียมอาหารสำหรับลูกน้อยที่สามารถสต๊อกไว้ให้ลูกน้อยรับประทานได้

ข้อดีของการทำอาหารเด็กแช่แข็งไว้

ถัดมาเราก็ขอพาคุณแม่ไปพบกับข้อดีของการทำอาหารเด็กแช่แข็ง ซึ่งมีดังนี้

  1. ช่วยลดเวลาในการเตรียมอาหารในแต่ละมื้อให้แก่ลูกน้อย
  2. เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะเป็นการเตรียมอาหารที่ใช้วัตถุดิบเดียวกัน
  3. เป็นอาหารที่เหมาะสำหรับการเป็นอาหารเสริมสำหรับลูกน้อย เพราะสามารถย่อยง่าย และไม่มีการแต่งรสชาติ

แนะนำเมนูอาหารเด็กแช่แข็ง ทำอะไรดี ถูกใจลูก

เมื่อคุณแม่ได้ทราบถึงข้อดีของการทำอาหารเด็กแช่แข็งกันแล้ว ถัดมาเราก็ขอพาคุณแม่ไปพบกับเมนูอาหารเด็กแบบแช่แข็งที่ถูกใจลูกน้อย พร้อมคุณประโยชน์ที่ครบถ้วน ซึ่งมีดังนี้

  1. เมนูสองสหายริมรั้ว ซึ่งเป็นการนำผักสวนครัวรั้วกินได้อย่างใบตำลึงมาผสมผสานกับผักที่มีแคโรทีนอยสูงอย่างฟักทองโดยการนำผักสวนครัวรั้วกินได้ทั้งสองชนิดมานึ่งจนสุก จากนั้นจึงนำไปผสมกับข้าวตุ๋นด้วยการปั่นแล้วนำไปแช่แข็ง
  2. เมนูกล้วยน้ำว้า ข้าวกล้องตุ๋น อย่างที่คุณแม่ทราบดีอยู่แล้วว่ากล้วยน้ำว้าเป็นผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำ มีปริมาณกากใยสูง จึงสามารถช่วยในส่วนของการขับถ่ายของลูกน้อยได้อีกด้วย สำหรับเมนูนี้คุณแม่ต้องใช้กล้วยน้ำว้าสุกมาปั่นผสมกับข้าวกล้องตุ๋น จากนั้นก็นำไปแช่แข็ง
  3. เมนูถั่วแดงนมแม่ กับอีกหนึ่งเมนูที่ใช้อาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อยมาเป็นส่วนประกอบอย่างน้ำนมแม่ จากนั้นก็นำไปปั่นผสมกับถั่วแดงที่ผ่านกระบวนการเตรียมโดยการล้างให้สะอาดแล้วนำไปต้มต่อจนถั่วแดงมีความนุ่มและสุกโดยทั่วถึงกัน จากนั้นเมื่อปั่นผสมส่วนผสมทั้งสองแล้วก็นำไปแช่แข็ง
  4. เมนูไข่แดง ควินัว โดยเมนูอาหารเด็กเมนูนี้ลูกน้อยจะได้รับสารอาหารอย่างเลซิทินจากไข่แดง ร่วมด้วยควินัวที่อุดมไปด้วยกากใย สำหรับเมนูนี้คุณแม่ก็สามารถเตรียมได้ง่าย ๆ ด้วยการนำไข่แดงที่ได้จากการต้มมาทำการบดให้ละเอียด จากนั้นก็นำไปปั่นรวมกับควินัวที่ผ่านการตุ๋นมาแล้ว จากนั้นก็นำส่วนผสมที่ผ่านการปั่นนี้แล้วไปแช่แข็ง
  5. เมนูอะโวคาโด นมแม่กับอีกหนึ่งเมนูที่ใช้นมแม่มาเป็นส่วนผสม ร่วมด้วยอะโวคาโดซึ่งเป็นผลไม้ยอดฮิตในขณะนี้ โดยเมนูนี้เป็นเมนูที่คุณแม่สามารถเตรียมได้ง่าย ๆ เพียงการนำอะโวคาโดสุกมาผสมกับนมแม่ จากนั้นก็นำไปแช่แข็ง 

คำแนะนำในการแช่แข็งอาหารเด็ก

ส่วนของข้อแนะนำในการเตรียมอาหารเด็กแช่แข็งมีดังนี้

  • ใช้ระยะเวลาในการแช่แข็งหลังเตรียมให้เร็วที่สุด
  • แช่แข็งที่อุณหภูมิ -18 องศาเซลเซียส
  • สามารถเก็บอาหารแช่แข็งได้นาน 3 เดือน
  • ไม่นำอาหารแช่แข็งที่ถูกนำไปอุ่นแล้วมาแช่แข็งอีกครั้ง

วิธีนำอาหารมาอุ่นก่อนให้ลูกทาน

และหัวข้อสุดท้ายของบทความนี้กับวิธีการนำอาหารเด็กแช่แข็งไปอุ่นเพื่อให้ลูกน้อยได้รับประทาน ซึ่งมีทั้งหมด 2 วิธี ดังนี้

  1. การอุ่นอาหารสำหรับลูกน้อยด้วยวิธีการนึ่ง ซึ่งคุณแม่ที่ใช้วิธีการอุ่นอาหารวิธีนี้ คุณแม่ต้องมีเวลาพอสมควร โดยคุณแม่ต้องนำอาหารแช่แข็งสำหรับลูกน้อยที่เตรียมไว้มาใส่ในภาชนะที่ทนความร้อน จากนั้นจึงนำไปใส่หม้อนึ่งแล้วตั้งทิ้งไว้เป็นเวลาประมาณ 10 นาที พร้อมกับการเปิดหม้อนึ่งมาคนเป็นระยะ ๆ เพียงเท่านี้คุณแม่ก็จะได้อาหารร้อนที่เหมาะสำหรับลูกน้อย
  2. การอุ่นอาหารสำหรับลูกน้อยด้วยวิธีการใช้ไมโครเวฟ วิธีนี้เป็นวิธีการอุ่นอาหารที่ใช้เวลาไม่นานมากนัก โดยเมื่อคุณแม่นำอาหารแช่แข็งสำหรับลูกน้อยออกมาจากตู้เย็นแล้วก็ให้นำไปใส่ไมโครเวฟ จากนั้นตั้งเวลาที่ 30 วินาที เมื่อครบเวลา 30 วินาทีให้คนผสมแล้วสังเกตว่าอาหารสุกจนได้ที่อย่างทั่วถึงกันแล้วหรือยัง หากยังก็ให้อุ่นต่อด้วยไมโครเวฟอีก 30 วินาที ให้คุณแม่ทำเช่นนี้ไปจนอาหารอุ่นได้ที่ วิธีการอุ่นอาหารแช่แข็งสำหรับลูกน้อยด้วยไมโครเวฟนี้จะทำให้อาหารแห้งซึ่งคุณแม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ด้วยการเติมน้ำสะอาดต้มสุกลงไป

จากบทความข้างต้นคงทำให้คุณแม่หลาย ๆ ท่านเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับ อาหารเด็กแช่แข็ง ทั้งส่วนของข้อดี วิธีการอุ่น ข้อแนะนำ และเมนูที่สามารถนำไปเตรียมเป็นอาหารแช่แข็งได้ ซึ่งจะมาเป็นตัวเลือกให้แก่คุณแม่ในการรับมือการเลี้ยงลูกที่ช่วยให้คุณแม่สามารถเลี้ยงลูกได้ด้วยตนเองแบบที่ได้ใช้เวลากับลูกน้อยแบบอย่างเต็มที่

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular